Tinh hoàn là bộ phận giữ chức năng quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng và nội tiết tố nam, giúp duy trì khả năng sinh lý, sinh sản của phái mạnh. Vậy xuất hiện u tinh hoàn có nguy hiểm không, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

U TINH HOÀN LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Trước khi giải đáp thắc mắc u tinh hoàn có nguy hiểm không cần nắm rõ một số thông tin về bệnh lý này. U tinh hoàn có thể xuất hiện ở bất cứ nam giới nào, ngay cả trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chúng thường gặp nhiều hơn ở nam giới độ tuổi từ 15-35. Thống kê cho thấy, có tới 90% các khối u tinh hoàn được chẩn đoán là bệnh lý ung thư tinh hoàn.

Sự xuất hiện của các khối u tại tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo một hoặc nhiều vấn đề bất thường tại tinh hoàn như:

++ Chấn thương tinh hoàn.

++ Bệnh lý tiềm ẩn tại tinh hoàn như xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tinh mạch thừng tinh,…

++ Chức năng hoạt động của tinh hoàn gặp vấn đề.

Nhìn chung, diễn tiến và dấu hiệu của u tinh hoàn khá thất thường, khó có thể tiên đoán. Phần lớn các ca u tinh hoàn sẽ trải qua 3 giai đoạn phát triển bệnh:

Giai đoạn 1: khối u vẫn khu trú bên trong tinh hoàn, chưa xâm lấn vào các hạch lân cận hoặc di căn sang những cơ quan khác;

Giai đoạn 2: bắt đầu có dấu hiệu tấn công đến các hạch, nhưng chưa di căn tới những khu vực khác trong cơ thể;

Giai đoạn 3: lúc này tinh hoàn trở nên to và cứng hơn, có chỗ lồi chỗ lõm, hạch bẹn sưng to và khối u di căn tới các cơ quan khác như bụng, gan, phổi,… Ngoài ra, xuất hiện tình trạng tiết dịch và thâm nhiễm ở màng tinh hoàn. Tinh hoàn bên chứa u nặng hơn, kéo xệ xuống làm căng thừng tinh khiến cho vùng bẹn và cả vùng bụng dưới bị đau.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

U TINH HOÀN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Theo các chuyên gia, u tinh hoàn không nguy hiểm với trường hợp khối u lành tính. Còn đối với khối u ác tính, người bệnh có thể phải đối mặt với nguy hiểm khi phần lớn các khối u tinh hoàn ác tính sẽ phát triển thành ung thư tinh hoàn.

U tinh hoàn có nguy hiểm không – Ung thư tinh hoàn có thể gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của nam giới. Bệnh lý làm suy giảm sức khỏe và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của người bệnh.

Tuy nhiên, điều đáng mừng là người bị bệnh lý ung thư tinh hoàn có thể điều trị khỏi với tỷ lệ thành công cao, nên bạn không cần quá lo lắng.

Được biết trong 90% các ca bị u tinh hoàn, bao gồm cả những trường hợp di căn xa vẫn có cơ hội chữa khỏi lên tới 70 – 80%. Phương án điều trị chủ yếu đối với người bị u tinh hoàn là phẫu thuật, hóa trị và xạ trị.

Thường thì những người bị u nhỏ hoặc ung thư không phải dòng tinh thì có thể được áp dụng phương pháp phẫu thuật. Bác sĩ sẽ chỉ định xạ trị khi tế bào ung thư đã bắt đầu xâm lấn sang các hạch bạch huyết ở khu vực xung quanh. Còn hóa trị là dành cho các trường hợp bệnh tiến triển sang giai đoạn di căn xa sang những cơ quan khác trong cơ thể.

Phẫu thuật cắt bỏ một bên tinh hoàn của người bệnh thực chất sẽ không ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh sản hoặc đời sống tình dục của bệnh nhân, nên mọi người không nên quá lo lắng về vấn đề này.

Bạn có vấn đề về sức khỏe, đừng ngại ngần hãy TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP với bác sĩ chuyên khoa để có hướng can thiệp điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ U TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI

Theo nhận định của các bác sĩ chuyên nam khoa hàng đầu, u tinh hoàn không thể tự hồi phục nếu không tiến hành điều trị đúng cách. Vì lẽ đó, cánh mày râu nên đến ngay các trung tâm y tế uy tín để được kiểm tra nguyên nhân, mức độ bệnh lý và có hướng trị liệu phù hợp.

Hiện nay tại TP Hải Phòng, địa chỉ chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa an toàn – hiệu quả cao được đông đảo cánh mày râu ưa chuộng là Phòng khám đa khoa Lê Lợi (TP Vinh - Nghệ An) bởi nhiều ưu điểm nổi trội như sau:

Độ uy tín cao: Phòng khám đa khoa Lê Lợi đầy đủ giấy phép hoạt động chuyên khoa được cấp bởi Sở y tế, mọi hoạt động thăm khám đều nằm dưới sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan có thẩm quyền.

Bác sĩ giỏi: Bác sĩ nam khoa công tác tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi có ít nhất 20 – 30 năm kinh nghiệm trong nghề, từng tu nghiệp tại nước ngoài nên khả năng chẩn đoán bệnh nhanh, chuẩn xác.

Cơ sở vật chất – thiết bị hiện đại: Phòng khám thiết kế không gian thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, văn minh với các phòng ban như bệnh viện thu nhỏ. Đặc biệt, phòng khám trực tiếp nhập khẩu hệ thống máy móc trang thiết bị trực tiếp từ nước ngoài để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nam khoa.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Mong muốn mang lại sự yên tâm và hài lòng cho bệnh nhân, phòng khám tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, thăm khám tận tâm, chu đáo, nhiệt tình.

Chi phí phải chăng: Chi phí khám và điều trị u tinh hoàn tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi nằm trong giới hạn cho phép của Bộ y tế, phù hợp với túi tiền người lao động, niêm yết, minh bạch, công khai, có in trả hóa đơn đầy đủ.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc u tinh hoàn có nguy hiểm không, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí