U nang bartholin gây ra cảm giác cực kỳ đau đớn ở âm đạo, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, tiểu tiện cũng như đời sống tình dục của chị em. Cách chữa u nang bartholin thế nào hiệu quả là vấn đề được nhiều chị em quan tâm khi mắc phải bệnh lý khó nói này. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn giải pháp khắc phục u nang bartholin.

TRIỆU CHỨNG U NANG BARTHOLIN

U nang Bartholin hay viêm tuyến Bartholin xảy ra khi ống tuyến này bị tắc nghẽn và ứ đọng chất nhờn bên trong, hình thành một nang với thành mỏng, sưng nề, không đau, kích thước bằng hạt đậu lăng hoặc to hơn. Nếu chất nhờn ứ đọng bên trong nang bị nhiễm trùng, u nang sẽ tiến triển thành áp xe tuyến Bartholin.

Nếu u nang tuyến Bartholin nhỏ và không nhiễm trùng, có thể không có triệu chứng đáng kể nào. Nếu u phát triển đến một kích thước nhất định, trong lúc vệ sinh vùng âm hộ bạn có thể nhận thấy một khối u ở dưới môi lớn gần cửa âm đạo.

Các triệu chứng nhận biết bệnh u nang bartholin bao gồm: 

Sờ thấy khối u, mật độ mềm, thành mỏng, cạnh bên cửa âm đạo, đau nhói khi chạm vào.

Cảm giác ma sát và đau vùng âm hộ khi đi lại hoặc khi ngồi.

Đau khi quan hệ tình dục, sau khi quan hệ vùng khối u sưng to và đau hơn.

Sốt.

Khối u sưng, nóng, đỏ, có dịch mủ đục chảy ra.

Tuyến Bartholin sưng đau kích thích niệu đạo và bàng quang nên dễ rối loạn tiểu tiện.

Sau giai đoạn viêm cấp, tuyến Bartholin có thể bị nang hóa hoặc chuyển qua viêm mạn. Lúc này, khối u sẽ có mật độ cứng chắc, sờ không đau.

U NANG BARTHOLIN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu chậm chễ trong việc điều trị, không khám chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả thì bệnh nhân mắc bệnh u nang bartholin sẽ phải đối mặt với những tác hại nguy hiểm như:

+ Bệnh gây đau nhức âm hộ, sưng đau âm đạo, đau khi giao hợp sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, giảm chất lượng tình dục.

+ U nang tuyến bartholin để lâu gây áp xe nang tuyến, ung thư tuyến,…nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

+ Khi bị bệnh này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh ở cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, dễ bị vô sinh – hiếm muộn.

+ Tạo điều kiện cho ung thư tuyến bartholin phát triển.

+ Phụ nữ mang thai mắc bệnh u nang tuyến bartholin có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, trẻ sinh ra nhẹ cân, nhiễm trùng, chậm phát triển,…

Bạn muốn được tư vấn rõ hơn bệnh u nang bartholin. Click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA U NANG BARTHOLIN

Chữa u nang bartholin phụ thuộc vào kích thước của u nang, mức độ ảnh hưởng và liệu có tình trạng nhiễm trùng hay không (điều này có thể dẫn đến áp xe).

Một số cách chữa u nang bartholin đang được ứng dụng tại các cơ sở y tế hiện nay đó là: 

Phẫu thuật dẫn lưu: Bệnh nhân có thể cần được phẫu thuật để dẫn lưu một u nang bị nhiễm trùng hoặc u nang kích thước rất lớn với sự hỗ trợ của thủ thuật gây tê hoặc giảm đau. Đối với biện pháp phẫu thuật, bác sĩ sẽ thực hiện một đường mổ nhỏ trong u nang, cho phép chất dịch bên trong chảy ra, sau đó đặt một ống cao su nhỏ (ống thông) tại vị trí mổ. Ống thông được lưu giữ đến 6 tuần sau đó để giữ cho vết mổ mở, cho phép thoát dịch hoàn toàn;

Kháng sinh: Bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng sinh nếu u nang của bệnh nhân bị nhiễm trùng hoặc trong trường hợp kết quả xét nghiệm cho thấy có tình trạng nhiễm trùng lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, nếu áp xe được dẫn lưu đúng cách thì có thể không cần dùng kháng sinh;

Phương pháp mở thông nang: Nếu u nang tái phát hoặc ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, phương pháp mở thông nang có thể được chỉ định. Bác sĩ sẽ tạo ra một lỗ mở vĩnh viễn dài khoảng 6mm để thoát dịch từ u nang tuyến Bartholin. Một ống thông được bổ sung vào trong vài ngày sau khi làm phẫu thuật để thúc đẩy dẫn lưu và giúp ngăn ngừa tái phát.

Phương pháp mổ thông nang Bartholin: Trong một số trường hợp hiếm gặp, đối với các u nang Bartholine điều trị dai dẳng không thuyên giảm bằng các biện pháp kể trên, bác sĩ có thể đề nghị thực hiện phẫu thuật để loại bỏ tuyến Bartholin.

Tham khảo bảng giá chữa u nang bartholin. Click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA U NANG BARTHOLIN HIỆU QUẢ, UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những phòng khám có chuyên khoa phụ khoa lớn, uy tín và chất lượng nhất tại TP Hải Phòng. Trong nhiều năm hoạt động, phòng khám đã vinh dự được các chuyên gia y tế đánh giá cao và nhận được sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân trên cả nước.

 Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi:

Đội ngũ y bác sĩ công tác tại phòng khám có nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Đặc biệt, phòng khám có đội ngũ y bác sĩ nữ giỏi đến từ các bệnh viện lớn cho nên chị em có thể an tâm và không cần phải e ngại.

Áp dụng phương pháp điều trị hiện đại:

Bên cạnh việc chú trọng đầu tư nhập khẩu các trang thiết bị y tế, thì phòng khám cũng đẩy mạnh việc cập nhật đầy đủ các phương pháp chữ bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh u nang bartholin từ các nước có nền y học phát triển như: Phương pháp dùng thuốc, phẫu thuật bóc tách nang,… nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh.

Chi phí niêm yết theo đúng quy định:

– Khi khám và điều trị bệnh tại phòng khám, người bệnh sẽ không cần lo lắng nhiều về vấn đề chi phí. Bởi, tất cả các mức phí đều được phòng khám niêm yết công khai theo đúng quy định và bác sĩ sẽ thông báo trước cho chị em về mức phí.

– Phòng khám có những chương trình ưu đãi, giảm giám đặc biệt đối với những bệnh nhân đăng kí khám qua hệ thống khung chat trực tuyến.

– Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. 

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách chữa u nang bartholin, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, miễn phí.