Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý phụ khoa dễ gặp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Rất nhiều chị em lo lắng không biết đâu là cách chữa viêm lộ tuyến tử cung hiệu quả? Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa đã có những giải đáp về vấn đề nay qua bài viết dưới đây.

ĐÔI NÉT VỀ BỆNH VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý xảy ra do sự tổn thương của các tế bào tuyến nằm bên trong ống cổ tử cung, bên dưới lớp tế bào phát triển ra ngoài bề mặt ngoài của cổ tử cung làm xuất hiện tình trạng tăng tiết dịch âm đạo. Chính điều này khiến cho các loại vi khuẩn có hại dễ dàng phát triển và khiến cho phần lộ tuyến bị viêm nhiễm.

Những yếu tố được cho là nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm:

– Không có đời sống tình dục an toàn.

– Từng thực hiện các thủ thuật nạo phá thai không an toàn.

– Thói quen trong vệ sinh vùng kín sai cách hoặc không sạch sẽ.

– Bị mất cân bằng hoặc rối loạn nội tiết tố.

– Mắc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục và bệnh phụ khoa.

– Sử dụng một số loại thuốc và gặp tác dụng phụ: thuốc ngủ, thuốc tránh/phá thai, thuốc giảm cân,…

– Suy giảm miễn dịch.

– Bệnh tiểu đường trong một số trường hợp sinh lý như: bẩm sinh hoặc sau sinh đẻ (đặc biệt là đẻ thường).

 Triệu chứng thường gặp

– Ra nhiều khí hư: khí hư ở những người bị viêm lộ tuyến thường ra rất nhiều, màu đục hoặc vàng, mùi hôi khó chịu,… thậm chí có trường hợp còn có máu lẫn trong khí hư.

– Phần eo hoặc bụng dưới bị đau: đây là triệu chứng rất dễ gặp, nếu để lâu nó có thể lan sang dây chằng khiến cho đời sống tình dục bị ảnh hưởng và dẫn tới vô sinh.

– Tiểu rắt, tiểu nhiều và tiểu đau: đây là dấu hiệu cho thấy tình trạng viêm nhiễm đã lan sang ba góc bàng quang, gây kích thích tại đây hoặc gây viêm nhiễm niệu đạo.

– Chảy máu trong và sau khi quan hệ tình dục: do bề mặt tử cung dễ bị tổn thương hơn nên sự cọ xát của dương vật trong quá trình “yêu” sẽ dễ dàng khiến cho vùng kín đau rát và chảy máu.

– Chu kỳ kinh bất thường: phụ nữ bị viêm lộ tuyến sẽ khiến cho quá trình phát triển và rụng trứng bị tác động nên chu kỳ kinh dễ bị trễ, máu kinh màu đen sẫm, kỳ kinh kéo dài,…

Bạn muốn được tư vấn về dấu hiệu và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Nếu không điều trị kịp thời, bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm tăng nguy cơ mắc vô sinh nữ. Tùy từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp cho bệnh nhân.

Các cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả hiện nay bao gồm:

Dùng thuốc trị viêm

– Áp dụng cho các trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn đầu. Bác sĩ chỉ định sử dụng phác đồ điều trị bằng thuốc bao gồm thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc đặt âm đạo để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch của cơ thể, dần tiêu biến của triệu chứng của bệnh lý.

– Để đạt hiệu quả điều trị cao, người bệnh nên thăm khám và sử dụng thuốc theo đúng toa, đúng liều lượng do bác sĩ chỉ định. Không nên tự ý dùng thuốc tại nhà vì điều này có thể dẫn đến nhiều biến chứng viêm nhiễm nặng và lây lan rộng sang các cơ quan lân cận.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách đốt điện

Là sử dụng dòng điện cao áp để tiêu diệt vùng tổn thương và vi khuẩn ở vùng lộ tuyến.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách đốt laser

Lộ tuyến nếu không được điều trị sẽ ngày càng lan rộng ra mặt ngoài cổ tử cung. Đốt laser điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp diệt các tuyến lấn ra mặt ngoài cổ tử cung, đồng thời tạo điều kiện cho biểu mô lát phục hồi, giảm nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa sau này.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách áp lạnh

Với phương pháp áp lạnh, bác sĩ sẽ sử dụng khí nitơ ở nhiệt độ thấp để đông cứng và tiêu diệt các tế bào gây viêm nhiễm cổ tử cung. Thủ thuật áp lạnh chỉ diễn ra trong khoảng 1 – 2 phút. Các bác sĩ sẽ áp lạnh 30 giây rồi rút ống kim loại ra ngoài để bảo vệ các mô xung quanh cổ tử cung. 

Chữa viêm lộ tuyến bằng phương pháp dao leep

Trường hợp người bệnh bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng, bác sĩ chỉ định sử dụng kỹ thuật dao Leep để điều trị. Dùng sóng điện cao tần, nhằm loại bỏ vùng tổn thương, khiến tế bào viêm nhiễm bong ra. Đồng thời, giúp cầm máu và thúc đẩy tái tạo tế bào, cải thiện tuần hoàn máu và phục hồi cổ tử cung. Phương pháp hạn chế đau đớn cho người bệnh, hồi phục nhanh chóng không cần tốn nhiều thời gian nằm viện.

– Ưu điểm nổi bật của phương pháp dao Leep điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung:

+ Thời gian thủ thuật nhanh chỉ từ 10- 15 phút, không gây đau và không làm chảy máu.

+ Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đạt hiệu quả đến 98%.

+ Giúp phục hồi cổ tử cung một cách nhanh chóng và an toàn, đảm bảo bệnh không tái phát.

+ Loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh mà không làm tổn thương, không thay đổi hình dạng cổ tử cung.

Chi phí chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu. Bạn Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp, tư vấn báo giá.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG UY TÍN 

Không phải cơ sở y tế nào cũng có thể trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, an toàn và hạn chế tình trạng quay trở lại.

Một trong số ít những cơ sở y tế nhận được đánh giá cao về sự hiệu quả và uy tín từ phía chuyên gia và sự tin tưởng từ phía bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung đó là Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt tình, chu đáo trực tiếp thực hiện thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa. Ngoài ra, bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện sản phụ khoa công trực thuộc thành phố.

Tại hệ thống phòng khám sạch sẽ, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng thủ thuật vô khuẩn, thiết bị y tế được khử trùng trước và sau điều trị… nâng cao tính an toàn và hiệu quả, tránh gây viêm nhiễm chéo cho chị em.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ứng dụng các phương pháp hiện đại trong điều trị bệnh bao gồm cả nội khoa, ngoại khoa, mang đến hiệu quả cao, ngăn ngừa nguy cơ tái phát tối đa.

Mọi chi phí khám và chữa bệnh đều được công khai, niêm yết theo quy định của Sở y tế, thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

Phòng khám làm việc từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết. Ngoài ra, dịch vụ tư vấn trực tuyến trên website của chúng tôi còn vừa giải đáp các thắc mắc về bệnh lý cho bệnh nhân còn nhận đặt hẹn lấy số và xếp lịch khám phụ khoa ngoài giờ hay trong giờ hành chính theo lịch trình của bạn.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần tới sự hỗ trợ y tế nào đối với cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn đọc có thể gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hay Nhấn vào bảng chat, chuyên gia y tế của Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn sẵn lòng giải đáp tường tận và có sự giúp đỡ phù hợp trong từng tình huống cụ thể.