Không ít nam giới gặp rắc rối về hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận tinh hoàn. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ thường e ngại mà bỏ qua các dấu hiệu này mà không biết rằng ngứa tinh hoàn có mức độ nguy hiểm rất lớn: mất giấc ngủ, giảm ham muốn tình dục, làm suy giảm số lượng chất lượng tinh trùng, gây vô sinh ở nam giới… Vậy điều trị ngứa tinh hoàn như thế nào hiệu quả? Địa chỉ điều trị uy tín ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA TINH HOÀN LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Mỗi nam giới đều có 2 tinh hoàn: trái và phải. Bao bọc tinh hoàn là bìu, có chức năng ổn định nhiệt độ tinh hoàn, đảm bảo tinh trùng được phát triển bình thường.

Lớp da bìu tinh hoàn rất mỏng manh, nhiều nếp gấp nên khó vệ sinh hơn các vùng da khác trên cơ thể, do đó bệnh nhân rất dễ gặp triệu chứng sưng hoặc ngứa ngáy ở vùng tinh hoàn.

Nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn có thể do các bệnh lý ở bìu, dương vật, quy đầu hay hậu môn tác động tới. Các chuyên gia nam khoa đã tổng hợp lại các nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn như sau:

nguyen-nhan-ngua-tinh-hoan

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Nấm vùng bìu tinh hoàn: Nấm có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như háng, bẹn, đùi và lan tới tinh hoàn. Khi bị nấm bìu, nam giới sẽ rất ngứa ngáy, khó chịu ở tinh hoàn; vùng da bìu sưng tấy, có màu đỏ hoặc nâu đỏ đóng vảy, gãi dính bọt ở móng tay.

Bệnh chàm: Triệu chứng điển hình của bệnh chàm ở xuất hiện các đám mụn nước nhỏ trên bề mặt da bìu tinh hoàn, gây ngứa ngáy khó chịu. Cảm giác ngứa ngáy sẽ nhiều hơn về đêm. Nếu dùng tay gãi mạnh sẽ gây trầy xước và rỉ nước.

Thiếu chất riboflavin (vitamin B2) gây nên hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn, lúc này bề mặt da bìu có vảy màu xám hoặc màu trắng.

Mụn rộp sinh dục: Là căn bệnh xã hội nguy hiểm do do vi rút HSV gây ra. Triệu chứng chính: vùng da xuất hiện các nốt mụn nước, rất dễ vỡ và gây viêm loét, đau rát, ngứa ngáy. Tình trạng này lan khắp vùng bìu, tinh hoàn, bộ phận sinh dục.

Sùi mào gà: Nếu trên da bìu tinh hoàn, dương vật xuất hiện các mụn cóc, mụn sùi hoặc mảng sùi có dạng chồi non, hoa súp lơ gây cảm giác vướn víu, ngứa ngáy khó chịu… cần đi khám ngay, bởi nguy cơ cao bạn đã mắc bệnh xã hội – sùi mào gà.

Ghẻ ngứa: Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mắc quần lót ẩm ướt, dị ứng hóa chất, …là những tác nhân gây ghẻ ngứa ở vùng tinh hoàn.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NGỨA TINH HOÀN HIỆU QUẢ

Đối với tất cả các trường hợp ngứa ở tinh hoàn đều liên quan đến các bệnh lý nam khoa. Nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây tổn thương đến chức năng bên trong của tinh hoàn, gây viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh… ảnh huởng đến sinh sản nam giới. Bệnh rất dễ lây nhiễm cho bạn tình khi có quan hệ tình dục.

Hơn nữa, vùng da bìu rất mỏng nên khi bị ngứa, nam giới không nên gãi gây tổn thương, viêm nhiễm, lở loét da bìu. Tuyệt đối, không được tự ý mua thuốc về uống, bôi nếu không tình hình bệnh trạng sẽ nặng hơn và gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị về sau.

Việc cần làm lúc này là nam giới cần ngừng ngay các hoạt động tình dục, vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Tiếp theo sau là nhanh chóng liên hệ các chuyên gia tại các phòng khám chuyên khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân gây ra các triệu chứng này, điều trị phương pháp phù hợp để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tùy vào từng nguyên nhân ngứa gây bệnh mà mức độ nghiêm trọng mà các chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp điều trị ngứa tinh hoàn phù hợp:

Dùng thuốc

Trong trường hợp nam giới bị ngứa ngáy ở mức độ nhẹ do dị ứng hoặc viêm nhiễm thông thường,… thì bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chống lại virus, kháng viêm, kháng khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng ngứa ở bìu dương vật. Bệnh nhân cần dùng thuốc theo toa, đúng chỉ dẫn về liều lượng. Tái khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Liệu pháp CRS tiên tiến

Đối với những trường hợp viêm nhiễm nặng, ngứa ngáy lan ra ngày một nhiều thì bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp CRS để điều trị. Phương pháp thông qua nhiệt điện trường, tia sóng ngắn, sóng viba hồng ngoại có tác dụng tác động trực tiếp vùng bệnh, tiêu viêm, giảm đau nhanh chóng, tăng hiệu quả thẩm thấu thuốc, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng. Phương pháp điều trị an toàn, không đau, không chảy máu, không gây tác dụng phụ hay biến chứng…

Phương pháp ngoại khoa

Một số kỹ thuật ngoại khoa khác như (phương pháp cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc, (phương pháp DHA, (phương pháp ALA – PDT,…) được áp dụng cho những trường hợp bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hoặc mắc các bệnh qua đường tình dục.

Bạn có vấn đề về sức khỏe, đừng ngại ngần hãy TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP với bác sĩ chuyên khoa để có hướng can thiệp điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NGỨA TINH HOÀN Ở ĐÂU UY TÍN, CHẤT LƯỢNG?

Bên cạnh điều trị bệnh hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An được biết đến là một trong những cơ sở điều trị ngứa tinh hoàn uy tín, chất lượng được nhiều người tin tưởng chọn lựa và đánh giá cao. Phòng khám đã hoàn thiện chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh đó là:

Phòng khám quy tụ các chuyên gia ưu tú giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong chẩn đoán, xét nghiệm, điều trị ngứa tinh hoàn chính xác, hiệu quả cao.

Mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân an toàn… giúp nam giới đỡ ngại, yên tâm, thoải mái khi khám chữa.

Chi phí điều trị vừa phải, niêm yết công khai rõ ràng theo qui định Sở Y Tế, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

Có khám trong và ngoài giờ hành chính (từ 7h30 - 19h30 hằng ngày) phù hợp cho bệnh nhân bận rộn dễ sắp xếp thời gian đi khám chữa bệnh.

Hệ thống đặt hẹn trực tuyến 24/24 hỗ trợ bệnh nhân giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám online dễ dàng.

Trên đây là những thông tin về vấn đề điều trị ngứa tinh hoàn ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: