Tinh trùng vón cục là hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và nó cũng là dấu hiệu cảnh bảo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Vậy ảnh hưởng của tinh dịch vón cục đối với nam giới là gì? Cùng chuyên gia tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN TINH TRÙNG VÓN CỤC

Tinh dịch của nam giới được sản xuất tại tinh hoàn, xuất ra loài thông qua niệu đạo mỗi khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Thông thường, khi thể trạng nam giới khỏe mạnh, tinh trùng và tinh dịch khi xuất ra ngoài sẽ có màu trắng ngà, có độ sệt nhớt nhất định. Sau khoảng 10 phút ở môi trường ngoài sẽ hóa lỏng hoàn toàn.

Tuy nhiên, một số nam giới sẽ gặp hiện tượng tinh dịch xuất hiện những hạt lẫn cấn và có dấu hiệu vón cục. Sau đây là nguyên nhân dẫn đến tinh dịch vón cục bao gồm:

Lâu ngày không xuất tinh: Trong trường hợp nam giới lâu ngày không xuất tinh sẽ khiến tinh dịch tích tụ và vón thành cục nhỏ, thường gặp ở những người mới quan hệ tình dục và có thể tự khỏi sau 1 thời gian quan hệ đều đặn.

Do suy giảm testosterone: Nội tiết tố testosterone suy giảm cũng khiến suy giảm chức năng sinh lý nam giới, gây một số bệnh lý nam khoa, trong đó có hiện tượng vón cục tinh dịch.

dieu-tri-tinh-dich-von-cuc

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm là một trong những biện pháp giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý, tuy nhiên nếu lạm dụng thủ dâm quá nhiều và thủ dâm sai cách sẽ gây ra nhiều vấn đề sinh lý như rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, tinh trùng vón cục.

Mắc bệnh nam khoa: Khi nam giới mắc bệnh nam khoa cũng có thể gây ra tình trạng tinh dịch bị chết ngay từ bên trong hoặc xảy ra các phản ứng hóa học và đọng lại thành cục. Khi chúng được xuất ra ngoài sẽ có dạng hạt nhỏ li ti như hạt cơm.

Tâm lý căng thẳng, stress: Một số nguyên nhân khác gây hiện tượng này chính là do tâm lý căng thẳng, stress, mệt mỏi kéo dài. Hoặc một số trường hợp do tác dụng phụ của thuốc tây hoặc sự xáo trộn trong đời sống sinh hoạt.

Do môi trường thay đổi: Nếu nhiệt độ môi trường ngoài tăng cao sẽ khiến thân nhiệt cũng tăng đáng kể. Điều này khiến tinh hoàn bị nóng lên, dẫn đến môi trường sống của tinh trùng bị thay đổi, kết dính lại với nhau thành các hạt nhỏ vón cục.

CLICK VÀO BẢNG CHAT bên dưới các chuyên gia sẽ giải đáp nhanh mọi thắc mắc!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ẢNH HƯỞNG CỦA TINH DỊCH VÓN CỤC ĐỐI VỚI NAM GIỚI

Nếu nam giới bị mắc phải tình trạng tinh dịch vón cục thì có nguy cơ đối mặt với một số tác hại nghiêm trọng. Để phòng tránh những tác hại do hiện tượng này gây ra, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, làm các xét nghiệm cần thiết giúp chẩn đoán đúng bệnh và phác đồ điều trị phù hợp.

Suy giảm chức năng sinh lý

Tinh dịch vón cục gây cản trở đến quá trình xuất tinh, gây ra đau đớn khiến nam giới bị mất hưng phấn và khoái cảm khi quan hệ, đôi khi là không muốn quan hệ. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến xuất tinh sớm hoặc là liệt dương.

nhan-biet-tinh-dich-von-cuc

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Vô sinh hiếm muộn

Những trường hợp nam giới bị tinh dịch vón cục sẽ khiến tinh trùng bị suy yếu, khó di chuyển và chết đi. Số lượng tinh trùng ít,  tinh trùng không đạt tiêu chuẩn về chất lượng sẽ không có khả năng di động tốt để đi vào âm đạo gặp trứng, gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản ở nam giới.

Tinh dịch bị vón cục cũng có thể xảy ra do đường dẫn tinh và sinh tinh của nam giới gặp vấn đề. Viêm nhiễm đường ống dẫn hoặc tắc nghẹn ống dẫn tinh khiến tinh trùng không thể di chuyển được mà bị tích tụ, đọng lại trong đó, dẫn đến tình trạng bị vón cục. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới.

Tuy nhiên, với những trường hợp tinh trùng vón cục xuất phát từ những nguyên nhân sinh lý thông thường thì tình trạng này có thể khắc phục được, chức năng sinh sản của nam giới cũng được cải thiện.

Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào BẢNG CHAT để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ TINH DỊCH VÓN CỤC TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, chất lượng TP Hải Phòng.

Phòng khám được nhiều nam giới trong khu vực và các tỉnh lân cận tinh tưởng lựa chọn để điều trị các bệnh nam khoa bởi những ưu điểm vượt trội như:

Quy tụ đội ngũ y chuyên gia chuyên nam khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao với hơn 15 năm kinh nghiệm, tận tâm và chu đáo với bệnh nhân.

Phương pháp điều trị tiên tiến: Phòng khám ứng dụng những phương pháp tiên tiến trong việc điều trị bệnh tinh dịch vón cục, đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu cho bệnh nhân.

Trang thiết bị y khoa và máy móc hiện đại, xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng tinh dịch vón cục, hỗ trợ điều trị chính xác, hiệu qua cao, phục hồi nhanh chóng.

Mô hình khám chữa bệnh khép kín, “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân – 1 y tá” sẽ giúp người bệnh không phải ngần ngại, xấu hổ trong quá trình khám chữa bệnh. Thông tin cá nhân cam kết được bảo mật nghiêm ngặt.

Chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định do Sở Y tế đề ra và công khai với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Nam giới có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: