Khoa học đã chứng minh rằng quay tay (thủ dâm) có lợi cho sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá cũng sẽ có tác động tiêu cực đến sức khỏe, cụ thể là chức năng sinh sản. Trong bài viết sau đây sẽ chia sẻ về việc quay tay có gây vô sinh không. Mời bạn đọc tham khảo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUAY TAY LÀ HÀNH ĐỘNG GÌ?

Quay tay là một hành vi tự đưa bản thân đến giới hạn khoái cảm trong tình dục, bằng việc tự kích thích tình dục vào các vùng nhạy cảm trên bộ phận dục hoặc bất kỳ đâu trên cơ thể. Hành vi này được xem như là nhu cầu sinh lý bản năng của con người.

Thực ra, thủ dâm không phải là hành vi xấu mà ở khía cạnh sức khỏe nó đem lại rất nhiều tác dụng nếu biết cách thực hiện. Tuy nhiên, không mấy ai có thể kiểm soát tốt hành vi này, vì vậy họ đã lạm dụng một cách vô tình khiến sức khỏe, đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng lớn.

Lợi ích từ việc quay tay đối với nam giới

Giải tỏa nhu cầu ham muốn sinh lý, tinh thần cải thiện hơn.

Cũng được xem là biện pháp an toàn để phòng tránh những căn bệnh xã hội.

Cải thiện chất lượng đời sống tình dục.

Giảm triệu chứng đau nửa đầu khá hiệu quả.

Tác hại của việc thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm với tần suất và cường độ dày đặc, gây suy nhược cơ thể, các vấn đề về chức năng sinh lý như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục,… Về lâu dài, tình trạng này sẽ khiến nam giới bị yếu sinh lý hoặc liệt dương.

Gây nghiện thủ dâm, nguy hiểm hơn là gây hoang tưởng về tình dục.

Qua đó có thể thấy, hành vi tình dục này khá là lành mạnh. Nhưng cần chú ý về tần suất và cách thực hiện để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần. 

CLICK VÀO BẢNG CHAT bên dưới các chuyên gia sẽ giải đáp nhanh mọi thắc mắc!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUAY TAY CÓ GÂY VÔ SINH KHÔNG?

Như đã nói, quay tay là một hành vi phục vụ nhu cầu sinh lý của nam giới, tuy nhiên tần suất có thể khác nhau tùy vào thời điểm, nhu cầu ham muốn,…

Nếu quay tay quá nhiều lần trong một ngày ở thời kỳ dậy thì, có thể sẽ không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, vì đây là thời điểm nhiều bộ phận bắt đầu quá trình phát triển mạnh mẽ. Vậy người trưởng thành quay tay nhiều có bị vô sinh không?

Khi thủ dâm đạt đến “giới hạn”, dương vật sẽ thực hiện quá trình xuất tinh. Trong phần tinh dịch được xuất ra sẽ gồm có một lượng chất lỏng chứa tinh trùng.

Tinh trùng của nam giới được “sản xuất” mới liên tục, vì thế thủ dâm nhiều có thể sẽ không gây hết tinh trùng, vì vậy thủ dâm nhiều sẽ không gây vô sinh được. Tuy nhiên, đây là sự lý giải cho việc thủ dâm với mức độ, tần suất vừa phải (theo khoa học khuyến cáo là 2 – 3 lần/ tuần).

Nhưng nếu lạm dụng thủ dâm, có thể sẽ làm giảm đi chất lượng và số lượng của tinh trùng, từ đó ảnh hưởng đến sự thụ tinh. Bởi vì khi cơ thể xuất tinh nhiều lần sẽ khiến cơ thể dần mất sức và làm giảm đi quá trình tái tạo mới tinh trùng về chất lẫn số lượng.

Tóm lại ,nam giới quay tay có thể sẽ không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản quá nhiều nếu biết cách và kiểm soát tốt tần suất thực hiện hành vi này.

Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào BẢNG CHAT để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Để việc quay tay được an toàn, có lợi cho sức khỏe và tránh ảnh hưởng đến sinh lý, sinh sản thì nam giới chỉ nên thực hiện với tần suất từ 1 – 2 lần/tuần tại không gian riêng tư và thoải mái. Chú ý trước khi tự sướng thì cần phải vệ sinh sạch sẽ tay và những dụng cụ hỗ trợ tình dục nhằm phòng tránh viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Ngoài ra, chỉ thủ dâm nhẹ nhàng vừa phải để không gây tổn thương cho dương vật.

Trong trường hợp nam giới không may gặp phải những vấn đề bất thường kể trên do lạm dụng thủ dâm gây ra, cần nhanh chóng đến thăm khám bác sĩ thay vì để kéo dài hoặc tự điều trị tại nhà.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chuyên sâu về các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội… do Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Không chỉ tập trung đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn trong từng lĩnh vực, phòng khám còn sở hữu hệ thống thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, kỹ thuật điều trị tiên tiến nhằm đem lại kết quả cao nhất.

Đặc biệt, khi đăng ký lịch khám trước người bệnh còn nhận được ưu đãi gói khám nam khoa. Chính vì vậy, Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn nhận được rất nhiều sự tin cậy và phản hồi tốt của người bệnh về chất lượng dịch vụ trong nhiều năm qua.

Nam giới có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: