Hiện nay, nong gắp, nạo thai là phương pháp phá thai khá phổ biến được ứng dụng tại cơ sở y tế. Nhiều chị em có ý định bỏ thai bằng phương pháp này vẫn lo lắng liệu nong gắp nạo thai thai có đau không? an toàn không? để giúp chị em giảm bớt lo lắng và có sự chuẩn bị tâm lý tốt, các chuyên gia sẽ có những tư vấn giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây, chị em cùng tham khảo nhé!

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

NONG GẮP, NẠO THAI LÀ GÌ?

Nong gắp, nạo thai là phương pháp phá thai ngoại khoa thường được chỉ định cho thai lớn, thay thế cho những trường hợp không được áp dụng phá thai bằng thuốc. Cụ thể:

Nong gắp thai: Là cách chấm dứt thai kỳ bằng cách sử dụng thuốc và que nong để chuẩn bị cổ tử cung. Sau đó bác sĩ sẽ dùng bơm hút chân không kết hợp với kẹp để gắp thai ra ngoài, áp dụng cho thai nhi từ 13- 18 tuần theo siêu âm.

Điều kiện áp dụng phương pháp phá thai bằng nong và gắp:

Mang thai từ 13 -18 tuần tuổi.

– Thai nhi nằm trong tử cung.

– Thai phụ không mắc bệnh phụ khoa, bệnh xã hội.

– Thai phụ không bị dị ứng thuốc, hay các bệnh lý gan, thận, sức khoẻ ổn định.

– Người thực hiện nong và gắp thai phải là bác sĩ sản khoa đã thành thạo kỹ thuật.

nong-gap-nao-thai (1)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Nạo thai: Là phương pháp phá thai ngoại khoa mà các bác sĩ cho thai phụ ngậm thuốc đình chỉ sự phát triển của thai nghén trong buồng tử cung, sau đó sẽ sử dụng các dụng cụ y tế đưa vào tử cung để nạo, vét và gắp lấy phôi thai, nhau thai ra ngoài. 

Cách thức này sẽ được áp dụng cho những trường hợp thai từ 6 tuần tuổi đến dưới 3 tháng tuổi. Thai phụ phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh về máu, thai đã nằm trong tử cung,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NONG GẮP, NẠO THAI NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhiều chị em lo lắng nong gắp, nạo thai sẽ nguy hiểm. Vấn đề này được giải đáp như sau: 

Ưu điểm phương pháp nong gắp, nạo thai:

+ Với thai nhi có tuần tuổi lớn thì nong gắp, nạo thai được xem là phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả, tỷ lệ thành công cao lên đến 98%.

+ Sử dụng thuốc gây tê nên ít đau đớn, khó chịu cho thai phụ.

+ Sau khi thực hiện nong gắp thai sức khỏe được phục hồi nhanh chóng, không làm tổn thương đến tử cung nếu đảm bảo tay nghề bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại.

– Tuy nhiên, nong gắp, nạo thai là phương phá phá thai dành cho thai đã lớn, có sử dụng thiết bị y tế tác động vào tử cung do đó sẽ có mức độ nguy hiểm, rủi ro nhất định. Nong gắp, nạo thai nếu không được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, rất có thể dẫn đến biến chứng băng huyết, sót nhau, sót thai, rách tử cung… thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, gây vô sinh, hiếm muộn về sau. 

– Do đó, nếu buộc phải bỏ thai chị em cần suy nghĩ thật kỹ, lựa chọn địa chỉ y tế uy tín, nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa giỏi, phá thai ở môi trường y tế đảm bảo,…

QUY TRÌNH NONG GẮP, NẠO THAI

Phá thai bằng phương pháp nong gắp, nạo thai cần được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy trình sau:

Bước 1: Tiến hành siêu âm để kiểm tra và xác định chính xác tuổi thai, kích thước, tư thế tử cung cũng như vị trí thai để tiến hành thực hiện sao cho phù hợp.

Bước 2: Chuyên gia tư vấn cho chị em cụ thể về quy trình thực hiện, chi phí đình chỉ thai để chị em nắm rõ trước khi tiến hành.

Bước 3: Quá trình nong gắp, nạo thai được tiến hành trong phòng thủ thuật riêng biệt được vô trùng cẩn thận, các dụng cụ y tế sử dụng cũng được vô trùng sạch sẽ. Bác sĩ vệ sinh, sát trùng vùng kín để tránh viêm nhiễm sau khi thực hiện thủ thuật; đồng thời gây tê tử cung để thai phụ không bị đau.

Bước 4: Bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ y tế để can thiệp ngoại khoa ở cổ tử cung nhằm nong, gắp hay nạo thai và lấy thai ra ngoài.

Bước 5: Bác sĩ sát khuẩn vệ sinh tử cung. Thai phụ cần ở lại cơ sở y tế để theo dõi sức khỏe từ 30 phút – 1 tiếng. Nếu không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào bệnh nhân sẽ được hẹn lịch tái khám và cho về.

Thường là sau khi phá thai chị em sẽ thấy đau bụng và ra máu, hiện tượng này là bình thường và chúng sẽ kéo dài từ 2 – 3 ngày. Trong thời gian này bạn cần chú ý chăm sóc sức khỏe, ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, tránh vận động nặng và kiêng quan hệ tình dục 1 tháng để hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NONG GẮP, NẠO THAI Ở ĐÂU AN TOÀN?

Lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng, điều này có thể bảo vệ sức khỏe cho thai phụ, đảm bảo sự an toàn tốt nhất và tránh nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Nếu chị em vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn cơ sở đình chỉ thai thì Phòng khám đa khoa Lê Lợi chính là sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này

Tại TP Hải Phòng, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế uy tín được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, thực hiện siêu âm kiểm tra thai, cũng như hỗ trợ đình chỉ thai kì ngoài ý muốn, xử lý nhanh tình trạng thai lưu, sót thai do phá thai không thành công…

– Bác sĩ thực hiện khám, đình chỉ thai là người được đào tạo bài bản, tay nghề giỏi về việc đình chỉ thai nghén an toàn và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa. Điều này sẽ giúp cho việc phá thai diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật phá thai.

– Phòng khám đa khoa Lê Lợi có trang thiết bị y tế hiện đại nhằm hỗ trợ quá trình chẩn đoán, xét nghiệm và siêu âm, chữa trị diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

– Chi phí thăm khám và điều trị bệnh lý, chi phí phá thai công khai, minh bạch, niêm yết theo quy định của Bộ Y Tế. 

– Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.  Khi đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám qua hệ thống

– Phòng khám bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. Thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

– Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp chị em chủ động thu xếp thời gian và khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

Trên đây là chia sẻ về nong gắp, nạo thai là gì? nguy hiểm không mà chị em có thể tham khảo. Mọi vấn đề thắc mắc chị em có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO KHUNG CHAT để được tư vấn nhanh chóng, miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí