Bàng quang hay còn gọi là bọng đái có chức năng chứa nước tiểu do thận tiết ra. Đây là bộ phận có cấu tạo rỗng, nước tiểu vào bàng quang qua niệu quản và ra khỏi bàng quang qua niệu đạo. Các dấu hiệu viêm bàng quang ở nữ sẽ giúp cho bạn phát hiện nhanh nhất tình trạng sức khỏe của bản thân, từ đó tìm ra giải pháp hợp lý.

DẤU HIỆU VIÊM BÀNG QUANG Ở NỮ

Dung tích bàng quang ở khoảng 250-300 ml, tùy theo cấu tạo mà kích thước bọng đái của nữ và nam khác nhau. Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Lê Lợi, viêm bàng quang thường có những biểu hiện sau:

Rối loạn tiểu tiện: Đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít, mót tiểu, tiểu rắt, nước tiểu có màu đục, vàng sậm hoặc có màu hồng, tiểu mất tự chủ.

Đau bụng dưới: Vùng bụng dưới có cảm giác áp lực đi kèm theo đau xương chậu, đau lưng âm ỉ, sốt cao, đau đầu và ớn lạnh.

Nước tiểu có mùi nặng: Khi tiểu bốc hơi mùi khai nồng hoặc mùi dạng ngọt khó chịu.

Có mủ trong nước tiểu: Nước tiểu bài tiết ra ngoài có màu trắng đục do bàng quang bị tổn thương, nhiễm trùng khắp nơi trong đường tiết niệu.

Đừng để tình trạng viêm nhiễm kéo dài quá lâu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày và gây ra biến chứng nguy hiểm không lường về sau.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN VIÊM BÀNG QUANG Ở NỮ

Bàng quang có nhiệm vụ lưu trữ nước tiểu khi thận bài tiết ra, tần suất làm việc là liên tục cho nên khó tránh khỏi những tổn thương. Nguyên nhân gây viêm bàng quang ở nữ bao gồm:

Do vi khuẩn: Do quan hệ tình dục với người mắc bệnh hoặc vệ sinh âm đạo ngược từ sau ra trước đưa vi khuẩn tiếp cận nhanh.

Vệ sinh kém: Thụt rửa âm đạo thường xuyên, lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ dẫn đến tổn thương và nhiễm khuẩn.

Quan hệ tình dục: Giao hợp với nhiều người trong thời gian dài, uống liên tục thuốc tránh thai khẩn.

Yếu tố khác: Bệnh nhân đang sử dụng thuốc, xạ trị hay dùng ống thông tiểu thời gian dài tích tụ nhiều vi khuẩn.

Viêm bàng quang ở nữ chiếm tỷ lệ cao hơn 50% so với nam giới, chính vì vậy phái đẹp đừng nên chủ quan mà phải nhanh chóng tìm cho mình cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị.

Bạn khó khăn trong việc tìm địa chỉ chữa bệnh an toàn => Click Tư Vấn Online

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám đa khoa Lê Lợi: ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG Ở NỮ HIỆU QUẢ

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là cơ sở tiên phong trong việc điều trị viêm bàng quang ở nữ bằng các phương pháp tân tiến như nội soi hay phương pháp xung tần số. Chúng tôi có những ưu thế vượt trội hơn hẳn các phòng khám khác bởi:

Hợp pháp: Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động công khai.

Bác sĩ giỏi: Có kiến thức chuyên môn vững chãi cùng bề dày kinh nghiệm khi làm việc tại các bệnh viện phụ sản lớn trong và ngoài nước.

Cơ sở vật chất: Hiện đại, tân tiến và được bảo quản trong môi trường vô trùng. Kiểm tra định kỳ để khi vận hành tránh sai sót.

Nhà thuốc đạt chuẩn GPP: Hỗ trợ cung cấp cho bệnh nhân các loại thuốc chính hãng, giá cả ổn định.

Dịch vụ khám ngoài giờ: Không thu thêm phí, bệnh nhân chủ động lựa chọn thời gian cũng như chỉ định bác sĩ cho riêng mình. 

Bài viết trên cung cấp thông tin về các dấu hiệu viêm bàng quang ở nữ chị em không nên bỏ qua. Nếu có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc cần được giải đáp. Xin vui lòng liên hệ cho Phòng khám đa khoa Lê Lợi theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí