Rất nhiều chị em rơi vào trạng thái lo lắng, sợ hãi khi có ý định phá thai. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến phá thai tháng thứ mấy an toàn cũng như các phương pháp phá thai theo tháng, qua đó giúp bạn chuẩn bị cho mình một tâm lý thật tốt khi quyết định đình chỉ thai.

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

PHÁ THAI THÁNG THỨ MẤY AN TOÀN?

Phá thai theo tháng là dùng các biện pháp khác nhau nhằm làm ngưng sự phát triển của thai nhi và lấy thai ra ngoài trước kỳ sinh nở một cách an toàn.

– Theo các bác sĩ thời gian chấm dứt thai kỳ có thể rơi vào những tháng đầu tiên hoặc những tháng gần cuối, tùy thuộc vào những lý do bắt buộc đi đến quyết định phá thai.

– Các trường hợp phá thai ở những tháng đầu của thai kỳ có thể do mang thai ngoài ý muốn, phát hiện thai bị dị tật,… Còn đối với trường hợp bắt buộc phải đình chỉ thai ở những tháng cuối cùng của thai kỳ có thể do phát hiện những bất thường đe dọa đến sự an toàn của thai nhi và thai phụ, cần phải đình chỉ thai để cứu mẹ hoặc con hoặc đưa thai nhi ra ngoài sớm hơn dự định để chăm sóc.

– Thời điểm phá thai an toàn thường là thai 1-2 tháng. Vì lúc này thai còn nhỏ, quá trình nạo phá thai diễn ra đơn giản, nhanh chóng, tránh được việc can thiệp thiết bị y tế vào tử cung, hạn chế nguy cơ tổn thương hoặc rách tử cung, khả năng hồi phục sức khỏe nhanh hơn. 

– Tuy nhiên, nếu chỉ căn cứ vào độ tuổi thai nhi mà trả lời cho thắc mắc thời điểm phá thai lúc nào là tốt nhất thì sẽ không chính xác. Bác sĩ còn cần phải căn cứ thêm vào tình trạng sức khỏe, tâm lý của thai phụ. Nếu chị em đã quyết định muốn đình chỉ thai kỳ thì việc tìm đến cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để khám tư vấn phá thai an toàn là rất cần thiết.

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI THEO THÁNG TUỔI

Sau khi khám, siêu âm, kiểm tra độ tuổi và vị trí của thai nhi,… bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những phương pháp phá thai theo tháng phù hợp.

 Thai nhi từ 1 đến 2 tháng tuổi: Ở độ tuổi này thai nhi đang còn nhỏ, chưa thành hình nên các chị em có thể đình chỉ thai kỳ bằng thuốc. Thuốc có tác dụng tạm ngừng sự phát triển của thai nhi, kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài tương tự như sẩy thai tự nhiên.

Điều kiện để phá thai bằng thuốc:

– Thai nhi dưới 7 tuần tuổi, đã di chuyển vào tử cung.

– Túi thai có kích thước không quá 2.3cm.

– Thai phụ không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc phá thai.

– Thai phụ không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, tim, thận, tiểu đường, huyết áp hoặc các bệnh lý phụ khoa khác.

Phá thai bằng thuốc phải được thực hiện ở địa chỉ y tế uy tín do bác sĩ chỉ định, giám sát quá trình thực hiện. 

 Thai nhi từ 2 tháng tuổi trở lên: Bạn cần đến trung tâm y khoa uy tín để bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra phương pháp phá thai phù hợp, dựa vào: thể trạng thai phụ, tuổi thai,…

Một số phương pháp phá thai ngoại khoa được áp dụng đó là:

+ Hút thai, nạo thai: Chỉ định cho thai 6-12 tuần.

+ Nong gắp thai: Chỉ định cho thai 13-18 tuần.

+ Phá thai kovax: Chỉ định cho những thai nhi trên 12 tuần tuổi (thai lớn), là kỹ thuật mà chuyên gia sẽ đặt túi nước vào tử cung và tiêm truyền thuốc để tăng cường co bóp, kích thích chuyển dạ làm thai phụ sinh non để kết thúc thai kỳ nhanh chóng.

Với mỗi phương pháp đình chỉ thai nghén sẽ phù hợp với từng độ tuổi của thai nhi. Chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi có ý định đình chỉ thai nghén. Không nên tùy tiện phá thai tại nhà hoặc phá thai tại các cơ sở y tế kém chất lượng. Tránh gặp phải các rủi ro có thể xảy ra như: Sót nhau, sót thai; băng huyết; nhiễm trùng; thủng tử cung; dính tử cung.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHI PHÍ PHÁ THAI THÁNG BAO NHIÊU?

Thông thường, chi phí phá thai theo tháng của từng người sẽ khác nhau do cơ địa mỗi người không giống nhau, tuần tuổi, vị trí thai nhi cũng khác nhau nên sẽ có biện pháp phá thai theo tháng riêng. Chi phí phá thai theo tháng còn phụ thuộc vào cơ sở y tế nơi tiến hành phá thai, trình độ chuyên môn của bác sĩ.

ĐỊA CHỈ PHÁ THAI THÁNG UY TÍN, AN TOÀN, KÍN ĐÁO

Phòng khám đa khoa Lê Lợi – Cơ Sở Y Tế Đình Chỉ Thai Nghén Uy Tín Được Cấp Phép Hoạt Động Tại TP Hải Phòng

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là cơ sở y tế uy tín chuyên sản phụ khoa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phái đẹp và tư vấn kế hoạch hóa gia đình cho các chị em sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Trong suốt nhiều năm hoạt động, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được đông đảo chị em tin tưởng và lựa chọn bởi nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Phòng khám được cấp phép hoạt động bởi Sở Y Tế, sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thăm khám và đình chỉ thai nghén.

– Trang thiết bị y tế hiện đại nhằm hỗ trợ quá trình chẩn đoán, xét nghiệm và siêu âm, chữa trị diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

– Phương pháp phá thai theo tháng đa dạng, đình chỉ thai nhẹ nhàng, bảo vệ tử cung, giúp chị em sớm hồi phục sức khỏe.

– Chi phí thăm khám và điều trị công khai, minh bạch, niêm yết theo quy định của Bộ Y Tế. Đặc biệt, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi bệnh nhân đăng ký đặt lịch hẹn Online.

– Mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân được áp dụng, kết hợp với hệ thống bảo mật thông tin bằng máy tính, không để lộ thông tin người bệnh ra ngoài, đem lại sự yên tâm cho các chị em.

– Thời gian thăm khám linh hoạt, từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần (bao gồm cả ngày nghỉ và ngày Lễ).

– Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Trên đây là những điều chị em cần nắm rõ về phá thai tháng như thế nào an toàn. Mọi băn khoăn thắc mắc về vấn đề này vui lòng liên hệ số điện thoại Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào BẢNG CHAT để được các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi nhanh chóng giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí