“Tiểu ra máu” là trường hợp khi tiểu tiện, nam giới nhận thấy màu nước tiểu thay đổi, có màu đỏ, màu nâu hoặc màu hồng. Điều này đối với sức khỏe sinh lý nam giới rất nguy hiểm. Và nguy hiểm của tiểu ra máu đối với nam giới là gì? Hãy dành ít phút cho bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUY HIỂM CỦA TIỂU RA MÁU ĐỐI VỚI NAM GIỚI LÀ GÌ?

Triệu chứng tiểu ra máu sẽ rất dễ dàng nhận biết vì khi tiểu tiện màu nước tiểu không còn là màu trắng trong hoặc màu hơi ngã vàng, mà thay vào đó là nước tiểu có màu đỏ, màu nâu hoặc màu hồng. Phần lớn, nam giới gặp phải triệu chứng tiểu ra máu thường đang gặp vấn đề lớn về sức khỏe, có liên quan cận kẽ đến hệ bài tiết và cơ quan sinh dục.

Bác sĩ chuyên điều trị bệnh nam giới tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn cho biết thêm, tiểu ra máu đối với nam giới cảnh bảo một số bệnh nguy hiểm điển hình như:

Viêm tuyến tiền liệt:

Là bệnh do các loại vi khuẩn hoạt động gây nhiễm trùng tại tuyến tiền liệt, bệnh đặc biệt nguy hiểm nếu chuyển sang mức độ mãn tính và sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe cơ thể, đặc biệt là tương lai sinh sản.

Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn cấp tính: Tiểu khó, tiểu buốt, nước tiểu và tinh dịch có lẫn máu, ớn lạnh, sốt, đau lưng, đau bụng dưới, đau tức tinh hoàn.

Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn mãn tính: Đau, khó chịu vùng bụng dưới, đau vùng xương mu, bẹn, thắt lưng, tiểu rắt tiểu buốt ra máu, thường tiểu đêm, đau khi xuất tinh.

Viêm tiền liệt không nhiễm khuẩn: Ngoài những triệu chứng khó chịu khi đi tiểu thì người bệnh còn bị sốt.

Tác hại:Tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng, tham gia vào quá trình sản xuất, vận chuyển tinh trùng. Do đó, khi tuyến này bị viêm sẽ làm cho quá trình thụ thai bị gián đoạn do tinh trùng không thể di chuyển vào gặp trứng, dẫn đến vô sinh.

Viêm bàng quang:

Bệnh viêm bàng quang do nấm, vi khuẩn E.coli hoặc vi khuẩn đường ruột xâm nhập vào bàng quang gây viêm nhiễm nặng.

Biểu hiện: Đi tiểu nhiều lần trong một ngày và liên tục, đau tức vùng bụng dưới, đau vùng xương mu, nước tiểu đục, có mùi hôi và có lẫn máu.

Tác hại: Viêm nhiễm ở bàng quang nặng sẽ làm cho vi khuẩn lây lan sang thận gây nhiễm khuẩn thận, viêm cầu thận cấp,… Ảnh hưởng đến sức khỏe, tăng khả năng vô sinh hiếm muộn.

nguy-hiem-cua-tieu-ra-mau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Thận nhiễm khuẩn. (Nhiễm trùng thận)

Là một dạng viêm nhiễm đường tiết niệu ở nam giới. Bệnh hình thành do vi khuẩn tồn tại quá lâu trong đường tiết niệu và bàng quang thì vi khuẩn có thể sẽ thông qua đường máu để di chuyển đến thận hoặc niệu quản.

Biểu hiện: Đi tiểu ra máu, tiểu rắt; kèm theo sốt, ớn lạnh hoặc đau vùng thắt lưng; buồn nôn, nôn.

Ung thư

Những bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang thường có các dấu hiệu và triệu chứng như: Đau âm ỉ ở vùng chậu; đau ở lưng dưới, hông hoặc đùi trên; đau khi xuất tinh; máu trong tinh dịch; sút cân, đau xương,… Nam giới nên theo dõi kỹ triệu chứng và chủ động đến gặp bác sĩ nếu như có dấu hiệu mắc bệnh.

Bệnh lậu

Là một loại bệnh nguy hiểm do lây truyền qua đường tình dục. Bệnh gây nên hàng hoạt các triệu chứng như: Tiểu ra máu; Đầu dương vật chảy mủ, thường chảy nhiều hơn khi ngủ dậy; Quan hệ đau rát, xuất tinh ra máu; Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sốt nhẹ hoặc ớn lạnh; Tinh hoàn bị sưng đỏ, đau nhức,… Bệnh sẽ khiến nam giới vô sinh, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, chứng tiểu ra máu còn do va đập, chấn thương trong lúc sinh hoạt, khiến lỗ tiểu hay niệu quản bị tổn thương, những trường hợp này nên đến cơ sở y tế điều trị bệnh nam khoa chất lượng để được điều trị.

Click vào bảng chat nếu bạn cần trao đổi trực tiếp mọi thắc mắc với chuyên gia. (Tư vấn miễn phí 24/24)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MÁU HIỆU QUẢ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Phòng khám đa khoa Lê Lợi Là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín do Sở Y tế cấp phép hoạt động, phòng khám được đánh giá cao về lĩnh vực nam khoa và cung cấp những dịch vụ y tế chất lượng tại TP Hải Phòng.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ nam khoa ưu tú, bề dày trên 10 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành, từng công tác tại các bệnh viện lớn ở trong và ngoài nước.

Cơ sở vật chất tân tiến, hiện đại, tiện nghi. Đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế máy móc hiện đại.

 Áp dụng các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, mang lại hiệu quả cao.

Điều trị bằng thuốc kháng sinh: Với ượng thuốc kháng sinh phù hợp và một cơ thể được rèn luyện khỏe mạnh sẽ đẩy lùi nhanh chóng các tình trạng viêm nhiễm. Kết hợp cùng với vận động khoa học sẽ giúp tình trạng bệnh của bạn hồi phục nhanh chóng.

Điều trị chuyên sâu bệnh viêm bàng quang bằng kỹ thuật sóng ngắn, sử dụng loại sóng bằng mét, nhằm tăng nhiệt độ của các mô làm tiêu diệt nhanh các loại vi khuẩn kí sinh.

Sử dụng Hệ thống miễn dịch đường tiểu CRS hỗ trợ điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Sử dụng phương pháp DHA trong hỗ trợ và điều trị bệnh lậu.

Chi phí được niêm yết và kê khai mức chi phí khám chữa bệnh rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế.

Bảo mật thông tin cá nhân, đảm bảo quyền riêng tư cho người bệnh.

Bệnh nhân có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ Phòng khám đa khoa Lê Lợi theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: