Khi quyết định phá thai, không ít chị em quan tâm đến phương pháp dùng thuốc phá thai vì tính tiện lợi, an toàn. Thế nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện cách phá thai này. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ chia sẻ chi tiết vấn đề liên quan đến phá thai bằng thuốc.

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

AI CÓ THỂ DÙNG THUỐC PHÁ THAI?

Thuốc phá thai là phương pháp phá thai nội khoa bằng cách sử dụng thuốc để chấm dứt thai kỳ trước thời kỳ sinh nở. Đây là phương pháp phá thai phổ biến được đánh giá là đơn giản, an toàn, hiệu quả cao tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng phù hợp với phương pháp phá thai bằng thuốc.

Để dùng thuốc phá thai một cách an toàn, thai phụ cần đáp ứng các điều kiện như:

+ Tuổi thai nhỏ dưới 7 tuần tuổi đã nằm ổn định trong tử cung

+ Sức khỏe của thai phụ đảm bảo: Không mắc các bệnh lý nội khoa, phụ khoa như tim mạch, huyết áp, viêm nhiễm phụ khoa,…

+ Thuốc phá thai được sử dụng đúng loại, đúng liều lượng và theo đúng quy trình

+ Chị em khi có nhu cầu phá thai bằng thuốc nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra một cách chính xác để được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn phá thai bằng thuốc an toàn.

Những rủi ro nguy hiểm khi dùng thuốc phá thai không đúng cách:

Sót thai, phá thai không thành công: Đây là biến chứng nguy hiểm đặc biệt là khi phá thai bằng thuốc sai cách. Nếu thai nhi không ra hết, sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm tử cung, thậm chí dẫn đến tử vong.

Ra máu âm đạo nhiều: Đây là tác dụng phụ phổ biến của phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, nếu ra máu âm đạo nhiều, kéo dài, có thể dẫn đến thiếu máu, thậm chí tử vong.

Nhiễm trùng: Nhiễm trùng tử cung là biến chứng nguy hiểm thứ hai khi phá thai bằng thuốc sai cách. Nhiễm trùng có thể gây ra các triệu chứng như sốt, đau bụng, ra máu âm đạo có mùi hôi,… Nếu không được điều trị kịp thời, nhiễm trùng có thể dẫn đến viêm dính tử cung, thậm chí vô sinh.

Tử vong: Tử vong là biến chứng nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc sai cách. Tỷ lệ tử vong do phá thai bằng thuốc rất thấp, nhưng vẫn có thể xảy ra nếu phá thai không đúng cách hoặc gặp phải các biến chứng nghiêm trọng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUY TRÌNH DÙNG THUỐC PHÁ THAI AN TOÀN

Thông thường tại các cơ sở y tế uy tín, quy trình dùng thuốc phá thai an toàn sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Thai phụ sẽ được thăm khám tổng quát, siêu âm xác định tuổi thai và tình trạng sức khỏe. Bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp phá thai bằng thuốc, các nguy cơ và biến chứng có thể xảy ra, cũng như cách chăm sóc sau phá thai.

Bước 2: Uống viên thuốc phá thai đầu tiên

Thai phụ sẽ được uống viên thuốc đầu tiên tại cơ sở y tế, dưới sự theo dõi của bác sĩ. Viên thuốc này có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi.Sau khi uống viên thuốc đầu tiên chị em có thể thấy ra máu ít.

Bước 3: Uống viên thuốc phá thai thứ hai

Sau 36 – 48 giờ kể từ khi uống viên thuốc đầu tiên, thai phụ sẽ uống viên thuốc co bóp tử cung tại nhà. Viên thuốc này có tác dụng gây co bóp tử cung, đẩy thai nhi ra ngoài. Sau khi uống viên thuốc thứ thai, thai phụ sẽ thấy có hiện tượng đau bụng dữ dội kèm theo ra máu cục. Quá trình ra máu có thể xảy ra trong vòng 7 – 10 ngày.

Bước 4: Theo dõi sau phá thai

Thai phụ cần đến cơ sở y tế để được theo dõi sau phá thai trong vòng 2 tuần. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai phụ, cũng như đảm bảo thai nhi đã được đẩy ra ngoài hoàn toàn.

– Lưu ý: Chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà mà cần thực hiện phá thai bằng thuốc khi có sự theo dõi của chuyên gia y tế tại các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tính mạng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ UY TÍN, PHÁ THAI BẰNG THUỐC AN TOÀN

TP Hải PhòngPhòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín, được cấp giấy phép dịch vụ phá thai an toàn chị em có thể tham khảo.

Về Đội ngũ bác sĩ

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là nơi quy tụ nhiều bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện tuyến đầu, có trách nhiệm và trình độ chuyên môn cao, thực hiện quy trình phá thai khoa học, bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bệnh nhân.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị

Phòng khám được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, hệ thống phòng khám chữa bệnh tiện nghi với nhiều phòng ban cho bệnh nhân khám chữa, điều trị, nghỉ ngơi. Các loại máy móc, trang thiết bị y tế tại đây cũng được nhập khẩu chất lượng cao từ nước ngoài đảm bảo cập nhật những kỹ thuật y khoa tiên tiến.

Về phương pháp phá thai

Các phương pháp đang được Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng là những phương pháp tối tân, hiện đại, có tính hiệu quả cao, an toàn. Phương pháp phá thai đang được áp dụng tại phòng khám là phá thai bằng thuốc, nạo hút thai, nong gắp thai,… đây đều là những phương pháp được đánh giá là an toàn, hiệu quả hiện nay.

Tùy vào tuổi thai, tình trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp an toàn và phù hợp cho bệnh nhân.

Về chi phí khám chữa

Chi phí phá thai tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi được niêm yết rõ ràng, cụ thể, minh bạch theo quy định. Mức chi phí thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chi phí khám ban đầu, độ tuổi và kích thước thai, sức khỏe người mẹ, biện pháp phá thai…Chị em khi đến phòng khám sẽ được tư vấn, thăm khám và thông báo chi phí cụ thể.

Về dịch vụ và bảo mật thông tin

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là nơi có dịch vụ chuyên nghiệp với thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh gọn, đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình. Đặc biệt khi các chị em mang thai ngoài ý muốn và phải phá bỏ không muốn nhiều người biết đến thì có thể hoàn toàn yên tâm bởi phòng khám sẽ giúp khách hàng bảo mật thông tin.

Thời gian làm việc: 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết.

Trên đây là thông tin về thuốc phá thai dùng cho tuổi thai nào an toàn không?. Nếu chị em còn bất kỳ thắc mắc băn khoăn nào cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhắn tin trực tiếp qua khung chat online để được giải đáp và tư vấn miễn phí từ những chuyên gia của Phòng khám đa khoa Lê Lợi.