Hỏi: Hiện tại em 25 tuổi, mang thai 15 tuần mới phát hiện ra. Vì gia đình không đủ điều kiện nuôi bé, tâm lý gia đình 2 họ nữa nên mong bác sĩ tư vấn giúp em, bỏ thai 15 tuần tuổi có nguy hiểm không và bằng phương pháp nào? Giúp em với! (N.T.K- Hải Phòng)

Đáp: Chào bạn, chúng tôi vẫn khuyên vợ chồng bạn cần suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi bỏ thai, do thai nhi cũng đã lớn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người mẹ. Về câu hỏi của bạn chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây.

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

BỎ THAI 15 TUẦN TUỔI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thông thường, thai phụ trong 9 tháng thai kỳ sẽ trải qua 3 giai đoạn chủ yếu như:  

3 tháng đầu thai kì: Sau khi được thụ thai thì thai nhi dần hình thành cấu trúc khuôn mặt, xuất hiện tay, chân, em bé đã có thể tự di chuyển, và người mẹ có thể cảm nhận được em bé trong bụng mình.  

Từ tháng 4-6 thai kì: Cơ thể bé đã phát triển nhanh hơn, đã có phản ứng với môi trường xung quanh, các chức năng của cơ thể đã phát triển đầy đủ.  

Những tháng cuối thai kì: Những tháng này em bé đang hoàn thiện để chào đời, bé sẽ quay đầu xuống xương chậu để chuẩn bị ra ngoài.

Với trường hợp phá thai 15 tuần tuổi, đây là giai đoạn thứ 2 của thai kì vào khoảng tháng thứ 4, bé đã dài khoảng 11-11,7cm và nặng khoảng 100g. Cảm nhận về đầu tử cung bên dưới rốn mẹ khoảng 4,5 cm đã trở nên khá rõ ràng. Người mẹ đã có cảm nhận khá rõ ràng thông qua những cử động của trẻ.  

Bỏ thai 15 tuần tuổi vẫn có thể thực hiện được nhưng nguy cơ xảy ra biến chứng sẽ cao, và bắt buộc thai phụ phải tiến hành tại phòng khám hoặc trung tâm y tế uy tín có đầy đủ trang thiết bị cũng như chuẩn bị đủ cho các trường hợp khẩn cấm.  

Chuyên gia đang online hãy NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ chi tiết.

PHƯƠNG PHÁP ĐÌNH CHỈ THAI 15 TUẦN TUỔI AN TOÀN

Hiện nay, để phá thai 15 tuần tuổi an toàn và hiệu quả thì nong, gắp thai là phương pháp được ứng dụng phổ biến hơn hết. Đây là thủ thuật dùng dụng cụ y tế tác động trực tiếp vào tử cung để gắp thai ra khỏi cơ thể người mẹ.

Nguyên lý: Phương pháp này sử dụng kết hợp thuốc và dụng cụ y tế chuyên dụng như que nong, kẹp gắp, bơm hút chân không để can thiệp vào cổ tử cung đưa bào thai ra ngoài.

Quy trình thực hiện phương pháp nong, gắp thai

 Bước 1: Tiến hành xét nghiệm, siêu âm để xác định tuổi thai, kích thước thai, vị trí thai, tình trạng thai, sức khoẻ thai phụ nhằm đảm bảo đủ điều kiện thực hiện nong và gắp thai an toàn.

 Bước 2: Thai phụ sẽ được cho ngậm viên thuốc vào trong má (vị trí giữa má và lợi) để làm mềm cổ tử cung. Theo dõi 3-5 giờ đồng hồ, trong giai đoạn này thai phụ có thể cảm thấy hơi đau bụng và chảy máu nhẹ.

 Bước 3: Sau khi ngậm thuốc 4 giờ, thai phụ sẽ được chuyển vào phòng thủ thuật. Tiến hành vệ sinh vùng kín sạch sẽ sạch sẽ cho các chị em để tránh viêm nhiễm và tiêm thuốc giảm đau trước khi thực hiện khoảng 30 phút.

 Bước 4: Bác sĩ tiến hành đặt kẹp mỏ vịt nong rộng tử cung, đưa thiết bị vào tử cung để lấy thai ra ngoài, hút sạch nhau thai và túi ối. Quá trình nong gắp thai có thể hoàn tất sau 15- 20 phút.

 Bước 5: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau khi hoàn thành xong thủ thuật.

 Bước 6: Chuyển thai phụ về phòng hồi sức để theo dõi và chăm sóc sức khỏe sau đó. Nếu không có bất thường, bệnh nhân sẽ kê đơn kháng sinh, hẹn lịch tái khám. Sau đó có thể về nhà nghỉ ngơi.

Lưu ý: 

Nên tái khám đúng lịch của bác sĩ để bác sĩ kiểm tra đã lấy thai và rau ra hoàn toàn, giúp đánh giá thủ thuật thành công hay chưa.

nếu sau khi tiến hành nong gắp thai mà cơ thể xuất hiện tình trạng xuất huyết, mệt mỏi, sốt kéo dài thì cần quay lại phòng khám để được bác sĩ khắc phục ngay, tránh nguy hiểm tới sức khỏe.  

Quy trình trên đây đòi hỏi phải thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, toàn bộ dụng cụ y khoa, phòng tiểu phẫu được vô trùng kỹ lưỡng, áp dụng công nghệ nong gắp thai hiện đại. Vì việc phá thai nếu không được xem xét kỹ lưỡng có thể sẽ không thành công, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng thai phụ.  

Nếu chị em vẫn lo lắng về phương pháp hoặc chi phí một ca phá thai bao nhiêu hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT, chúng tôi sẽ trả lời cụ thể và đặt hẹn ngay không cần chờ đợi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ BỎ THAI 15 TUẦN UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Nếu đang băn khoăn không biết nên chọn trung tâm phá thai an toàn nào ở TP Hải Phòng thì chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Chúng tôi là một trong những phòng khám được cấp phép công khai thực hiện thăm khám – đình chỉ thai được nhiều chị em chọn, cùng nhiều ưu điểm nổi bật như:

Phòng khám được cấp phép hoạt động công khai: Đây là điều kiện cơ bản và quan trọng để phòng khám hợp pháp hoạt động công khai, đảm bảo độ uy tín – tin cậy hơn so với các phòng khám chui, không có giấy phép khác.

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao: hội tụ đội ngũ bác sĩ ưu tú chuyên khoa sản phụ, có kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề, có bằng cấp chính quy. Vì vậy, bệnh nhân có thể an tâm về chất lượng hỗ trợ khám chữa bệnh của chúng tôi.

Đội ngũ y tá, kỹ thuật viên, y tá, điều dưỡng đều được đào tạo và có bằng cấp chuyên môn chính quy giúp quý bệnh nhân luôn cảm thấy sự thoải mái và mức độ chuyên nghiệp.

Cơ sở vật chất khang trang hiện đại: Trang thiết bị y tế là yếu tố quan trọng, quyết định đến kết quả đình chỉ thai an toàn. Vì vậy, hệ thống cơ sở vật chất, các trang thiết bị, máy móc,…tại phòng khám đa số đều nhập khẩu từ Châu Âu như Anh, Đức, Hoa Kỳ.

Dịch vụ y tế chất lượng cao, bảo mật thông tin: Bộ phận lễ tân của phòng khám sẽ hướng dẫn chi tiết và hướng dẫn bệnh nhân đến đúng phòng khám bệnh. Không gian chờ hiện đại với đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, wifi, nước uống,…sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái.Thủ tục thăm khám diễn ra nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Mọi thông tin được cung cấp đều sẽ được bảo mật an toàn tránh ảnh hưởng xấu đến bạn.

Bệnh nhân có thể được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý thông qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/24. Đặc biệt, để được ưu tiên khám trước, bạn có thể sử dụng đặt hẹn khám online qua mạng, đồng nhận có cơ hội nhận nhiều ưu đãi về chi phí, quyền lợi.

 Chi phí dịch vụ luôn được công khai: Phòng khám là một trong ít cơ sở y tế luôn công khai minh bạch chi phí thăm khám, xét nghiệm,…. Nên những bệnh nhân đến đây đều an tâm không lo bị “chặt chém” như nhiều phòng khám khác.  Ngoài ra, chúng tôi luôn có nhiều “Chương trình ưu đãi“ dành riêng cho bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước, giúp tiết kiệm chi phí.

Phòng khám làm việc không ngày nghỉ: Phòng khám làm việc từ 7h30 - 19h30, tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và các ngày lễ. Chúng tôi hiện triển khai dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ chị em bất cứ khi nào.

Chị em có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ Phòng khám đa khoa Lê Lợi theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí