Viêm lỗ sáo mặc dù khá phổ biến nhưng nhiều đấng mày râu thường có xu hướng chủ quan và ít quan tâm đến việc thăm khám ngay khi phát hiện bất thường. Điều này dẫn đến tình trạng bệnh thường được phát hiện ở giai đoạn nặng, khiến cho quá trình điều trị trở nên phức tạp hơn. Bài viết sau đây Phòng khám đa khoa Lê Lợi gửi đến bạn đọc phương pháp điều trị viêm lỗ sáo hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NAM GIỚI VIÊM LỖ SÁO

Viêm lỗ sáo ở nam giới là bệnh lý nhiễm trùng tiết niệu sinh dục ở phái mạnh. Viêm lỗ sáo xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như Chlamydia Trachomatis, lậu cầu, các loại vi khuẩn khác.

Các triệu chứng đặc trưng của tình trạng này bao gồm tiểu buốt, tiểu nhiều lần với lượng nước tiểu ít, cùng các triệu chứng như sốt, ớn lạnh, rét run. Để đưa ra chẩn đoán, bệnh nhân cần thăm khám và tiến hành các xét nghiệm như phân tích 10 thông số nước tiểu, cấy nước tiểu để xác định vi khuẩn, thử nghiệm kháng sinh.

Nguyên nhân gây viêm lỗ sáo là đa dạng, chủ yếu xuất phát từ sự tấn công của các loại vi khuẩn xung quanh lỗ lỗ sáo, như E.Coli, Neisseria gonorrhoeae, Chlamydia trachomatis, Herpes simplex virus (HSV), Trichomonas. Cụ thể:

Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là nguyên nhân hàng đầu ở nam giới. Nếu người tình có bệnh liên quan đến phụ khoa như lậu, giang mai, nguy cơ viêm lỗ sáo tăng cao.

Tiếp xúc hóa chất: Sử dụng loại xà phòng không thích hợp khi tắm hoặc tác động của chất diệt tinh trùng trong bao cao su, gel bôi dương vật có thể gây kích ứng.

Tác động cơ học: Chấn thương trên dương vật từ các thủ thuật như đặt ống tiểu, xét nghiệm bàng quang, tán sỏi bàng quang có thể ảnh hưởng đến lỗ sáo.

Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nhiễm khuẩn từ các bệnh như hẹp bao quy đầu, vệ sinh không đúng cách có thể gây viêm lỗ sáo.

Vệ sinh kém: Sự thiếu chú ý đến vệ sinh cá nhân, đặc biệt là bộ phận sinh dục, tăng khả năng mắc bệnh viêm lỗ sáo ở nam giới.

Nhịn tiểu: Thói quen nhịn tiểu có thể làm tăng cơ hội tích tụ vi khuẩn tại bàng quang, gây viêm lỗ sáo. Việc này đặc biệt có hại cho sức khỏe của quý ông.

CLICK VÀO BẢNG CHAT bên dưới các chuyên gia sẽ giải đáp nhanh mọi thắc mắc!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM LỖ SÁO HIỆU QUẢ

Điều trị viêm lỗ sáo phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng nhẹ của bệnh. Một số phương pháp điều trị tình trạng viêm lỗ sáo ở nam giới thường được các bác sĩ chuyên khoa nam học Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng bao gồm:

Điều trị bằng phương pháp nội khoa: Đối với những trường hợp bị viêm lỗ sáo ở mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng nấm, kháng virus để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Thuốc được kê theo chỉ định của bác sĩ và phải uống đúng liều lượng, thời gian quy định.

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các thiết bị y tế hiện đại như sóng cao tần, laser để làm sạch niệu đạo, giảm viêm nhiễm và kích thước của lỗ sáo. Phương pháp này có ưu điểm là ít đau đớn, ít xâm lấn và ít gây biến chứng.

Điều trị bằng phẫu thuật: Phương pháp phẫu thuật được áp dụng cho những trường hợp lỗ sáo bị hẹp do dị tật bẩm sinh hoặc do di chứng của các bệnh nam khoa khác. Phẫu thuật làm tăng khẩu kích lỗ ngoài niệu đạo để giúp cho nước tiểu được lưu thông dễ dàng hơn.

Ngoài những phương pháp điều trị hiệu quả Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được biết đến là cơ sở y tế đáng tin cậy nhờ những ưu điểm có thể kể đến như:

Hoạt động chính quy dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ.

Các chuyên gia, bác sĩ đều có thâm niên cao, kiến thức chuyên môn vững chắc.

Xây dựng theo mô hình một bệnh viện thu nhỏ nên vẫn đảm bảo đầy đủ những phòng chức năng, cơ sở hạ tầng cũng được chú trọng đầu tư.

Máy móc và trang thiết bị đều được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển.

Chi phí điều trị luôn được công khai rõ ràng.

Hoạt động xuyên suốt các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ) từ 7h30 - 19h30.

Cổng tư vấn online luôn hoạt động 24/24 sẵn sàng giải đáp thắc mắc và nhận lịch hẹn khám của bệnh nhân.

Nam giới có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: