Tinh trùng loãng là hiện tượng tinh dịch của nam giới khi xuất tinh có sự bất thường về chất lượng và số lượng tinh trùng. Tinh dịch loãng dẫn đến không đủ chất dinh dưỡng và không đảm bảo cho sự hoạt động của tinh trùng. Tình trạng này nếu không được thăm khám, điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn và hạnh phúc gia đình. Vậy nguyên nhân tinh trùng loãng là gì? tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN TINH TRÙNG LOÃNG THƯỜNG GẶP Ở NAM GIỚI

Tinh trùng loãng là hiện tượng tinh trùng loãng hơn bình thường, hóa lỏng nhanh chóng sau khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Tinh trùng loãng là hiện tượng vô cùng bất thường, báo hiệu những ảnh hưởng tới hệ sinh sản của nam giới. Chẳng hạn như số lượng và số lượng của tinh trùng bị suy giảm đáng kể. Điều này khiến nhiều nam giới phải đối diện với tình trạng vô sinh hiếm muộn, không thể làm cha.

Theo các chuyên gia đánh giá hiện tượng tinh trùng loãng có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Nhưng phổ biến hơn cả là nam giới mắc phải một trong những bệnh lý sau đây:

Bệnh tinh hoàn: Đa số các nguyên nhân tinh trùng loãng đều do mắc các bệnh ở tinh hoàn như: Ứ nước màng dịch tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, tinh hoàn lạc chỗ, giãn mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn…

Bệnh tuyến tiền liệt: Tinh dịch là hỗn hợp gồm tinh trùng và dịch tiết ra từ túi tinh, dịch ở tuyến tiền liệt …Khi tuyến tiền liệt bị viêm, dịch tiết ra thiết hụt về thành phần khiến “môi trường nuôi dưỡng và bảo vệ” không đảm bảo đó, tinh trùng bị loãng và yếu hơn.

Bệnh đường tình dục: Nam giới mắc phải các bệnh như lậu, giang mai có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng. Phần lớn đều gây nên tình trạng tinh trùng loãng và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nguyên nhân khác: Nam giới mắc các bệnh truyền nhiễm do virus quai bị, đậu mùa, bị nhiễm độc, chất phóng xạ, các loại thuốc chữa bệnh dạ dày, tiểu đường, an thần… gây ức chế quá trình sinh tinh của tinh hoàn.

Từ những nguyên nhân tinh trùng loãng trên có thể thấy được bất cứ nam giới nào đều có thể mắc phải bệnh lý này. Nhiều nam giới cũng rát lo lắng về việc mắc phải việc vô sinh, hiếm muốn ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và có con khi mắc phải tinh trùng loãng.

Theo các chuyên gia nam khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi cho biết để xác định việc tinh trùng loãng có gây vô sinh hay không cần đến cơ sở chuyên nam khoa uy tín khám và kiểm tra, bác sĩ sẽ có kết luận chính xác và đưa ra phương án khắc phục hiệu quả.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA TRỊ TINH TRÙNG LOÃNG HIỆU QUẢ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Phòng khám đa khoa Lê Lợi (TP Vinh - Nghệ An) hiện là cơ sở y tế có uy tín chuyên hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa nói chung và tinh trùng loãng nói riêng bằng các phác đồ tiên tiến, hiện đại mang lại hiệu quả cao.

Các bác sĩ chuyên khoa tại đây sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra để chẩn đoán chính xác nguyên nhân tinh trùng loãng, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, cụ thể như:

Biện pháp nội khoa: Sử dụng các phác đồ thuốc thích hợp, nhằm loại bỏ nguyên căn chính gây ra bệnh. Bệnh nhân cần dùng thuốc theo hướng dẫn bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh những tác dụng phụ, biến chứng nguy hiểm.

Ứng dụng công nghệ hồng quang 3D: Kỹ thuật hỗ trợ chữa trị tinh trùng loãng hiện đại giúp tăng khả năng loại bỏ mầm bệnh, tăng tuần hoàn máu và hiệu quả thẩm thấu thuốc, tái tạo tế bào và phục hồi chức năng sinh dục nhanh chóng, hiệu quả cao.

Biện pháp ngoại khoa: Áp dụng đối với các trường hợp tinh hoàn ẩn, tràn dịch màng tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh …Các chuyên gia áp dụng phẫu thuật nội soi hoặc kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc đem lại kết quả tối ưu, an toàn.

Song song với quá trình điều trị tinh trùng loãng, nam giới cũng nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể thao hàng ngày, hạn chế sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn… để tăng cường khả năng sinh tinh, giúp tinh dịch đặc và khỏe mạnh hơn.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi với đội ngũ chuyên gia nam khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm kết hợp cùng trang thiết hiện đại, tiên tiến hiện nay, đảm bảo hiệu quả điều trị tốt. Đặc biệt, người bệnh có thể yên tâm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi chữa tinh trùng loãng bởi chi phí đều được trao đổi trực tiếp, công khai và cụ thể tuân thủ đúng theo quy định của Sở y tế. Quá trình điều trị riêng tư, kín đáo, toàn bộ thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật chặt chẽ.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân tinh trùng loãng thường gặp ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: