Đối với những thai lớn thì phương pháp phá thai bằng thuốc không còn hiệu quả, lúc này phải áp dụng phương pháp phá thai ngoại khoa, điển hình là nong gắp, nạo thai. Vậy nong gắp, nạo thai tuần thứ mấy an toàn? Quy trình phá thai được thực hiện ra sao? Tham khảo ngay bài viết sau đây.

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

NONG GẮP, NẠO THAI TUẦN THỨ MẤY AN TOÀN?

Nong gắp, nạo thai là phương pháp chấm dứt thai nghén bằng cách sử dụng thuốc để chuẩn bị cổ tử cung, sau đó nong cổ tử cung và dùng bơm hút chân không kết hợp với kẹp gắp thai để lấy thai ra ngoài. Hiện nay nong gắp nạo thai thường được áp dụng cho tuổi thai từ tuần thứ 13 đến hết tuần thứ 18, thai đã vào tử cung.

Để đảm bảo tỷ lệ thành công và độ an toàn khi thực hiện phá thai ngoại khoa, bác sĩ sản phụ khoa sẽ khai thác bệnh sử, tiền sử của thai phụ, thăm khám và chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng trước khi làm thủ thuật. 

Chống chỉ định của phương pháp nong gắp, nạo thai:

+ Có sẹo vết mổ cũ trên thân tử cung.

+ Tiền sử dị ứng với thuốc phá thai.

+ Đang gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cấp tính chưa được điều trị.

+ Thận trọng trong các trường hợp gồm tử cung dị dạng, u xơ tử cung, có sẹo mổ cũ ở đoạn dưới tử cung. Nếu đang mắc các bệnh nội khoa cấp tính cần điều trị ổn định trước khi phá thai bằng can thiệp ngoại khoa.

nong-gap-nao-thai-an-toan

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Ưu điểm của phá thai ngoại khoa so với phá thai bằng thuốc

– Bác sĩ chuyên khoa cho biết, so với phá thai nội khoa tức là phá thai bằng thuốc, các phương pháp phá thai ngoại khoa như nong gắp, nạo thai được đánh giá là thủ thuật nhanh gọn và tỷ lệ thành công cao lên đến 99%. Ngoài ra, tình trạng đau bụng dưới, ra huyết âm đạo sau thủ thuật cũng ít hơn khi phá thai nội khoa.

– Mặc dù vậy, thủ thuật phá thai ngoại khoa cũng có thể ra các biến chứng nguy hiểm như: Rách cổ tử cung, thủng tử cung, tổn thương các tạng trong bụng gây băng huyết, nhiều trường hợp phải phẫu thuật để điều trị, sót thai, sót nhau, nhiễm trùng, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây viêm dính buồng tử cung, viêm ứ dịch tai vòi… Đây là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn về sau.

– Để phá thai an toàn nhất là với thai lớn, chị em cần suy nghĩ kĩ càng và lựa chọn cho mình một địa chỉ y khoa đáng tin cậy để thực hiện thủ thuật bỏ thai phức tạp này, không nên vì e ngại, sợ người khác biết, sợ tốn kém nhiều chi phí mà đến những phòng khám “chui” kém chất lượng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUY TRÌNH NONG GẮP, NẠO THAI AN TOÀN

Quy trình phá thai ngoại khoa nong gắp, nạo thai tại cơ sở y tế trải qua các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám ban đầu và tư vấn

+ Khi quyết định chấm dứt thai kỳ, chị em cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thực hiện bỏ thai. 

+ Bác sĩ sẽ hỏi tiền sử, bệnh sử về nội khoa, ngoại khoa, tiền sử dị ứng thuốc nếu có.

+ Khám sức khỏe tổng quát và khám phụ khoa.

+ Siêu âm để xác định tuổi thai, vị trí thai và số lượng thai.

+ Xét nghiệm máu: tổng phân tích tế bào máu, nhóm máu, tình trạng rối loạn đông máu.

+ Tư vấn: dựa vào kết quả siêu âm, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phá thai phù hợp với thể trạng và tuổi thai. Tư vấn quy trình thực hiện, các nguy cơ, biến chứng có thể xảy ra trong và sau thủ thuật.

+ Ký giấy cam kết tự nguyện phá thai.

quy-trinh-nong-gap-nao-thai-an-toan

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Bước 2: Thực hiện thủ thuật

+ Nếu đủ điều kiện phá thai bác sĩ sẽ cho thai phụ dùng thuốc làm mềm tử cung và theo dõi 3-5 giờ đồng hồ, trong giai đoạn này thai phụ có thể cảm thấy hơi đau bụng và chảy máu nhẹ.

+ Sử dụng thuốc giảm đau, tiến hành vệ sinh vùng kín, sát khuẩn kỹ càng và đưa thai phụ vào phòng thủ thuật.

+ Bác sĩ tiến hành đặt kẹp mỏ vịt nong rộng tử cung, đưa thiết bị vào tử cung để lấy thai ra ngoài, hút sạch nhau thai và túi ối.

Bước 3: Chăm sóc sau thủ thuật

Sau thủ thuật, chị em sẽ được theo dõi mạch, huyết áp, nhiệt độ, ra huyết âm đạo khoảng 1-2 tiếng. Nếu ổn định, chị em sẽ được kê toa, hướng dẫn cách chăm sóc và theo dõi tại nhà.

Một số lưu ý sau nong gắp, nạo thai: 

Sau khi phá thai, chị em sẽ được các bác sĩ hướng dẫn, lưu ý một số điều để đảm bảo sức khỏe:

+ Chị em cần nghỉ ngơi đầy đủ, tránh làm việc nặng nhọc, khuân vác nặng sau khi can thiệp phá thai ngoại khoa. 

+ Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục, nhất là nhóm thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, thịt nạc, trứng, sữa và rau củ các loại. Tránh các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều đường…

+ Kiêng quan hệ tình dục sau khi phá thai, cần kiêng cữ đến khi hết triệu chứng ra máu âm đạo thường khoảng 2-4 tuần. Khi quan hệ cần chú ý đến cảm nhận cơ thể, xem có bị đau hoặc chảy máu bất thường hay không để đến ngay cơ sở y tế.

+ Ngoài ra, chị em có thể mang thai sau thủ thuật phá thai, do đó cần sử dụng biện pháp tránh thai để ngăn ngừa việc mang thai trở lại quá sớm. Các biện pháp tránh thai có thể sử dụng gồm bao cao su, thuốc uống tránh thai, đặt vòng tránh thai, cấy que tránh thai… Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn biện pháp bảo vệ phù hợp và hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ PHÁ THAI, NONG GẮP THAI UY TÍN 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi không còn là địa chỉ xa lạ với nhiều người, với chị em phụ nữ khi có nhu cầu đình chỉ thai ngoài ý muốn.

Tỉ lệ tư vấn đình chỉ thai thành công lên tới 98% và chất lượng dịch vụ tốt và đã được chứng minh suốt nhiều năm qua bởi sự tin tưởng của đông đảo chị em ở TP Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận.

Bên cạnh kỹ thuật phá thai hiện đại và an toàn như phá thai bằng thuốc, hút thai, nong gắp, nạo thai,… Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn đạt được những tiêu chí sau:

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực phá thai an toàn

– Tại đây chị em sẽ được thăm khám trực tiếp, được tư vấn và thực hiện đình chỉ thai bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiêm, từng công tác tại Bệnh viện lớn trên cả nước.

– Trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại; phòng thủ thuật vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

– Mức chi phí thực hiện phá thai đảm bảo phải chăng, hợp lý, được niêm yết theo quy định chung, trao đổi rõ ràng trước khi tiến hành thủ thuật.

– Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục tối giản. Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đội ngũ bác sĩ tư vấn trực tuyến 24/7 và qua các kênh chat hay gọi trực tiếp dễ dàng.

– Chính sách bảo mật thông tin được thực hiện nghiêm ngặt. Mô hình bỏ thai tế nhị, kín đáo, giúp chị em cởi bỏ tâm lý lo lắng, yên tâm thực hiện bỏ thai an toàn.

– Thời gian làm việc liên tục từ 7h30 - 19h30 hằng ngày (kể cả ngày nghỉ, lễ, tết) chị em có thể sắp xếp thời gian đi khám thuận tiện

Trên đây là những thông tin giải đáp nong gắp, nạo thai tuần thứ mấy an toàn? Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc băn khoăn nào, chị em có thể liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO KHUNG CHAT để được các chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi hỗ trợ!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí