Viêm bàng quang là tình trạng nhiễm trùng cấp tính ở bàng quang, đa phần nam giới đều không có khái niệm rõ ràng về căn bệnh này. Trong nhiều trường hợp vì không kịp thời nhận biết khiến bệnh trở nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy làm thế nào để nhận biết dấu hiệu bệnh viêm bàng quang, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHẬN BIẾT DẤU HIỆU BỆNH VIÊM BÀNG QUANG Ở NAM GIỚI

Viêm bàng quang được biểu hiện qua 2 giai đoạn nhiễm trùng đó là nhiễm trùng cấp tính và mạn tính. Từng giai đoạn có những dấu hiệu và mức độ thương tổn khác nhau.

Giai đoạn cấp tính: Ở giai đoạn này, vi khuẩn đã gây thương tổn lên các lớp niêm mạc, khiến bàng quang bị sưng huyết và phù nề. Bệnh có các dấu hiệu tiểu rát, tiểu buốt, tiểu nhiều lần,…

Giai đoạn mãn tính: Là giai đoạn bệnh nặng hơn, tổn thương do viêm nhiễm theo thời gian sẽ ngày càng dày hơn và bị xơ hóa, gây ra tình trạng tiểu khó trầm trọng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm bàng quang chủ yếu là do vi khuẩn E.Coli, các vi nấm và tạp trùng. Khi cơ thể có những thói quen không tốt như vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách, nhịn tiểu thường xuyên, quan hệ tình dục không an toàn,… sẽ là điều kiện thuận lợi để các tác nhân có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Biểu hiện cụ thể của bệnh viêm bàng quang ở nam giới:

Tiểu rắt, tiểu cấp, đôi khi nước tiểu tự rỉ ra.

Cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Đau lưng nhẹ, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt.

Vùng chậu đau nhức khi buồn tiểu, đau buốt lỗ sáo.

Nước tiểu đục, có mùi hôi, có mùi; bệnh nặng hơn sẽ xuất hiện tình trạng tiểu ra máu.

Bệnh viêm bàng quang không thể tự khỏi, nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời chúng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt tình trạng viêm nhiễm có thể lặp đi lặp lại nhiều lần sau điều trị trong suốt nhiều năm. Bệnh viêm bàng quang vô cùng khó chịu nếu chẳng may mắc phải, bệnh không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt mà còn gây xuất huyết nhiều dẫn đến thiếu máu, gây nên các viêm nhiễm nam khoa khác.

CLICK VÀO BẢNG CHAT Chia sẻ triệu chứng để được chuyên gia bắt bệnh và nhận được những lời khuyên tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM BANG QUÀNG HIỆU QUẢ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Hỗ trợ điều trị viêm bàng quang cấp và mạn tính hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi nhờ áp dụng những phương pháp tiên tiến và đa dạng các liệu trình điều trị cho từng trường hợp bệnh cụ thể:

Điều trị nội khoa: Viêm bàng quang mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị vi khuẩn, virus, làm lành các tổn thương ở niêm mạc bàng quang và thuốc chống lây nhiễm để ngưn ngừa bệnh tái phát.

Điều trị bằng phương pháp CRS: Nếu viêm ở mức độ nặng, bên cạnh dùng thuốc bác sĩ sẽ dựa trên tình hình cụ thể, chỉ định chiếu sóng viba hồng quang 3D với nhiệt lượng vừa phải vào vị trí bàng quang, giúp tiêu viêm, làm lành tổn thương, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp thuốc thẩm thấu nhanh hơn, rút ngắn thời gian phục hồi, tiết kiệm chi phí.

Điều trị bằng phẫu thuật: Phẫu thuật nội soi tán sỏi, phẫu thuật mở rộng, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu… được chỉ định áp dụng cho các trường hợp tắc nghẽn cổ bàng quang hay bàng quang có sỏi nên cần phải phẫu thuật để điều trị.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là cơ sở y tế được nhiều bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng điều trị và dịch vụ y tế.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài.

Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, đa dạng chức năng.

Khám và chữa bệnh bằng những công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao.

Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết.

Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh.

Nam giới có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: