Việc lựa chọn các cách phá thai an toàn không những giúp chị em đảm bảo được sức khỏe mà còn có thể trấn an tâm lý trước quyết định quan trọng. Vậy làm thế nào để phá thai an toàn? cần lưu ý những gì? Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn.

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

PHÁ THAI AN TOÀN LÀ GÌ? 

Phá thai hay bỏ thai là kết thúc một thai kỳ bằng cách lấy thai hoặc phôi thai ra khỏi tử cung người mẹ trước thời kỳ sinh nở.

Phá thai an toàn trước hết cần được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín bởi các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, cần đảm bảo đủ các yếu tố:

– Đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ, đảm bảo vô trùng, vô khuẩn.

– Phương pháp phá thai phù hợp với tuần tuổi thai nhi và sức khỏe thai phụ.

– Thai phụ có sức khỏe đảm bảo để thực hiện phá thai.

Đa phần các trường hợp phá thai ở các cặp vợ chồng không sử dụng hoặc có sử dụng biện pháp ngừa thai nhưng không an toàn, không hiệu quả chẳng hạn như bao cao su bị rách, quên uống thuốc tránh thai hoặc uống thuốc sai cách,… dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn hoặc mang thai trong độ tuổi đi học.

Ngoài ra, một số trường hợp phá thai xuất phát từ chỉ định y khoa, chẳng hạn như người mẹ mắc bệnh lý nội khoa nặng không thể mang thai, việc mang thai có thể gây nguy hiểm đến tính mạng như bệnh tim mạch nặng, suy thận nặng,… Hoặc thai nhi có những bất thường không thể can thiệp chỉnh sửa, có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thai nhi khi chào đời như bất thường nhiễm sắc thể, đa dị tật nặng, thai lưu,… 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI AN TOÀN

Sau khi thăm khám, siêu âm, dựa vào tuổi thai, vị trí thai mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phá thai phù hợp và an toàn. 

1. Phá thai nội khoa

Phá thai nội khoa hay phá thai bằng thuốc là chấm dứt thai kỳ bằng phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc để gây sảy thai. Nếu chị em đình chỉ thai bằng thuốc thành công sẽ không cần phải can thiệp bất kỳ thủ thuật nào vào buồng tử cung, điều này làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và thủng lòng tử cung.

Những trường hợp được chỉ định phá thai nội khoa là mang thai ngoài ý muốn hoặc người mẹ có bệnh lý không thể tiếp tục thai kỳ. Đối với những bệnh lý ở tuổi thai lớn, trong khoảng 4-7 tuần được ưu tiên chỉ định phá thai nội khoa. 

2. Hút thai chân không

Hút thai chân không là phương pháp phá thai ngoại khoa có can thiệp, tức là bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút chuyên dụng qua cổ tử cung để đưa vào buồng tử cung, thông qua lực hút chân không để lấy thai ra ngoài.

Phương pháp này được chỉ định trong những trường hợp chấm dứt thai kỳ do mang thai ngoài ý muốn hoặc mẹ không thể mang thai do bệnh lý hoặc thai bệnh lý. Tuổi thai được chỉ định là từ 6-12 tuần.

3. Nong nạo gắp thai

Nong nạo gắp thai là phương pháp bác sĩ sẽ đưa một dụng cụ qua cổ tử cung vào buồng tử cung để lấy thai ra ngoài. Phương pháp này thường được chỉ định ở tuổi thai khoảng 13-18 tuần.

Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa khuyến cáo: Nữ giới không nên vì e ngại, xấu hổ, sợ tốn kém mà tự ý phá thai tại nhà hoặc đến những phòng khám phá thai chui, kém chất lượng. Các biến chứng có thể xảy ra gồm sót thai, băng huyết, thai bị dị tật, viêm nhiễm, nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn do các bệnh viêm nhiễm.

Do đó, khi phải phá thai, thai phụ nên chọn đến những cơ sở y tế uy tín.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ PHÁ THAI AN TOÀN Ở TP. VINH

Một trong những phòng khám phá thai được chuyên gia y tế và rất nhiều người bệnh tin tưởng đánh giá là địa chỉ uy tín, chất lượng và có chính sách bảo mật thông tin rất tốt mà chị em có thể an tâm lựa chọn đó là Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được cấp phép hoạt động chính quy, chuyên khám sản khoa, phụ khoa. Các bác sĩ tại Đa Khoa Việt Hải là những chuyên gia công tác lâu năm trong ngành với nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn và đưa ra phương pháp phá thai an toàn, giúp thai phụ sớm hồi phục sức khỏe, bảo vệ khả năng sinh sản sau này. 

Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có nhiều thế mạnh khác như: 

–​ Trang thiết bị phòng khám: môi trường sạch sẽ, dụng cụ y khoa vô trùng, máy móc kỹ thuật hiện đại đảm bảo thực hiện các biện pháp phá thai an toàn, hiệu quả.

–​ Thái độ phục vụ chuyên nghiệp: ân cần, chu đáo, giúp chị em cảm thấy nhẹ nhàng, tâm lý không ảnh hưởng nhiều. Hơn nữa, phòng khám là nơi cam kết bảo mật thông tin bệnh nhân.

–​ Thủ tục đơn giản: các thủ tục khám và thực hiện phá thai đơn giản, diễn ra nhanh chóng, không làm mất nhiều thời gian của chị em.

–​ Thời gian linh hoạt: Phòng khám đa khoa Lê Lợi có thời gian hoạt động từ 7h30 - 19h30 nên chị em có thể đến khám và tiến hành phá thai ngoài giờ hành chính.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp chị em có câu trả lời làm thế nào để phá thai an toàn? Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc băn khoăn nào, bạn có thể liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT để được các chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi hỗ trợ!

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat