Bàng quang (bọng đái) là một bộ phận thuộc hệ bài tiết có chức năng chứa nước tiểu từ thận trước khi thải ra ngoài. Đau bàng quang có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm trùng, sỏi thận, thậm chí là ung thư. Hãy cùng chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi tìm hiểu xem bệnh đau bàng quang là bị gì cũng như cách điều trị bệnh bàng quang hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU BÀNG QUANG

Bệnh đau bàng quang do những nguyên nhân sau:

Viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quang kẽ còn gọi là hội chứng đau bàng quang (Bladder pain syndrome – BPS), là một tình trạng mãn tính gây ra các triệu chứng tiết niệu đau đớn. Hội chứng này xuất hiện phổ biến ở phụ nữ trên 40 tuổi.

Các biểu hiện của viêm bàng quang kẽ sẽ khác nhau tùy vào từng người bệnh. Một số dấu hiệu bệnh đau bàng quang thường gặp bao gồm:

Cảm giác đau căng tức ở bàng quang.

Đau ở vùng xương chậu.

Nóng rát và đau khi đi tiểu.

Đi tiểu nhiều hơn bình thường, luôn có cảm giác buồn tiểu, tiểu gấp.

Đau vùng giữa âm đạo và hậu môn (phụ nữ).

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) là bệnh ở các bộ phận trong đường tiết niệu như niệu đạo, bàng quang và thận. Ai cũng có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu nhưng bệnh thường phổ biến hơn ở phụ nữ. Nếu không được điều trị, UTI có thể lan đến thận và máu, gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Ngoài gây bệnh đau bàng quang, UTI còn có các triệu chứng khác như:

Đau rát khi đi tiểu.

Thường xuyên buồn tiểu dù lượng nước tiểu không nhiều.

Đau bụng dưới.

Đau lưng dưới.

Áp lực ở bàng quang hoặc khung chậu.

Nước tiểu đục.

Có máu trong nước tiểu.

Ung thư bàng quang

Hầu hết các trường hợp đau bàng quang đều không phải do ung thư bàng quang gây ra. Tuy nhiên, đây cũng là một nguyên nhân tiềm ẩn mà bạn cần lưu ý.

Dấu hiệu đầu tiên của ung thư bàng quang là đi tiểu ra máu. Bên cạnh đó, bệnh có thể ảnh hưởng đến thói quen đi vệ sinh của người bệnh, chẳng hạn như:

Cảm giác đau hoặc nóng rát khi đi tiểu.

Đi tiểu thường xuyên hơn ngay cả khi bàng quang không căng đầy.

Khó tiểu và lượng nước tiểu ít.

Các triệu chứng của ung thư bàng quang thường bị nhầm lẫn với các vấn đề khác liên quan đến đường tiết niệu. Do đó, khi có các dấu hiệu kể trên, bệnh nhân nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra tình trạng của mình.

Bạn có biểu hiện của bệnh đau bàng quang và muốn khắc phục nhưng lo lắng về mức chi phí? Hãy bấm vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHI BỊ BỆNH ĐAU BÀNG QUANG CHỊ EM NÊN LÀM GÌ?

Khi chẳng may có những biểu hiện bất thường nghi ngờ mắc bệnh đau bàng quang, chị em tuyệt đối không nên chủ quan, tự ý điều trị tại nhà hoặc áp dụng các phương pháp dân gian mà phải đến ngay các cơ sở y tế để được các chuyên gia thăm khám và điều trị đúng cách.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại TP Vinh - Nghệ An được xem là địa chỉ y tế uy tín trong việc điều trị bệnh đau bàng quang ở nữ giới, được sự tin tưởng của đông đảo chị em trong và ngoài khu vực tìm đến như một lựa chọn đúng đắn bởi những ưu điểm sau:

Tại Việt Hải áp dụng những phương pháp điều trị bệnh đau bàng quang hiện đại, mang lại hiểu quả cao, được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, vững tay nghề, hết lòng vì người bệnh.

 Cùng các điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Luôn đảm bảo mang lại hiệu quả cao cho quá trình điều trị.

 Mô hình phòng khám khép kín “1 bác sĩ, 1 y tá, 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị, riêng tư, thuận tiện cho việc thăm khám, thông tin cá nhân luôn được cam kết được bảo mật an toàn.

Đặc biệt, hệ thống tư vấn trực tuyến luôn có các bác sĩ túc trực 24/24 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân về bệnh lý, chi phí, phương pháp điều trị, thủ tục thăm khám… giúp bệnh nhân có sự chuẩn bị chu đáo trước khi đi khám.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi làm việc từ 7h30 - 19h30 hằng ngày, bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Mọi thắc mắc chị em có thể gọi trực tiếp vào số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí