Nhiều chị em nghĩ rằng bệnh bartholin không đáng lo lắng. Thế nhưng nếu không chủ động điều trị bệnh, căn bệnh này có thể gây nên nhiều nguy hiểm cho nữ giới, nhất là áp xe tuyến, ung thư tuyến Bartholin… Ngoài ra, bệnh Bartholin còn khiến chị em thiếu tự ti trong cuộc sống, khó khăn trong quan hệ,… Vậy tổng quan về bệnh bartholin ở nữ giới là gì? Mời chị em theo dõi bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH BARTHOLIN

Tuyến Bartholin là một tuyến nhỏ thuộc cơ quan sinh sản của phái nữ, giữ vai trò quan trọng trong việc tiết ra chất dịch nhầy giúp duy trì độ ẩm cho âm đạo và là chất bôi trơn âm đạo trong chuyện chăn gối. Bartholin có dạng hình cầu, kích thước nhỏ cỡ bằng hạt đậu và nằm ở hai bên vùng da dưới âm đạo.

Bệnh bartholin xảy ra khi tuyến này bị viêm sưng, sưng, hình thành u nang, áp xe,… 

Bệnh bartholin trải qua 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính. Ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau:

Viêm tuyến cấp tính:

Đau vùng kín, chủ yếu đau một bên sau đó lây lan đau các vùng xung quanh, có mủ, đau rát khi quan hệ.

benh-bartholin

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Viêm tuyến mãn tính:

– Rối loạn tiểu tiện: Khi tuyến Bartholin bị viêm, tuyến sẽ không tiết chất nhờn khiến cho chị em đau rát khi quan hệ, đồng thời kích thích bàng quang nên dễ bị rối loạn tiểu tiện.

– Mệt mỏi: Ở giai đoạn này, người bệnh thường xuyên mệt mỏi, tuyến Bartholin sưng to, đau và có mủ tiết ra sau khi quan hệ.

– Nang hóa: Tuyến Bartholin thường bị nang hóa sau viêm cấp hay mãn tính, hoặc khi ống tiết bị tắc.

Các bác sĩ phụ khoa của  cho biết, khi thấy có những triệu chứng bất thường, các chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, kiểm tra để bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân gây bệnh.

Một số nguyên nhân chính dẫn đến bệnh bartholin

– Nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh không tốt, không đúng cách đã làm vi khuẩn từ phân của người bệnh xâm nhập vào cơ quan sinh dục gây viêm

– Do quan hệ không an toàn, vi khuẩn sẽ lây truyền qua giao hợp và gây viêm khi chị em quan hệ không sử dụng các biện pháp phòng tránh.

– Bệnh nhân không khám chữa khi âm đạo và âm hộ bị nhiễm khuẩn, để lâu dẫn đến vi khuẩn xâm nhập gây nên viêm Bartholin.

Bạn có thắc mắc về bệnh Bartholin, hãy click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí từ chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH BARTHOLIN

Các phương pháp điều trị bệnh bartholin được áp dụng phổ biến nhất hiện này:

Phương nội khoa (bằng thuốc)

Áp dụng phương pháp nội khoa trong trường hợp các nang tuyến Bartholin bị nhiễm khuẩn, nhất là nhiễm khuẩn do mắc các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh để điều trị viêm tuyến Bartholin theo một phác đồ thích hợp để điều trị đạt được hiệu quả cao.

Điều trị ngoại khoa

Trường hợp bệnh bartholin nặng, nang tuyến cứng, nhiễm khuẩn và tái đi tái lại nhiều lần gây khó chịu cho chị em thì các bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng phương pháp rạch bóc nang tuyến.

– Lời khuyên: Chị em bị bệnh Bartholin không nên tự ý mua thuốc và thực hiện tại nhà hoặc đi khám chữa ở những cơ sở y tế kém chất lượng. Vì bệnh này nếu không được điều trị dứt điểm sẽ đễ bị tái đi tái lại và gây nên viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí dẫn tới tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Chi phí chữa bệnh bartholin bao nhiêu, Bạn hãy click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí từ chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ KHÁM CHỮA BỆNH BARTHOLIN HIỆU QUẢ

Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa nói chung và bệnh Bartholin nói riêng an toàn, hiệu quả được đông đảo chị em tin tưởng, lựa chọn.

Ưu điểm vượt trội của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm, luôn hết lòng vì người bệnh.

Luôn đi đầu trong cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt cho việc khám và điều trị bệnh bartholin.

Áp dụng các phương pháp tiên tiến, hiện đại vào việc điều trị bệnh Bartholin.

Các khoản phí nằm trong hạn mức cho phép của Bộ Y Tế, nên vô cùng hợp lý. Chi phí sẽ được công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng, thông báo trực tiếp đến với chị em trước khi thực hiện thăm khám, điều trị bệnh và có in trả hóa đơn đầy đủ.

Trên đây là những thông tin về bệnh bartholin. Nếu còn gì thắc mắc, chị em vui lòng gọi vào số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được các chuyên gia cho lời khuyên bổ ích nhất.