Nang tuyến bartholin là một loại bệnh lý phụ khoa không chỉ có ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe của em. Đặc biệt, khi nang to lên thì phương pháp bóc tuyến bartholin sẽ là giải pháp được chuyên gia chỉ định. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp điều trị căn bệnh này với bài viết bên dưới đây nhé.

NANG TUYẾN BARTHOLIN LÀ GÌ?

Nhiều chị em còn mù mờ về bệnh nang tuyến bartholin, cho nên trước lúc giải đáp vấn đề bóc tuyến bartholin có an toàn không, hãy cùng tham khảo thêm những kiến thức về loại bệnh này nhé.

– Bartholin chính là tuyến nằm ở phía trong, dưới hai môi nhỏ âm hộ, có lỗ thông ra hai bên cửa vùng kín của bạn gái. Tuyến bartholin có chiều dài nhỏ và thường khó để nhận biết. Đó là lý do nhiều chị em còn mơ hồ về tuyến bartholin và “ngã ngửa” lúc được bác sĩ chẩn đoán bị nang tuyến bartholin.

– Tuyến bartholin ở phụ nữ có nhiệm vụ tiết chất nhờn vào trong bề mặt môi nhỏ, giúp âm đạo bạn gái không bị khô, lúc ống tuyến bartholin thông ra bên ngoài bị tắc nghẽn, sẽ rất dễ gây ra tình trạng viêm, tạo thành nang tuyến bartholin.

Các đối tượng dễ bị nang tuyến bartholin

Là một trong những bệnh phụ khoa khá phổ biến ở các chị em phái đẹp, bất kỳ ai cũng có thể bị nang tuyến bartholin. Tuy nhiên chứng bệnh này thường xuất hiện tại những phái nữ trong độ tuổi từ 20 – 29.

Không chỉ thế, bệnh còn thường thấy ở những đối tượng sau đây:

– Phụ nữ đang trong giai đoạn mang bầu.

– Chị em giao hợp quan hệ tình dục bừa bãi.

– Các người mắc bệnh tiểu đường.

– Một số chị em đang mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

– Các chị em phái nữ có lối sống vệ sinh không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách.

+ Tùy vào tình trạng bệnh mà bệnh nhân sẽ có những dấu hiệu và triệu chứng nang tuyến bartholin khác nhau. Tuy nhiên, triệu chứng chính và phổ biến nhất là cảm giác sưng gần âm đạo. Nếu nang tuyến bị nhiễm trùng, vết sưng này sẽ kèm theo triệu chứng đau, làm cho việc đi lại hoặc quan hệ tình dục trở nên khó khăn.

+ Nang tuyến Bartholin là giai đoạn nặng hơn của tình trạng viêm nhiễm nên bên cạnh cảm giác khó chịu, căn bệnh còn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Vì vậy, chị em cần phải cảnh giác trước những triệu chứng bất thường ở âm đạo và nhanh chóng tới cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa trị sớm.

Chuyên gia tư vấn miễn phí cho bạn. CLICK VÀO BẢNG CHAT BÊN DƯỚI.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÓC TUYẾN BARTHOLIN CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Nếu bạn bị sưng nhẹ hoặc u nang còn mềm, kích thước nhỏ thì có thể điều trị bằng chườm nóng hay dùng kháng sinh. Vì chườm nóng có thể giúp giảm sự tắc nghẽn của nang tuyến và chống nhiễm trùng. Cùng với đó thuốc được kê sẽ giúp giảm đau nhanh chóng và làm các u nang tan đi.

Với u nang có kích thước lớn, có dấu hiệu nhiễm trùng, áp xe thì cần bóc nang tuyến bartholin. Khi được kê toa chữa trị nang tuyến bartholin bằng cách bóc tách, nhiều chị em không khỏi hoảng sợ rằng bóc tuyến bartholin có an toàn không hay bóc nang tuyến bartholin có lâu không.

Theo bác sĩ chuyên khoa, thủ thuật bóc tách nang tuyến bartholin không quá khó khăn, thời gian tiến hành nhanh chóng cũng như chị em chỉ cảm thấy hơi tê tại vị trí bóc tách mà thôi.

Thủ thuật bóc tuyến Bartholin được thực hiện như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị sẵn sàng.

– Bước 2: Rạch da.

– Bước 3: Bóc tách tuyến Bartholin: Bờ trên ngoài của nang tuyến Bartholin thường bị dính nên khó bóc tách hơn mặt trong ở bên dưới niêm mạc. Lúc này, bác sĩ sẽ cẩn thận bóc tách tuyến Bartholin nhằm tránh vỡ khối viêm để dịch mủ chảy ra bên ngoài.

– Bước 4: Cầm máu.

– Bước 5: Khâu lại vết rạch.

Sau khi phẫu thuật nang tuyến bartholin em sẽ được chuyên gia cho sử dụng thuốc kháng sinh để ngăn chặn nguy cơ viêm cũng như chị em chỉ bắt buộc theo dõi ở cơ sở chuyên khoa 4 – 6 tiếng rồi có khả năng ra về mà không nên nằm viện. 

Sau khi thực hiện bóc tuyến bartholin, chị em chỉ buộc phải tuân thủ đúng chỉ định dùng đúng thuốc kháng sinh của chuyên gia và kiêng cữ và giữ gìn vệ sinh âm đạo sạch sẽ để kịp thời phục hồi, hạn chế hiện tượng tái nhiễm.

Chi phí bóc tuyến Bartholin bao nhiêu?

Chi phí bóc nang tuyến Bartholin bao gồm nhiều hạng mục như:

Tiền thăm khám lâm sàng.

Chi phí cho các xét nghiệm trước khi phẫu thuật nhằm đảm bảo người bệnh có đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện. 

Tiền công phẫu thuật, tùy vào mức độ triệu chứng, tình trạng sức khỏe chung mà có các mức giá khác nhau.

Tiền hồi phục sau điều trị (tiền giường nằm, thuốc men, chăm sóc vết mổ, tái khám…),…

Bạn muốn tham khảo bảng giá điều trị bọc tuyến bartholin. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ BÓC TUYẾN BARTHOLIN UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là một trong các địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa nói chung, bệnh viêm, nang tuyến bartholin nói riêng được nhiều chị em trong và bên ngoài thành phố tin tưởng đến thăm khám, trị liệu bởi những ưu điểm vượt trội:

Công nghệ mổ bóc tách ít xâm lấn nên hạn chế tối đa đau đớn, hạn chế biến chứng, loại bỏ hiệu quả nang bị viêm, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, bảo vệ khả năng sinh sản về sau cho chị em.

Quy trình bóc nang tuyến Bartholin tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi tuân thủ kiểm soát nhiễm khuẩn mang đến hiệu quả điều trị và độ an toàn cao nhất cho người bệnh.

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn cao, chuyên nghiệp trực tiếp trị liệu đem lại hiệu quả, đảm bảo cao cho bệnh nhân.

Phòng khám được xây dựng với quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại.

Mô hình kiểm tra 1-1 (1 bác sĩ chuyên khoa – 1 người bệnh – 1 y tá) giúp chị em thoải mái chia sẻ điều rất khó nói với chuyên gia y tế chuyên khoa, hỗ trợ cho quy trình chữa trị đem lại hiệu nghiệm cao.

Chị em không cần lo lắng về chi phí thực hiện bóc nang tuyến Bartholin tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bởi phí điều trị hợp lý, công khai, đúng theo giá niêm yết. Đối với bệnh nhân đặt lịch trước sẽ nhận được nhiều ưu đãi, giảm giá khám khám, điều trị.

Thời gian làm việc của phòng khám linh hoạt từ 7h30 - 19h30, có khám cả chủ nhật, ngày lễ.

Thông qua bài viết bóc tuyến bartholin có an toàn không, chúng tôi mong rằng đã đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe. Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy gọi vào Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT  các bác sĩ chuyên khoa sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp nhanh chóng, miễn phí.