Với nam giới, bao quy đầu là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không ít người đàn ông lại gặp phải vấn đề rách bao quy đầu. Vấn đề nhức nhối này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý mà còn gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vậy làm sao chữa rách bao quy đầu? Hãy cùng chuyên gia giải đáp thông qua bài viết sau nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN CỦA RÁCH BAO QUY ĐẦU

Bao quy đầu chính là lớp da bên ngoài, bao phủ đầu dương vật. Nhiệm vụ chính của nó là bảo vệ và giữ ẩm cho dương vật. Trong hoạt động thường ngày, bộ phận này cũng thường xuyên gặp phải các tác động không mong muốn, dẫn đến bị tổn thương.

Rách bao quy đầu hay rách đầu dương vật là tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu. Đây là một tình trạng xảy ra khi dương vật chịu lực tác động quá lớn hoặc gặp “tai nạn” trong khi quan hệ tình dục. Các biểu hiện có thể xảy ra là:

Vùng da quy đầu bị rách, gây đau đớn, tùy theo mức độ mà có thể chảy dịch hoặc chảy máu.

Đau rát bao quy đầu, dương vật cảm giác bị xót, nhất là lúc đi vệ sinh hoặc cọ xát do di chuyển, mặc quần. 

Cảm thấy đau mỗi khi quan hệ, dương vật nhanh xẹp, giảm ham muốn.

CLICK VÀO BẢNG CHAT Chia sẻ triệu chứng để được chuyên gia bắt bệnh và nhận được những lời khuyên tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN RÁCH BAO QUY ĐẦU

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị rách da bao quy đầu. Tùy từng trường hợp sẽ gây nên mức độ tổn thương khác nhau. Một số những nguyên nhân có thể kể đến như:

Do quan hệ tình dục: việc quan hệ quá nhiều lần với cường độ cao, tư thế sai, tự sướng quá mạnh,… sẽ làm tổn thương phần da ở vị trí này. Hệ quả là khiến dương vật bị căng giãn quá mức, gây khô, nứt hoặc rách.

Do chấn thương: khá nhiều trường hợp bao quy đầu bị chấn thương mạnh khi chơi các môn thể thao như đấu vật, bóng đá, bóng rổ, …. Các tác động quá mạnh đều có thể gây rách bao quy đầu.

lam-sao-chua-rach-bao-quy-dau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Tình trạng bất thường ở bao quy đầu: tình trạng bị dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu cũng là vấn đề đáng lưu tâm. Vì các chứng bệnh này sẽ khiến vùng bao quy đầu chịu áp lực lớn mỗi khi quan hệ tình dục, nghiêm trọng hơn có thể làm đứt dây hãm, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý về sau.

Có thể bạn đang gặp phải một trong những nguyên nhân trên nhưng chưa phát hiện, Click chat để được khám sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LÀM SAO CHỮA RÁCH BAO QUY ĐẦU?

Khi bao quy đầu bị rách, nam giới cần vệ sinh sạch sẽ nơi đó bằng nước sạch, sau đó đến ngay phòng khám uy tín để bác sĩ thăm khám. Tuyệt đối không sử dụng những thuốc bôi khi chưa có chỉ định.

Tùy vào từng trường hợp, sẽ có cách chữa trị khác nhau. Thông thường, vết trầy xước nhẹ sẽ lành hẳn sau từ 3 đến 5 ngày, có thể tự xử lý tại nhà. Nhưng với các triệu chứng nặng hơn, cần điều trị bằng cách bôi hoặc uống thuốc.

Trường hợp do dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu gây ra, bác sĩ sẽ tư vấn cách tiểu phẫu cắt bao quy đầu để xử lý triệt để tình trạng này. Hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu được áp dụng, chẳng hạn như: cắt bao quy đầu bằng laser, cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc… Tiểu phẫu sẽ diễn ra nhanh chóng và bệnh nhân có thể phục hồi nhanh chóng sau đó.

Với trường hợp đứt dây hãm quy đầu, cách điều trị hiện đại nhất là phẫu thuật tạo hình dây hãm để nối lại phần đã bị đứt. Khi tạo hình dây hãm, bác sĩ sẽ kiểm tra để tạo hình phù hợp nhất với kích thước từ mặt dưới của quy đầu đến lớp da quy đầu.

Các lưu ý quan trọng khi điều trị rách bao quy đầu: 

Không quan hệ hoặc tự sướng cho đến khi vết thương lành.

Che đậy vết thương bằng băng gạc sạch, tránh để vết thương hầm bí hay nhiễm trùng.

Không ngâm hoặc tắm trong bồn tắm cho đến khi vết thương lành.

Tránh các loại thực phẩm gây mưng mủ, hoặc làm thẹo chỉ định của bác sĩ.

Bị rách bao quy đầu tuy dễ xử lý những nam giới không nên chủ quan và tự điều trị tại nhà. Hãy đến cơ sở nam khoa uy tín như Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được thăm khám và có cách xử lý phù hợp nhất. Ngoài ra, những trang thiết bị tiên tiến sẽ giúp đưa ra những giải pháp chữa trị tối ưu, đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Những lý do nên chọn Phòng khám đa khoa Lê Lợi để chữa trị việc rách bao quy đầu:

Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh.

Thái độ thân thiện, phục vụ và chăm sóc bệnh nhân một cách chu đáo, giúp họ cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Các trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao.

Thủ tục đơn giản, quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho người bệnh.

Xây dựng hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoạt động liên tục 24/24, hỗ trợ hiệu quả cho người bận rộn hoặc ở xa.

Chi phí hợp lý, được công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định.

Bệnh nhân có thể liên hệ Phòng khám đa khoa Lê Lợi theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: