Chảy máu vùng kín ( âm đạo) khi hành kinh là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở nữ giới. Tuy nhiên nếu bạn gặp phải tình trạng ra máu ở tử cung bất thường ngoài kì kinh thì hãy cẩn trọng vì đây có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nghiêm trọng đang xảy ra trong cơ thể. Hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

RA MÁU Ở TỬ CUNG BẤT THƯỜNG CẢNH BÁO DẤU HIỆU BỆNH NGUY HIỂM

Ra máu ở tử cung bất thường còn được gọi là tình trạng xuất huyết ngoài kỳ kinh nguyệt và đây thường là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa ở nữ giới. Tuy nhiên rất khó để các chị em nhận diện được chính xác nguyên nhân của vấn đề này nếu không đi thăm khám tại cơ sở y tế. 

Phần lớn các trường hợp chị em bị ra máu ở tử cung ít nhiều liên quan đến những bệnh sau:

Viêm vùng chậu: Đây là một chứng viêm nhiễm trên phạm vi rộng toàn vùng chậu (bao gồm tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và phúc mạc chậu) khiến tử cung chảy máu bất thường. Đặc biệt là sau khi giao hợp hoặc thụt rửa. Những biểu hiện kèm theo thường thấy nhất là đau bụng dưới lâm râm hay quằn quại, sốt, ớn lạnh,…

Hội chứng buồng trứng đa nang: Vì một nguyên nhân nào đó chẳng hạn như sự mất cân bằng nội tiết gây cản trở sự rụng trứng bình thường và dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, chu kì thường rất dài, có thể đến hơn 40 ngày, có khi chảy máu bất thường giữa chu kì kinh, có khi mất kinh. Đây là một dạng chảy máu do nguyên nhân rất nguy hiểm nên chị em cần thăm khám và điều trị sớm nếu không muốn bị vô sinh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nhiều phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ dễ nhận thấy có triệu chứng: Tiết dịch âm đạo, đôi khi có vệt máu; chảy máu hoặc đốm trong hoặc sau khi quan hệ ( 12 giờ sau đó); đau trong hoặc sau khi quan hệ.

Do polyp tử cung hoặc u xơ tử cung: Bệnh lý này thường gặp hơn ở phụ nữ đã có gia đình và trải qua quá trình sinh nở. Ngoài ra máu ở tử cung, bệnh nhân có triệu chứng đi kèm rất rõ ràng là bụng trướng lên và thường đau âm ỉ.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nếu trước khi bị chảy máu, bạn từng có hành vi quan hệ tình dục không an toàn chẳng hạn như quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ không bảo hộ thì khả năng bị lây bệnh là khá cao. Trong trường hợp này, máu chảy ra thường không rõ ràng và thường mang lẫn khí hư, người bệnh ngứa, rát âm hộ, âm đạo, tiểu buốt,…

Ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo: Ở những phụ nữ bị ung thư âm đạo và ung thư cổ tử cung, các khối u phá vỡ cấu trúc bình thường của các cơ quan sinh dục gây hiện tượng rối loạn cấu trúc và chức năng tại các bộ phận này. Chúng làm cho lớp niêm mạc dễ bị tổn thương và dễ bị chảy máu, gây ra viêm loét bề mặt và khiến cho sự ra máu ở tử cung bất thường diễn ra. Đây là bệnh lý đáng ngại nhất vì tế bào ung thư có thể di căn và đe dọa tính mạng chị em.

Cảnh Báo: Ra máu ở tử cung bất thường có thể là một tín hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa hết sức nguy hiểm nên chị em tuyệt đối không nên xem nhẹ. Khi có biểu hiện chảy máu, nên nhanh chóng thăm khám, phát hiện và xử lí triệt để bệnh gốc gây triệu chứng này.

Đừng lo lắng! CHIA SẺ VÀ HỎI ĐÁP cùng chuyên gia hỗ trợ 24/7 để nhận được những lời khuyên phù hợp!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ THĂM KHÁM BỆNH PHỤ KHOA UY TÍN HÀNG ĐẦU HẢI PHÒNG HIỆN NAY

Không khó để các chị em phụ nữ có thể tìm kiếm những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị hiện tượng ra máu ở tử cung bất thường. Tuy nhiên các bạn hãy chú ý chọn lựa các địa chỉ uy tín, có các bác sĩ giỏi để việc thăm khám, chẩn đoán được chính xác và kết quả điều trị cao.

Tại TP Hải Phòng, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn Phòng khám đa khoa Lê Lợi – Địa chỉ  khám bệnh phụ khoa uy tín được nhiều chị em đánh giá cao bởi:

Phòng khám có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ phụ khoa tay nghề cao với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình. 

Thủ tục khám chữa bệnh được thực hiện nhanh gọn không phải chờ đợi lâu.

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh trước khi đến phòng khám.

Thời gian làm việc từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp người bệnh linh động thời gian và đến khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

Đặc biệt, đến khám chữa bệnh tại cơ sở, người bệnh còn nhận được sự chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ nhân viên y tế trong môi trường lịch sự, chuyên nghiệp. Chi phí điều trị tại cơ sở luôn tuân thủ theo đúng quy định hiện hành giúp người bệnh có thể an tâm và thoải mái trong suốt quá trình thăm khám bệnh.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân đặt hẹn online trực tiếp trên website phòng khám hoặc qua Hotline: 0238 359 8888, hoặc nhấp chuột VÀO BẢNG CHAT bên dưới cho chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí