Bất kỳ sự thay đổi nào của tinh dịch cũng khiến nam giới lo lắng. Tinh dịch có màu cũng không ngoại lệ, chúng có thể chỉ là thay đổi nhỏ không đáng ngại nhưng đôi khi lại cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Vậy cách chữa tinh dịch có màu như thế nào? Chuyên gia sẽ giải đáp thông qua bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHẬN BIẾT BỆNH LÝ QUA MÀU SẮC TINH DỊCH

Tinh dịch là chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh. Sau khi xuất tinh, tinh dịch có thể đông đặc như thạch nhưng thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng. Thời gian hóa lỏng của tinh dịch ở mỗi người sẽ khác nhau.

Mốt số trường hợp, màu sắc tinh dịch chuyển đổi như màu vàng đậm, màu xanh, màu đỏ, màu trắng vón cục… thì đây là dấu hiệu gợi ý các bệnh lý liên quan:

Tinh dịch trong suốt như nước

Nếu tinh dịch vừa được phóng ra đã loãng như nước thì điều này phản ánh tình trạng tinh trùng yếu, tinh trùng loãng…

Tinh dịch có màu hồng, nâu đỏ lẫn máu

Nguyên nhân gây tinh dịch có màu hồng, nâu đỏ lẫn máu là do túi tinh, ống dẫn tinh bị vỡ vài mạch máu hoặc do niệu đạo bị tổn thương nghiêm trọng… Bên cạnh đó, xuất tinh máu cũng có thể do: tổn thương trong khi quan hệ, bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm tuyến tiền liệt hoặc bị rối loạn cương dương cũng có thể bị xuất tinh ra máu (nhưng không thường xuyên).

Tinh dịch màu vàng

Tinh dịch vốn dĩ có màu trắng; nếu lâu ngày không xuất tinh hoặc xuất tinh ngay sau khi đi tiểu, nước tiểu còn sót lại sẽ có màu vàng nhạt. Tuy nhiên, các trường hợp này ít xảy ra.

Nếu tinh dịch có màu vàng đậm như mủ hoặc chuyển sang màu hơi vàng xanh rất có thể nam giới đang bị bệnh nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt, viêm túi tinh… cần kiểm tra y tế để chẩn đoán nguyên nhân.

Tinh dịch có màu xanh

Nếu sau quan hệ tình dục phát hiện tinh dịch có màu xanh đậm, kèm theo tinh hoàn sưng, bìu đỏ, đau lan sang vùng bẹn… thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lậu hoặc viêm niệu đạo. Dịch mủ của bệnh lậu đã làm chuyển màu tinh trùng từ trắng ngà sang xanh đậm. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có biểu hiện tinh dịch có mùi hôi khó chịu, tiểu buốt, tiểu rắt…

Cũng không loại trừ khả năng tinh dịch có màu xanh vàng hay xanh nhạt là dấu hiệu cảnh báo như ung thư tinh hoàn hoặc bệnh liên quan đến thận.

Tinh dịch màu trắng sữa, vón cục

Khi tinh dịch hình thành cục đông, màu sắc chuyển sang màu kem rất có khả năng đường dẫn tinh bị viêm nhiễm hoặc nồng độ Testosterone trong máu thấp, khiến các tế bào và tinh trùng chết đi, đọng lại thành cục đông … gây bất lợi, làm cản trở sự di chuyển của tinh trùng.

Tinh dịch màu đen

Tinh dịch màu đen thường được gây ra bởi xuất tinh máu. Máu đen thường là máu cũ mà trong cơ thể bạn đã có từ lâu hoặc cũng có thể là do: Tổn thương tủy sống, nhiễm các kim loại nặng.

Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào BẢNG CHAT để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA TINH DỊCH CÓ MÀU TỐT

Tình trạng tinh dịch có màu có thể điều trị khỏi hẳn nếu bạn đi thăm khám và chữa trị sớm. Cách chữa trị bệnh sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến tinh dịch có màu.

Sau khi hoàn thành các bước kiểm tra lâm sàng, xét nghiệm phù hợp,… bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp như:

Phương pháp nội khoa: Áp dụng cho trường hợp tinh dịch có màu do viêm nhiễm nhẹ. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê toa kháng sinh, kháng viêm với liều lượng phù hợp. Bệnh nhân nên tuân thủ theo chỉ định để đạt hiệu quả cao.

Phương pháp ngoại khoa: Áp dụng đối với những tình trạng viêm nhiễm nặng do các bệnh nam khoa hoặc dùng thuốc không hiệu quả. Một số phương pháp như:

Công nghệ viba hồng quang 3D: Đây là phương pháp chữa trị bệnh tinh trùng với công dụng giúp tăng khả năng loại bỏ mầm bệnh, tăng tuần hoàn máu và thúc đẩy hiệu quả thẩm thấu thuốc, tái tạo tế bào và phục hồi chức năng sinh dục nhanh chóng, hiệu quả cao.

Thủ thuật ngoại khoa: Áp dụng đối với các trường hợp bất thường về bao quy đầu gây rối loạn xuất tinh,…Các bác sĩ sẽ áp dụng phẫu thuật nội soi hoặc kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc đem lại kết quả tối ưu, an toàn.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân đừng ngần ngại click vào bảng chat bên dưới để được nhận tư vấn từ các chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA TINH DỊCH CÓ MÀU UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong các phòng khám chuyên nam khoa nhận được nhiều đánh giá tốt từ người bệnh trong việc khám và điều trị hiệu quả tinh dịch có màu.

Nam giới hoàn toàn có thể an tâm khi đến khám nam khoa tại đây bởi địa chỉ hoạt động chính quy được sự cấp phép của Sở Y Tế với đa dạng các ưu điểm chất lượng như sau:

Chuyên gia tận tâm: Khi đến đây, mọi quy trình từ thăm khám, siêu âm, xét nghiệm, khám chữa bệnh,…đều do những chuyên gia giỏi, tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều năm thực hiện. Đảm bảo các tiêu chí “nhanh chóng, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm” cho bệnh nhân.

Môi trường khám bệnh hiện đại: Môi trường phòng khám chuẩn quốc tế, sạch sẽ và hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, vô trùng sạch sẽ; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, phương pháp ngoại khoa tiên tiến,..

Chi phí hợp lý minh bạch: Phòng khám uy tín mang lại sự lựa chọn với chi phí phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Bởi, toàn bộ phí tại đây đều được ấn định và niêm yết bảng giá ở mức hợp lý theo từng khoản thu đúng quy định Sở Y Tế, không có sự phát sinh.

Có sự bảo mật thông tin cá nhân: Các chuyên gia nhân viên tại đây luôn tôn trọng cá nhân, riêng tư của người bệnh, cũng như đảm bảo các thông tin cá nhân luôn được bảo mật, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Do đó, mọi người có thể an tâm điều trị tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Nam giới có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: