Viêm tinh hoàn là hiện tượng tinh hoàn bị viêm (có thể viêm một bên hoặc viêm cả hai bên), nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm mào tinh rồi viêm nhiễm các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục nam, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sinh sản. Nếu biết được nguyên nhân viêm tinh hoàn, nam giới sẽ có thể phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả. Vậy nên đừng ai bỏ lỡ những thông tin trong bài viết sau đây!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN VIÊM TINH HOÀN MÀ NAM GIỚI CẦN BIẾT

Các chuyên gia ngoại khoa nam giới của Phòng khám đa khoa Lê Lợi cho biết, nguyên nhân viêm tinh hoàn bao gồm nhiều yếu tố, kể cả tổn thương do tác động từ bên ngoài. Cụ thể, những nguyên nhân viêm tinh hoàn thường gặp là:

Do vi khuẩn, virus tấn công: Vi khuẩn, virus là các nhân tố chủ yếu tấn công rồi gây viêm tinh hoàn, đặc biệt là khi một bộ phận ở gần đó (chẳng hạn mào tinh hoàn) bị viêm thì tinh hoàn càng dễ bị viêm theo.

Biến chứng của quai bị: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có khoảng 20% bệnh nhân mắc bệnh viêm tinh hoàn do biến chứng của quai bị. Bệnh thường gặp ở tuổi vị thành niên, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, dễ phát hiện tinh hoàn sưng và có màu tím xanh.

Tiền sử bệnh tiết niệu: Các bệnh lý hệ tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bể thận,… nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách thì sẽ dẫn tới viêm tinh hoàn. Trường hợp này, khi nhìn bằng mắt thường sẽ thấy được tinh hoàn sưng to, xung huyết, căng cứng, thậm chí còn xuất hiện mủ.

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, lậu,… cũng là nguyên nhân làm cho tinh hoàn dễ bị viêm, do đó nam giới nên chủ động phòng tránh những bệnh này.

Viêm bao quy đầu: Đây cũng là nguyên nhân viêm tinh hoàn phổ biến hiện nay. Khi quy đầu bị viêm nhiễm bựa sinh dục, chất cặn bã sẽ tích tụ ở đầu dương vật, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển. Nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến biến chứng viêm tinh hoàn.

Tổn thương tinh hoàn: Nếu nam giới có thói quen thủ dâm, quan hệ tình dục thô bạo hoặc chấn thương do va đập tinh hoàn khiến cơ quan sinh dục tổn thương. Ở mức độ nặng vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh viêm tinh hoàn.

Di chứng sau phẫu thuật: Phẫu thuật bàng quang, phẫu thuật lấy sỏi, khối u, đặt ống thông hoặc ống dẫn nước tiểu vào dương vật có thể gây ra viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, trong đó có viêm tinh hoàn. Ngoài ra, các dụng cu y tế không đảm bảo vô trùng cũng có thể là nguyên nhân khiến tinh hoàn bị viêm.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VIÊM TINH HOÀN: PHẢI GIÁI QUYẾT THẾ NÀO?

Nhờ sự phát triển của y học hiện đại cũng như sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, giờ đây việc điều trị viêm tinh hoàn không còn quá phức tạp và khó khăn như lúc trước. Tuy nhiên muốn đảm bảo hiệu quả, bên cạnh phát hiện sớm và khám chữa bệnh kịp thời thì lựa chọn đúng cơ uy tín cũng hết sức quan trọng.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An là một trong những địa chỉ khám ngoại khoa nam giới có chất lượng TP Hải Phòng. Với đội ngũ bác sĩ ngoại khoa nam giới giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị tiên tiến, tình trạng viêm tinh hoàn sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi.

Phương pháp chữa trị được tiến hành như sau:

Dùng thuốc: Với trường hợp viêm tinh hoàn do vi khuẩn hoặc virus tấn công thì sử dụng thuốc kháng sinh là giải pháp vừa đơn giản vừa hữu hiệu. Bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân từng loại thuốc tương ứng, đồng thời kết hợp với vật lý trị liệu như chiếu vi ba, sóng ngắn, sóng không gian,… để nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian phục hồi.

Phương pháp ngoại khoa hiện đại: Nếu nguyên nhân viêm tinh hoàn là di chứng của các bệnh tiết niệu, bệnh quai bị và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì biện pháp tốt là phải chữa trị song song các bệnh này. Hiện tại, Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đầy đủ điều kiện để khắc phục, với sự hỗ trợ từ chuyên khoa tiết niệu và chuyên khoa bệnh xã hội, tình trạng viêm tinh hoàn sẽ được giải quyết chóng vánh, hơn nữa căn nguyên gây bệnh cũng sẽ bị ngăn chặn.

++ Công nghệ CRS hiện đại: Dựa trên các bước sóng đa chiều giúp nhanh chóng tác động trực tiếp vào các tế bào viêm nhiễm, loại bỏ virus, vi khuẩn nhanh chóng, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Hơn nữa, các sóng đa chiều còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh, mang đến hiệu quả chữa viêm tinh hoàn hiệu quả.

++ Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn do bệnh xã hội gây nên: DHA cải tiến chữa bệnh lậu, miễn dịch cân bằng điều trị bệnh giang mai… với ưu điểm xác định chính xác vị trí tổn thương, thời gian chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả điều trị bệnh cao lên đến 98%, ngăn ngừa nguy cơ tái phát trở lại.

++ Phẫu thuật: Nếu bệnh quá nặng, có dấu hiệu nguy hiểm hoại tử tinh hoàn thì bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật tránh để lại các biến chứng về sau.

Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đánh giá cao bởi những ưu thế nổi bật sau:

Hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ của Sở Y tế nên đảm bảo an toàn, uy tín.

Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, đã điều trị hiệu quả cho hàng ngàn ca bệnh ngoại khoa nam, bệnh xã hội.

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầu tư thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

Thủ tục thăm khám nhanh gọn, thông tin bệnh nhân được bảo mật, thời gian thăm khám linh hoạt từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, có dịch vụ đặt hẹn khám online với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết từng mục rõ ràng theo quy định của Sở Y tế ban hành. Khi đến khám người bệnh được tư vấn mức chi phí trước để chuẩn bị.

Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân viêm tinh hoàn ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: