Tinh dịch vón cục là tình trạng bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản của người nam giới, tuy không gây những nguy hiểm cho tính mạng nhưng tinh dịch vón cục ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh sản cũng như khả năng hoạt động của tinh trùng trong việc thụ thai. Vậy dấu hiệu nhận biết tinh dịch vón cục ở nam giới là gì? Hãy cùng chuyên gia tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TINH DỊCH VÓN CỤC Ở NAM GIỚI

Theo các chuyên gia, tinh dịch bình thường là sau khi phóng tinh sẽ có màu trắng, hơi đục, lúc đầu hơi sền sệt, đặc, khoảng 5 – 30 phút tinh dịch sẽ lỏng dần.

Còn khi tinh dịch bị vón cục nam giới có thể nhận biết qua các dấu hiệu sau:

Tinh dịch có lẫn những hạt nhỏ lợn cợn, do các tế bào, xác vi trùng và xác tinh trùng đã chết đọng lại

Xuất tinh bị ra ngoài bị vón cục có màu lạ:  Tinh dịch có màu vàng đậm, màu nâu, hơi đỏ, hoặc tinh trùng có lẫn máu…ngửi thấy mùi hơi tanh

Tinh dịch phóng ra không có màu trắng ở dạng sền sệt mà bị vón thành cục nhỏ như hạt gạo, bóp thấy mịn như bột.

Cảm giác đớn khi xuất tinh, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó…

Trường hợp tinh dịch hình thành cục đông, có dây sợi dễ khiến tinh trùng bị yếu, bất động và chết trước khi “tiến thẳng vào thành” để gặp trứng.

Bạn có vấn đề về sức khỏe, đừng ngại ngần hãy TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP với bác sĩ chuyên khoa để có hướng can thiệp điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG TINH DỊCH VÓN CỤC Ở NAM GIỚI

Tình trạng tinh dịch bị vón cục được chuẩn đoán là xuất phát từ các nguyên nhân chủ yếu sau:

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… xác của tinh trùng chết sẽ đọng lại, liên lết với nhau tạo thành các cục nhỏ, làm cho tinh dịch đặc hơn, khi đẩy ra ngoài sẽ thấy hiện tượng trên.

Do quan hệ tình dục: Nam giới nếu lâu ngày không quan hệ hoặc lâu không xuất tinh khiến tinh trùng lâu ngày không thoát được ra ngoài sẽ bị già đi và chết, tích tụ lại bên trong cũng khiến tinh dịch bị tình trạng vón cục.

Môi trường tinh dịch thay đổi: Do sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, vi rút,… khiến một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa làm tinh dịch bị vón cục.

Do rối loạn quá trình sinh tinh: Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài; lạm dụng bia, rượu, cafein hoặc tác dụng phụ của một số thuốc tây, khiến tinh dịch xuất ra bị vón cục.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ TINH DỊCH VÓN CỤC HIỆU QUẢ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Tùy vào kết quả kiểm tra lâm sàng và xét nghiệm bệnh cụ thể mà các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ có phương pháp điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Nếu tinh dịch vón cục được phát hiện sớm thì nam giới chỉ cần sử dụng các loại thuốc theo toa của chuyên gia, và tuân thủ đúng theo những hướng dẫn, thì tình trạng sẽ dần ổn định.

Còn đối với các trường hợp chần chừ không trị sớm, khiến bệnh đã trở nặng thì buộc phải can thiệp ngoại khoa bằng các kỹ thuật CRS, Oxygen để triệt tiêu mầm bệnh.

Ngoài ra, khi đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi, nam giới không chỉ được ứng dụng các công nghệ điều trị mới nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, mà còn được hưởng các dịch vụ phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, thuận tiện.

Đội ngũ chuyên gia xuất thân từ các trường đại học lớn trong và ngoài nước, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn.

Trang thiết bị y tế được quan tâm cập nhật mới, mang đến những máy móc tiên tiến nhất hiện nay. Toàn bộ đều được khử trùng thường xuyên và bảo dưỡng theo định kỳ.

Chi phí được niêm yết theo bảng giá quy định, Thực hiện công khai và được thông báo trước các khoản cần thiết. Người bệnh có thể yên tâm thăm khám đúng với mức giá.

Có đội ngũ tư vấn chăm sóc sức khỏe nam khoa đã qua đào tạo chuyên môn. Đặc biệt phòng khám có hỗ trợ kênh tư vấn trực tuyến miễn phí 24/7, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

Nam giới có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: