Màu sắc tinh dịch có thể là dấu hiệu cho thấy khả năng sinh sản của nam giới, hoặc trong một số trường hợp là khả năng mắc vô sinh. Màu sắc, kết cấu và thậm chí cả mùi của tinh dịch có thể cung cấp nhiều thông tin về khả năng sinh sản và sức khỏe của cánh đàn ông. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về những dấu hiệu nhận biết tinh dịch có màu nâu ở nam giới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TINH DỊCH CÓ MÀU NÂU LÀ BỆNH GÌ?

Tình trạng tinh dịch có màu nâu có thể do tổn thương phần mềm, quan hệ tình dục sai cách…Nhưng theo các chuyên gia, đa số các trường hợp sẽ xuất phát từ các bệnh nguy hiểm như:

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt sản xuất tinh dịch, giúp phái nam duy trì nòi giống. Khi mắc phải vấn đề này, ngoài việc xuất hiện tinh dịch màu nâu, nam giới còn gặp phải các vấn đề như đau bụng phần dưới, đau dương vật, tiểu gắt, khó tiểu, sốt cao, đau rát khi quan hệ tình dục…

Viêm túi tinh

Túi tinh nằm sau bàng quang, dọc theo bờ dưới của ống dẫn tinh. Túi tinh chính là nơi chứa tinh trùng. Nếu cơ quan này bị nhiễm khuẩn, tinh trùng sẽ bị tấn công dẫn đến các triệu chứng như tinh trùng màu nâu, đau bụng dưới, đau buốt khi quan hệ…

Viêm niệu đạo

Niệu đạo là ống giúp bài tiết nước tiểu và tinh dịch ra bên ngoài. Viêm niệu đạo xảy ra khi vệ sinh kém, quan hệ tình dục không lành mạnh. Bệnh có thể đi kèm vói các triệu chứng như tiểu lắt nhắt, sưng niệu đạo, đau bụng, sốt cao…

Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn nằm sau tinh hoàn, có chức năng tích trữ tinh trùng. Nếu mắc bệnh không chỉ thấy tinh dịch có màu nâu mà còn xuất hiện các vấn đề như sưng bìu, đau rát khi quan hệ, sốt cao, ớn lạnh…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Biểu hiện điển hình của bệnh là túi tĩnh mạch bìu, tĩnh mạch tinh hoàn bị giãn ra. Bệnh sẽ gây ra tình trạng tinh dịch màu nâu do có lẫn máu.

Các bệnh ung thư

Nếu mắc các bệnh ung thư như ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt…có thể khiến cho tinh trùng có màu nâu hoặc đỏ. Nhóm bệnh ung thư rất nguy hiểm và điều trị cũng khá khó khăn nên phái nam phải cẩn thận hết sức chú ý đến vấn đề này.

Nếu bạn không có thời gian, CLICK vào LIVE CHAT ngay để được hỗ trợ tư vấn nhanh miễn phí!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TINH DỊCH CÓ MÀU NÂU

Thực chất, tinh dịch có màu nâu có thể nhận biết bằng mắt thường. Nam giới chỉ cần chú ý một chút là sẽ thấy dấu hiệu bất thường. Cụ thể:

Nam giới xuất ra tinh dịch có màu nâu từ các bộ phận như túi tinh, tinh hoàn, tiền liệt tuyến,…

Trong tinh dịch được bắn ra xuất hiện các sợi máu tươi hoặc có màu đỏ sẫm, đỏ nâu.

Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, rùng mình, sốt cao.

Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt.

Cảm thấy đau đớn xung quanh tinh hoàn, bìu,…

Trong giai đoạn đầu, những triệu chứng này có thể xuất hiện ít. Nhưng khi phái mạnh thấy tinh dịch lẫn máu thì cần đến đi thăm khám kịp thời.

Nếu để bệnh càng lâu, quá trình điều trị càng gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, nam giới còn có nguy cơ gặp những biến chứng nguy hiểm.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân đừng ngần ngại click vào bảng chat bên dưới để được nhận tư vấn từ các chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG TINH DỊCH MÀU NÂU

Có nhiều phương pháp chữa trị tình trạng tinh trùng màu nâu ở nam giới, vì vậy nam giới nên lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân cũng như mức độ bệnh trạng mà bạn đang mắc phải. Nam giới nên lựa chọn cho mình cơ sở thăm khám nam khoa uy tín, chất lượng để được điều trị bởi các phương pháp tốt nhất.

Một số phương pháp điều trị tình trạng tinh trùng màu nâu thường được các cơ sở áp dụng như sau:

Phương pháp nội khoa:

Với các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát các chuyên khoa sẽ liệt kê các loại thuốc Tây Y phù hợp với bệnh trạng mà bệnh nhân đang mắc phải. Các chuyên khoa sẽ kê một trong các nhóm thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc diệt khuẩn… Tây y có khả năng giảm nhanh tình trạng tinh trùng màu nâu.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc dùng thuốc là có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm. Trong quá trình sử dụng, ngoài việc làm đúng theo đơn thuốc, nam giới cần theo dõi thêm tình trạng sức khỏe. Đây là phương pháp đơn giản, dễ điều trị, không tốn quá nhiều thời gian công sức. Tuy nhiên, chỉ có thể áp dụng được cho những trường hợp bệnh nhẹ, bệnh trong giai đoạn đầu tiên.

Phương pháp ngoại khoa:

Nếu nam giới sử dụng rượu thuốc không hiệu quả hoặc bệnh đã chuyển sang giai đoạn trầm trọng thì các chuyên khoa sẽ áp dụng các thủ thuật ngoại khoa phù hợp với tình trạng mà bệnh nhân mắc phải.

Lưu ý: Nam giới cần sáng suốt trong việc lựa chọn cơ sở thăm khám uy tín, an toàn có mức chi phí hợp lý và được thực hiện bởi các chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm để tránh tối đa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình điều trị.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám chuyên điều trị các bệnh lý nam khoa chất lượng hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin tưởng thăm khám và nhận được nhiều phải hồi tốt của bệnh nhân khi đến thăm khám và điều trị. Ngoài ra nơi đây còn khẳng định được vị trí của mình qua các ưu điểm nổi bật như:

Được sự cấp phép hoạt động của cơ quan quản lý.

Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học dày dặn kinh nghiệm.

Phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến, luôn cập nhật những phương pháp điều trị hàng đầu.

 Phòng khám chuyên nghiệp, tiện nghi, đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ tốt cho quá trình thăm khám và điều trị.

Chi phí hợp lý, công khai, minh bạch theo quy định của Bộ Y Tế.

Nam giới có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: