Viêm nam khoa là tên gọi chung chỉ tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục và những khu vực lân cận khác. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng đời sống vợ chồng. Do đó, việc chủ động nắm bắt triệu chứng viêm nam khoa sẽ giúp quý ông có hướng phòng ngừa và điều trị tốt hơn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VIÊM NAM KHOA LÀ GÌ?

Viêm nam khoa là tên gọi chung chỉ tình trạng nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục và những khu vực lân cận khác như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm ống dẫn tinh, túi tinh, viêm niệu đạo…

Viêm nam khoa được chia làm 2 loại là: viêm đặc hiệu (có nguyên nhân gây bệnh cụ thể) và viêm không đặc hiệu (không xác định được nguyên nhân gây bệnh).

Bệnh đến từ những thói quen sinh hoạt không lành mạnh của nam giới như việc dùng quá nhiều chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá…), có quan hệ tình dục không lành mạnh với nhiều bạn tình, lười vận động… những thói quen này vô tình sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây ra nhiều viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

Nếu bạn không có thời gian, CLICK vào LIVE CHAT ngay để được hỗ trợ tư vấn nhanh miễn phí!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG VIÊM NAM KHOA THƯỜNG GẶP

Triệu chứng chung của các bệnh viêm nam khoa bao gồm:

Sự bất thường trong dịch tiết niệu đạo (dịch tiết nhiều, có màu lạ, có lẫn mủ hoặc máu).

Ngứa rát, khó chịu ở bộ phận sinh dục, xuất hiện nhiều nốt ban hoặc mụn nhỏ.

Gặp khó khăn trong việc tiểu tiện như tiểu rắt, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần.

Có cảm giác căng tức, đau nhức ở bộ phận sinh dục.

Xuất hiện các cơn đau ở vùng khung xương chậu, hạ vị, thắt lưng…

Cụ thể triệu chứng cho từng trường hợp như sau:

Viêm tuyến tiền liệt: biểu hiện thường thấy là tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt, đau bìu/bẹn, vùng xương mu, đau buốt mỗi khi xuất tinh…Viêm tuyến tiền liệt không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, khả năng sinh sản và hoạt động của niệu đạo.

  Viêm bao quy đầu: biểu hiện thường thất là cảm giác ngứa, nổi mụn đỏ ở quy đầu, lên cơn sốt nhẹ, đau nhức, khó chịu ở dương vật, bao quy đầu có mủ. Bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, ống dẫn tinh…

Viêm niệu đạo: biểu hiện thường thấy là tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, đau đớn khi tiểu, niệu đạo tiết dịch bất thường có mùi hôi, kèm theo mủ hoặc máu. Nấm Chlamydia, bệnh lậu là nguyên nhân gây bệnh phổ biến, khi gặp điều kiện thuận lợi những vi khuẩn này sẽ lây lan sâu và niệu đạo, ống dẫn tinh và gây viêm mào tinh hoàn – tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn: gây sốt cao, ớn lạnh, sưng đỏ, đau nhức vùng bìu rồi lan dần xuống háng, bẹn. Chậm trễ trong điều trị khiến nam giới phải đối mặt với việc suy giảm ham muốn tình dục và nhiều biến chứng nguy hiểm như apxe bìu, teo tinh hoàn, thậm chí là vô sinh.

Viêm tinh hoàn: biểu hiện thường gặp là tình trạng sưng to ở tinh hoàn, cảm giác nặng trĩu và đau đớn ở tinh hoàn, thường xuyên cảm thấy đau nhức mỗi khi tiểu tiện, nước tiểu có lẫn máu, đau đớn mỗi khi quan hệ tình dục. Viêm tinh hoàn để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, vô sinh…

Tuy là những viêm nhiễm thường gặp, triệu chứng đơn giản, dễ nhận biết, song nhiều nam giới vì chủ quan, thờ ơ nên đã bỏ qua những dấu hiệu bất thường trên, chỉ đến khi bệnh chuyển nặng, gây biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, họ mới chịu tìm đến cơ sở y tế. Lúc này, việc điều trị gặp không ít khó khăn, khả năng phục hồi sức khỏe như ban đầu cũng bị hạn chế.

Do đó, chuyên gia khuyến cáo, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường trên, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm khi phát hiện viêm nhiễm.

CLICK VÀO BẢNG CHAT Chia sẻ triệu chứng để được chuyên gia bắt bệnh và nhận được những lời khuyên tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CƠ SỞ Y TẾ CHỮA VIÊM NAM KHOA UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Nếu đang sinh sống tại TP Hải Phòng, bạn có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi, đây là một trong những địa chỉ điều trị bệnh nam khoa uy tín hàng đầu trong khu vực. 

Những lợi ích khi điều trị viêm nam khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bao gồm:

Được cấp phép đầy đủ: Phòng khám hoạt động theo sự cấp phép và giám sát của Sở Y tế, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn y tế trong các đợt thanh tra, kiểm tra định kỳ từ cơ quan chức năng. Điều này là tiêu chí quan trọng giúp bệnh nhân an tâm để “gửi gắm sức khỏe”.

Chuyên gia tận tâm: Khi đến đây, mọi quy trình từ thăm khám, siêu âm, xét nghiệm, khám chữa bệnh,…đều do những chuyên gia giỏi, tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều năm thực hiện. Đảm bảo các tiêu chí “nhanh chóng, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm” cho bệnh nhân.

Môi trường khám bệnh hiện đại: Môi trường phòng khám chuẩn quốc tế, sạch sẽ và hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, vô trùng sạch sẽ; phòng thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, phương pháp ngoại khoa tiên tiến,..

Chi phí hợp lý minh bạch: Phòng khám uy tín mang lại sự lựa chọn với chi phí phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Bởi, toàn bộ phí tại đây đều được ấn định và niêm yết bảng giá ở mức hợp lý theo từng khoản thu đúng quy định Sở Y Tế, không có sự phát sinh.

Có sự bảo mật thông tin cá nhân: Các chuyên gia nhân viên tại đây luôn tôn trọng cá nhân, riêng tư của người bệnh, cũng như đảm bảo các thông tin cá nhân luôn được bảo mật, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Do đó, mọi người có thể an tâm điều trị tại đây.

Nam giới có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: