Teo tinh hoàn là hiện tượng một bên tinh hoàn có kích thước nhỏ hơn bên còn lại hoặc cả hai bên đều nhỏ hơn so với mức bình thường. Teo tinh hoàn có khả năng xảy ra ở nam giới trước độ tuổi dậy thì và sau khi trưởng thành. Vậy biểu hiện teo tinh hoàn và cách chữa trị hiệu quả như thế nào, hãy cùng các chuyên gia tham khảo tại bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN TEO TINH HOÀN CẦN LƯU Ý

Tinh hoàn là phần được bao bọc dưới lớp da bìu, giữ vai trò then chốt trong sản xuất tinh trùng và hormone sinh dục nam. Ở người bình thường, tinh hoàn sẽ dài từ 4,5cm, rộng 2,5cm và nặng khoảng 20g.

Teo tinh hoàn là một vấn đề bất thường tại tinh hoàn mà phái nam không nên xem thường. Tinh hoàn sẽ không tự nhiên bị teo mà có thể bắt nguồn do tác động vật lý hoặc do bệnh lý nam khoa nào đó. Theo các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, biểu hiện nhận biết teo tinh hoàn dễ nhận biết là

Biểu hiện trước dậy thì

Đối với những bé nam chưa dậy thì vẫn có khả năng bị teo tinh hoàn. Dấu hiệu dễ nhận biết là không có biểu hiện mọc râu, lông ở cơ quan sinh dục vô cùng hạn chế cũng như dương vật không phát triển về kích thước.

Biểu hiện sau dậy thì

Khi nam giới bước vào độ tuổi trưởng thành, những biểu hiện teo tinh hoàn sẽ bao gồm:

Thay đổi kích thước tinh hoàn: Phái nam chú ý quan sát tinh hoàn của bản thân qua từng ngày, nếu đột nhiên một hoặc hai bên tinh hoàn đột ngột bị nhỏ đi thì bạn đang có thể đứng trước nguy cơ bị teo tinh hoàn.

Sưng đau tinh hoàn: Một trong những biểu hiện dễ nhận biết của teo tinh hoàn là đau, sưng viêm tinh hoàn, sờ vào cảm giác tinh hoàn mềm hơn, sốt, buồn nôn…

Suy giảm chức năng sinh lý: Khi bị teo tinh hoàn, phái nam sẽ dần trở nên lãnh cảm với “chuyện chăn gối”, không thể thỏa mãn khi quan hệ kèm theo chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

Có biểu hiện vô sinh – hiếm muộn: Vợ chồng dù đã quan hệ đều đặn trên 1 năm, không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa thể có thai được xem là hiếm muộn. Nếu nguyên nhân không phải do người nữ thì phái nam rất có thể bị teo tinh hoàn – một trong những nguyên nhân khiến chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm.

Khi xuất hiện một trong những biểu hiện teo tinh hoàn. Thông thường, bệnh lý này sẽ rất khó để phát hiện cho đến khi thăm khám thì triệu chứng đã hoàn toàn trở nặng. Do đó, hãy tiến hành thăm khám ngay khi có thể.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÌ SAO KHI PHÁT HIỆN TINH HOÀN BỊ TEO NÊN ĐI THĂM KHÁM SỚM?

Tinh hoàn suy giảm về kích thích thì các tế bào, các mô sinh tinh tại đây có dấu hiệu suy giảm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các chức năng mà tinh hoàn đang đảm nhiệm:

Suy giảm chức năng sinh dục bởi lượng nội tiết tố nam testosterone không được tiết ra đều đặn như bình thường. đàn ông sẽ có biểu hiện của tình trạng rối loạn xuất tinh, rối loạn cương cương, suy giảm ham muốn tình dục trong các cuộc “yêu”,…

Hiếm muộn – vô sinh: Khi khả năng sinh tinh của tinh hoàn gặp vấn đề, khiến chất lượng, số lượng tinh trùng giảm đi đáng kể gây cản trở cho quá trình tiếp cận trứng để thụ thai. Nhiều trường hợp, đàn ông bị teo tinh hoàn có hiện tượng không có tinh trùng trong tinh dịch và hầu như không thể sinh con bằng phương pháp thụ thai tự nhiên.

Bạn có vấn đề về sức khỏe, đừng ngại ngần hãy TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP với bác sĩ chuyên khoa để có hướng can thiệp điều trị phù hợp.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ TEO TINH HOÀN UY TÍN

Địa chỉ chuyên trị teo tinh hoàn an toàn uy tín được đông đảo cánh mày râu tin tưởng lựa chọn là Phòng khám đa khoa Lê Lợi (TP Vinh - Nghệ An). Sau quá trình thăm khám, xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ ứng dụng những phương pháp sau

Dùng thuốc

Teo tinh hoàn bắt nguồn do các bệnh viêm nhiễm nam khoa giai đoạn nhẹ sẽ được điều trị bằng thuốc. Thuốc có công dụng kháng viêm, tăng lưu lượng máu chảy đến tinh hoàn cũng như hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng bệnh.

Phương pháp ngoại khoa

Trường hợp teo tinh hoàn do bệnh nam khoa có độ nguy hiểm cao như viêm tinh hoàn mãn tính sẽ được trị liệu bằng kỹ thuật CRS, xoắn tinh hoàn sẽ mổ tháo xoắn nhanh để tránh hoại tử tinh hoàn.

Phái nam hoàn toàn yên tâm vì quá trình trị liệu ngoại khoa sẽ được tiến hành bởi các bác sĩ chuyên nam khoa giàu kinh nghiệm, có gây tê nên không để lại cảm giác đau đớn, không làm tổn hại đến chức năng dương vật, tỉ lệ trị khỏi bệnh lên đến 98%.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội:

Đội ngũ bác sĩ y đức, chuyên môn cao, đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực.

Trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường thực hiện tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn

Bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của người bệnh.

Làm việc ngoài giờ hành chính, bắt đầu 7h30 - 19h30 mỗi ngày, kể cả ngày lễ và Tết.

Chi phí điều trị được niêm yết và tuân thủ theo đúng quy định Sở Y tế.

Khám chữa bệnh nhanh chóng không tốn nhiều thời gian chờ đợi của người bệnh.

Trên đây là những thông tin về biểu hiện teo tinh hoàn ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: