Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi cho biết, đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần phải can thiệp và xử lý kịp thời. Vậy dấu hiệu tiểu nhiều ở nam giới là bệnh gì? Hãy lắng nghe các chuyên gia chia sẻ về vấn đề này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU TIỂU NHIỀU Ở NAM GIỚI LÀ BỆNH GÌ?

Đối với người bình thường không đi tiểu quá 8 lần/ngày và lượng nước tiểu bài tiết trung bình là 3000ml/ngày. Nếu tiểu nhiều hơn mức này thì tức là có thể nam giới đang mắc chứng tiểu nhiều lần trong ngày.

Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi, tiểu nhiều lần trong ngày xuất phát từ 2 nguyên nhân cơ bản: Sinh lý và bệnh lý.

Do sinh lý: Người uống quá nhiều nước (trên 2,5l/ ngày), uống nước trước khi đi tiểu, uống quá nhiều bia, rượu hoặc nhiều nam giới khi gặp căng thẳng, stress hoặc hung phấn quá mức thì lại đi tiểu…

Do bệnh lý: Tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới xuất phát từ nhiều bệnh lý liên quan đến nội tiết, tuyến tiền liệt, đường tiết niệu… cụ thể:

Bệnh đái tháo đường: Khi lượng đường trong máu người bệnh không được kiểm soát khiến hệ thần kinh bị tổn thương, không kiểm soát được hành động đi tiểu, dẫn đến tiểu són, tiểu nhiều lần.

Suy giảm chức năng tuyến giáp: Tuyến giáp bị suy giảm làm cho quá trình chuyển hóa bị trục trặc, gây ra một số bệnh liên quan đến bàng quang. Và dấu hiệu điển hình của bệnh bàng quang là đi tiểu nhiều.

Viêm tuyến tiền liệt: Khi mắc viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ bị rối loạn chức năng tiểu tiện: tiểu buốt, tiểu khó, tiểu dắt, tiểu gấp, nước tiểu thành tia và người bệnh thường phải đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Khi bị vi khuẩn tấn công và viêm nhiễm sẽ gây kích thích bàng quang và niệu đạo khiến cơ thể buồn tiểu và tiểu nhiều lần hơn so với bình thường, kèm theo các triệu chứng: tiểu buốt, tiểu đau, thậm chí tiểu ra máu…

Ung thư bàng quang: Khi bị ung thư, các khối u sẽ phát triển và chèn ép bàng quang khiến người bệnh buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần, buồn tiểu gấp nhưng không có nước, tiểu ra máu…

Ngoài ra, một số bệnh lý như: hẹp niệu đạo, sỏi trong niệu đạo, viêm bàng quang, suy thận, thận yếu, thận hư, tổn thương thần kinh, dùng thuốc lợi tiểu…cũng là nguyên nhân và có biểu hiện chính là tiểu nhiều lần trong ngày.

CLICK VÀO BẢNG CHAT Chia sẻ triệu chứng để được chuyên gia bắt bệnh và nhận được những lời khuyên tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ TIỂU NHIỀU HIỆU QUẢ

Nếu không may bạn đang phải đối mặc với tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày, hãy nhanh chóng đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Khi đến điều trị tiểu nhiều tại Việt Hải, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ tiểu nhiều, tình trạng sức khỏe người bệnh mà các chuyên gia sẽ có những cách điều trị khác nhau: dùng thuốc, máy vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng vi ba) hoặc thực hiện các thủ thuật… để khắc phục bệnh nhanh chóng.

Mọi quy trình khám chữa bệnh đều do các chuyên gia nam khoa có hơn 15 năm kinh nghiệm, từng công tác ở những bệnh viện trung ương lớn trực tiếp đảm nhiệm nhằm tạo tâm lý tự tin, thoái mái cho người bệnh cũng như phán đoán chính xác, điều trị đúng cách, đảm bảo an toàn, tiết kiệm cho bệnh nhân.

Ngoài ra, khi đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để điều trị tiểu nhiều, mọi thủ tục rất đơn giản, được xử lý nhanh chóng, điều trị không chờ đợi, riêng tư, tế nhị, thái độ phục vụ nhiệt tình, gần gũi, chi phí cũng rất phải chăng, hợp lý… do đó, người bệnh có thể yên tâm trong quá trình điều trị.

Trên đây là một số thông tin về bệnh đi tiểu nhiều, nếu còn thắc mắc nào nữa, bạn chỉ cần nhấp chuột chọn tư vấn hoặc gọi Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Lê Lợi hỗ trợ bạn nhanh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: