Đau bụng dưới bên trái đi tiểu ra máu là hiện tượng đang có xu hướng ngày càng tăng cao. Nhiều người có tâm lý chủ quan và thường bỏ qua khi gặp hiện tượng này. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết đây có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí có thể đe dọa tới tính mạng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được những thông tin đầy đủ về hiện tượng này, từ đó có thể điều trị bệnh một cách an toàn và hiệu quả.

ĐAU BỤNG DƯỚI BÊN TRÁI ĐI TIỂU RA MÁU LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Hiện tượng đau bụng dưới bên trái đi tiểu ra máu là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý. Chính vì vậy, chỉ có thăm khám chị em mới có thể xác định mình đang mắc bệnh gì. Dưới đây là những bệnh lý chị em có thể mắc phải khi có triệu chứng đi tiểu ra máu và đau bụng dưới.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ. Bệnh hình thành do nấm , vi khuẩn, vi trùng xâm nhập và phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo.

Khi bị viêm âm đạo chị em sẽ thấy những biểu hiện như ngứa ngáy vùng kín, sưng tấy, đau rát, khí hư ra nhiều và có màu sắc lạ, đôi khi có thể đi tiểu ra máu,…Viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh lý phổ biến và thường xảy ra ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Đây là tình trạng nhiễm trùng xảy ra do nấm, vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh tại những cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng,…

Khi bị mắc bệnh, ngoài biểu hiện đau bụng dưới bên trái đi tiểu ra máu, thì chị em còn gặp những biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, khí hư bất thường, hoặc đau khi quan hệ tình dục. viêm vùng chậu nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Viêm phần phụ

Viêm phần phụ là hiện tượng viêm nhiễm ở vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng,…Bệnh thường xảy ra ở những người trẻ có quan hệ tình dục không an toàn, cũng như vệ sinh không sạch sẽ, thực hiện những thủ thuật không an toàn như nạo phá thai, đặt dụng cụ tử cung,…Viêm phần phụ nếu không được điều trị dứt điểm sẽ có thể lây lan ra những cơ quan sinh sản khác và có khả năng gây vô sinh hiếm muộn.

Ngoài những bệnh phụ khoa, hiện tượng đau bụng dưới bên trái đi tiểu ra máu còn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một trong những bệnh lý dưới đây:

Bệnh đường tiết niệu: Tiểu ra máu, đau bụng dưới là dấu hiệu mà bất kỳ ai đều có thể mắc phải và là dấu hiệu điển hình của những bệnh lý như: nhiễm trùng đường tiểu, sỏi tiết niệu, viêm niệu đạo mãn tính,…Nguyên nhân gây ra những bệnh lý này là do người bệnh không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Sỏi thận: Nếu kích thước sỏi lớn hoặc nằm ở vị trí cản trở dòng tiểu thì sẽ gây ra hiện tượng đau vùng bụng dưới, đau vùng lưng kèm theo là tiểu ra máu và tiểu buốt.

Viêm bàng quang: Tiểu ra máu và đau bụng dưới cũng là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang, sỏi bàng quang, hội chứng bàng quang kích thích, thậm chí là ung thư bàng quang,…

CLICK VÀO BẢNG CHAT Chia sẻ triệu chứng để được chuyên gia bắt bệnh và nhận được những lời khuyên tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC ĐAU BỤNG DƯỚI BÊN TRÁI ĐI TIỂU RA MÁU

Khi phát hiện bản thân có dấu hiệuđau bụng dưới bên trái đi tiểu ra máu, điều đầu tiên là chị em không nên chủ quan mà tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa biết rõ nguyên nhân gây đau và cũng không có sự chỉ dẫn của chuyên gia.

Chị em cũng không nên kết hợp các loại thuốc đông – tây y lại với nhau vì có thể sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Điều quan trọng trong lúc này chị em nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia thăm khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Tại TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận thì chị em có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để thăm khám, bởi:

Đây là cơ sở y tế chuyên khám và điều trị các căn bệnh phụ khoa uy tín với đội ngũ y chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm là những chuyên gia đầu ngành cùng với trang thiết bị y tế tối tân hỗ trợ đắt lực cho các y tác sĩ trong công tác khám chữa bệnh.

Khi đến đây, chị em sẽ được khám, nội soi và làm các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân gây đau bụng với và sẽ có phác đồ điều trị hiệu quả từ dùng thuốc cho các trường hợp bệnh nhẹ đến sử dụng thủ thuật cho các trường hợp bệnh nặng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Đặc biệt: Tất cả các mức chi phí tại đây đều được công khai minh bạch và có các chính sách hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân ở xa và các chương trình hỗ trợ khi đặt hẹn trực tuyến.

Trên đây là những vấn đề xoay quanh đau bụng dưới bên trái đi tiểu ra máu ở nữ giới là dấu hiệu của bệnh gì, nếu còn vấn đề thắc mắc các bạn hãy liên hệ cho chúng tôi theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dướiđể được giải đáp cụ thể, miễn phí 24/24.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí