Nang naboth tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt mà còn đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em. Thế nên, nhiều người bệnh đã không ngần ngại bỏ khoản tiền lớn để điều trị. Vậy, cách hỗ trợ điều trị nang naboth tử cung nào hiệu quả tối ưu nhất? Theo dõi nội dung dưới đây để nắm rõ thông tin.

TRIỆU CHỨNG NANG NABOTH TỬ CUNG

Nang naboth tử cung không có các triệu chứng điển hình và thường có thể bị nhầm lẫn với biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa thường gặp. Chính vì vậy, hầu hết các trường hợp chị em phụ nữ mắc nang naboth đều được phát hiện một cách ngẫu nhiên trong quá trình khám phụ khoa.

Dưới đây là một số biểu hiện mà các chị em nên tham khảo để có thể phát hiện sớm u nang naboth tử cung:

Dịch âm đạo bất thường: Âm đạo tiết ra nhiều khí hư hơn so với bình thường, màu vàng hoặc trắng đục và đặc biệt là mùi hôi tanh khó chịu.

Rối loạn kinh nguyệt: Dù chưa đến kỳ kinh nguyệt nhưng âm đạo lại có xuất huyết bất thường.

 Đau bụng dai dẳng trong suốt những ngày “đèn đỏ”.

Đau bụng dưới thường xuyên, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Đau rát khi quan hệ tình dục và đôi khi bị chảy máu.

Nhu cầu ham muốn tình dục giảm, âm đạo có cảm giác bị đầy, khó chịu, bức bối.

Bạn muốn được chuyên gia tư vấn tình trạng sức khỏe. <<<CLICK TẠI BẢNG CHAT BÊN DƯỚI>>>

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA NANG NABOTH TỬ CUNG

Ở giai đoạn đầu, nang naboth tử cung là loại thương lành tính, không gây nguy hiểm đến tính mạnh và ít ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị sớm, nang naboth sẽ lớn dần theo thời gian và có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

Gây ra các tổn thương ở tử cung: Các khối nang naboth phát triển lớn có thể gây áp lực và làm biến dạng cổ tử cung, sai lệch về kích thước và hình dáng. Tình trạng thường thấy là đau vùng chậu, đau bụng kinh tăng dần, tiểu rắt, tiểu buốt và đi đại tiện khó khăn.

Nhiễm trùng phụ khoa: Các khối nang có thể bị vỡ, gây nhiễm trùng nghiêm trọng ở cổ tử cung và viêm nhiễm ngược lên tử cung, buồng trứng. Những trường hợp nhiễm trùng lan rộng, cần phải được điều trị bằng kháng sinh hoặc can thiệp y tế.

Giảm khả năng mang thai: Khi các nang naboth bị vỡ có thể khiến chị em phụ nữ không còn mặn mà với chuyện “giường chiếu”. Thêm vào đó, các nang bị vỡ gây viêm miễn phụ khoa, viêm vòi trứng và tắc nghẽn vòi trứng ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

ĐIỀU TRỊ NANG NABOTH TỬ CUNG 

Khi có các triệu chứng nang naboth tử cung nêu trên, bạn nên đến gặp cơ sở ý tế uy tín để thăm khám, kiểm tra. Nếu được chẩn đoán bị nang naboth, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra cho bạn phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay có 2 phương pháp chính điều trị nang naboth tử cung là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

Điều trị nội khoa – Tử cung có nang nhỏ

– Với những trường hợp có số lượng nang ít, kích thước của các nang nhỏ và tình trạng không quá nghiêm trọng, bác sĩ thường chỉ định người bệnh dùng thuốc. Dưới tác dụng của thuốc, các nang naboth sẽ bị đào thải và cổ tử cung ổn định trở lại.

– Khi điều trị bằng thuốc, người bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý sử dụng những loại thuốc không được kê đơn hoặc dùng thuốc không có nguồn gốc rõ ràng. Điều này để tránh tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng và gây ra những hậu quả vô cùng khó lường trước.

Phương pháp ngoại khoa

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa bao gồm chọc hút và đốt nang naboth tử cung:

Chọc hút naboth tử cung

Chọc hút naboth tử cung thường được điều trị cho các trường hợp khối u có kích thước lớn, gây khó chịu và đã bắt đầu liên kết lại thành cụm nang. Bác sĩ có chuyên môn sẽ sử dụng 1 kim nhỏ để lấy chất lỏng ở bên trong u nang. Quá trình chọc hút nang naboth cổ tử cung thường ít đau và những tổn thương do chọc hút rất nhanh lành. Sau đó, người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau và chống viêm.

Đốt nang naboth cổ tử cung

Nếu không thể áp dụng phương pháp dùng thuốc và chọc hút thì chị em bị nang naboth tử cung có thể được chỉ định đốt nang. 

+ Đốt lạnh: Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm để tránh gây tổn thương tử cung của người bệnh. Đốt lạnh nang naboth chủ yếu sử dụng ni-tơ lỏng để khiến các khối u “chết” đi trong trạng thái đông cứng và loại bỏ chúng.

+ Đốt điện: Đây là phương pháp không đau, không chảy máu, ít để lại sẹo và hạn chế tối đa các tổn thương tử cung có thể gặp phải. Bác sĩ dùng thiết bị đốt điện có đầu nhỏ, đi qua âm đạo vào cổ tử cung và “đốt” các nang naboth. Sau đó, các vết đốt sẽ nhanh chóng bong ra ngoài theo sự qua bóp của cổ tử cung. Hiện nay, đốt điện được sử dụng chủ yếu trong điều trị naboth cổ tử cung.

Tham khảo bảng giá khám, chữa nang naboth cổ tử cung <<<CLICK TẠI BẢNG CHAT BÊN DƯỚI>>>

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NANG NABOTH TỬ CUNG UY TÍN 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một địa chỉ uy tín, có chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có bệnh nang naboth tử cung.

Khi đến đây thăm khám, các chị em sẽ nhận được những lợi ích như:

Được khám, tư vấn và điều trị bệnh bởi đội ngũ bác sĩ chuyên Sản phụ khoa đầu ngành, giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm. 

Được thăm khám và thực hiện xét nghiệm cùng với hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, tối tân, được nhập khẩu từ các nước phát triển sẽ giúp cho kết quả chẩn đoán nhanh chóng, chính xác.

Được áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại, cho hiệu quả cao, nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Được đội ngũ nhân viên y tế đón tiếp niềm nở, hỗ trợ, hướng dẫn tận tình và chu đáo.

Thủ tục thăm khám nhanh gọn, mức chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch.

Dịch vụ chất lượng, luôn hỗ trợ nhiệt tình kể cả ngoài giờ làm việc, mở cửa tất các ngày trong tuần, không phải xếp hàng lấy số lâu, miễn phí đặt lịch trước.

Trên đây là những thông tin về cách điều trị nang naboth tử cung. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về bệnh lý hãy liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào BẢNG CHAT để được chuyên gia tư vấn cụ thể.