Hút thai giải pháp được nhiều chị em lựa chọn khi mang thai ngoài ý muốn hay vì lý do bất khả kháng nên không thể giữ lại thai. Nhiều chị em cho rằng ở độ tuổi thai nào cũng có thể áp dụng phương pháp này. Vậy chính xác thì hút thai tuần nào an toàn? quy trình hút thai sẽ được thực hiện như thế nào? Tham khảo ngay qua bài viết sau đây!

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

HÚT THAI TUẦN NÀO LÀ AN TOÀN?

Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa có can thiệp, tức là bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút chuyên dụng qua cổ tử cung để đưa vào buồng tử cung, thông qua lực hút chân không để lấy thai ra ngoài.

Hút thai tuần nào an toàn? “Không phải trường hợp nào muốn chấm dứt thai kỳ đều được chỉ định hút thai. Việc đình chỉ thai ở từng trường hợp còn phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe của người phụ nữ và tuổi thai nhi. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ có chỉ định phù hợp và hiệu quả”.

Phương pháp hút thai được chỉ định trong những trường hợp chấm dứt thai kỳ do mang thai ngoài ý muốn hoặc mẹ không thể mang thai do bệnh lý hoặc thai bệnh lý. Thời điểm thích hợp nhất để đảm bảo việc hút thai được an toàn là 6-12 tuần, phôi thai đã nằm trong tử cung.

Bên cạnh đó, hút thai chỉ được áp dụng khi chị em không bị mắc các bệnh lý nội khoa cấp tính, dị dạng đường sinh dục hoặc viêm nhiễm phụ khoa.

hut-thai-tuan

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Việc chị em vì một lý do nào đó mà chủ quan, sợ tốn kém chi phí nhiều hoặc sợ người thân bắt gặp mà lựa chọn đến những địa chỉ phá thai kém chất lượng, không đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại, vô khuẩn đúng tiêu chuẩn, phòng phẫu thuật không được vô trùng, bác sĩ trình độ chuyên môn kém… thì xác suất xảy ra biến chứng trong quá trình hút thai sẽ rất cao dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

– Thủng tử cung và dính tử cung

– Sót thai, sót nhau… gây ra nhiễm trùng cổ tử cung, buồng tử cung, tắc hẹp vòi tử cung

– Băng huyết không ngừng và gây mất máu nhiều

– Sau này có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung hoặc vô sinh,…

Do đó, trước khi thực hiện hút thai, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, siêu âm xác định chính xác tuổi thai, vị trí thai để được bác sĩ tư vấn và đưa ra cách phá thai an toàn nhất. Trực tiếp thực hiện hút thai phải là bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tay nghề vững vàng để đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào xảy ra.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUY TRÌNH HÚT THAI AN TOÀN

Để đảm bảo an toàn một ca hút thai an toàn phải tuân theo đúng quy trình tiêu chuẩn của sở y tế. Quy trình hút thai chuẩn sẽ được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1. Khám sức khỏe

Bác sĩ sẽ khám sức khỏe tổng quát và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo bạn đủ sức khỏe để thực hiện thủ thuật.

Bước 2. Vệ sinh và gây tê

Bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân để giảm đau trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Bước 3. Thực hiện hút thai

Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ hoặc thuốc để loại bỏ thai nhi và nhau thai ra khỏi buồng tử cung.

Bước 4. Theo dõi sau thủ thuật và tái khám

Sau khi thực hiện thủ thuật, chị em cần theo dõi thêm tại cơ sở y tế khoảng 30 phút – 1 tiếng, sau đó có thể ra về.

Trong khoảng thời gian sau hút thai, chị em thường có hiện tượng đau bụng và ra máu, quá trình ra máu có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày. Nữ giới cần tái khám theo thời gian quy định để kiểm tra kết quả phá thai đã thành công chưa và đảm bảo không có bất cứ biến chứng nào gây hại.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI- ĐỊA CHỈ HÚT THAI UY TÍN, AN TOÀN

Địa chỉ phá thai, hút thai an toàn là yếu tố quan trọng giúp cho ca đình chỉ thai diễn ra an toàn, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Một trong những địa chỉ hút thai uy tín bạn có thể tham khảo, chọn đến khám là Phòng khám đa khoa Lê Lợi – Phòng khám được cấp phép hoạt động đình chỉ thai hợp pháp nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

– Phòng khám hội tụ các bác sĩ có chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu và có hàng chục năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực sản phụ khoa tại các bệnh viện lớn trong nước trực tiếp thăm khám và thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn theo đúng quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

– Phòng khám được trang bị hệ thống thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học phát triển giúp cho kết quả thăm khám và chẩn đoán nhanh chóng, chính xác. Môi trường thăm khám đạt chuẩn với không gian rộng rãi, phòng thăm khám được vô trùng đạt tiêu chuẩn.

– Trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp đình chỉ thai kỳ an toàn nào, các thai phụ đều được bác sĩ thăm khám một cách kỹ lưỡng, tùy theo tuổi thai, tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em phương pháp phá thai an toàn và phù hợp nhất.

– Mọi chi phí đều được niêm yết công khai theo chuẩn của Bộ Y Tế. Hiện nay phòng khám đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân đặt lịch và có mã số khám trước.

– Giờ làm việc: 7h30 - 19h30 từ T2 – CN & Lễ Tết. Không tăng phí khám ngoài giờ hành chính.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi “Hút thai tuần nào an toàn?” và những thông tin liên quan về hút thai an toàn. Hy vọng các bạn sau khi đọc bài viết này sẽ có thêm thông tin hữu ích và đưa ra lựa chọn phù hợp tốt nhất cho bản thân. Để được tư vấn chi tiết và đăng ký nhận ưu đãi, chị em vui lòng liên hệ Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc click VÀO KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí