Tinh hoàn chảy xệ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nặng nề đến chức năng sinh lý, sinh sản của người đàn ông, thậm chí là gây vô sinh. Do đó nam giới cần nắm các triệu chứng xệ tinh hoàn để có thể phát hiện kịp thời và điều trị hiệu quả. Tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHẬN BIẾT CÁC TRIỆU CHỨNG XỆ TINH HOÀN 

Tinh hoàn bị chảy xệ là tình trạng lớp bìu bao quanh tinh hoàn bị giãn ra, kéo tinh hoàn xệ xuống dài hơn so với kích thước của dương vật; đặc biệt là khi chúng kèm theo các triệu chứng: sưng, nóng rát hay đau nhức tinh hoàn. Với trường hợp này thì nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chất lượng để được bác sĩ chẩn đoán chính xác.

Theo chuyên gia nam khoa, tinh hoàn bị chảy xệ đa phần liên quan đến các bệnh lý nguy hiểm. Tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý mà người bệnh sẽ có các triệu chứng xệ tinh hoàn đặc trưng:

Viêm tinh hoàn/ Viêm mào tinh hoàn

Khi cơ quan này bị viêm nhiễm, không được điều trị kịp thời sẽ khiến tinh hoàn mất đi trạng thái cân đối ban đầu, khiến một bên tinh hoàn (hoặc cả hai bên) sưng, nặng nề kéo tinh hoàn chảy xệ xuống dưới.

Bên cạnh đó, nam giới có thể gặp phải các triệu chứng khác như: Bìu căng tức, đau khi chạm vào, khó khăn khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau buốt và tinh dịch có lẫn máu…

Tác hại: Viêm nhiễm ở tinh hoàn có thể tấn công sang các cơ quan sinh dục lân cận và gây hiếm muộn – vô sinh ở nam giới.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Đây là một tình trạng suy giãn đám rối tĩnh mạch sinh tinh và thừng tinh bên trong. Bệnh thường gặp ở 15-22% nam giới sau dậy thì. Ở giai đoạn đầu bệnh không có triệu chứng rõ ràng, ở giai đoạn muộn người bệnh sẽ có các triệu chứng như:

+ Đau âm ỉ hoặc cảm thấy căng tức tinh hoàn, theo thời gian sẽ thấy rõ các búi tĩnh mạch giãn ở da bìu như một túi giun kéo tinh hoàn chảy xệ xuống

+ Tinh hoàn đau khó chịu đến đau nhiều khi nam giới vận động mạnh, quan hệ tình dục, làm việc gắng sức, nằm ngửa,…

Tác hại: Bệnh sẽ làm giảm kích thước tinh hoàn, suy giảm ham muốn tình dục, khoảng 40% các bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn biến chứng vô sinh.

trieu-chung-xe-tinh-hoan

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Teo tinh hoàn

Là đặc trưng bởi sự co lại hay thu nhỏ một cách đáng kể về mặt kích thước hay trọng lượng thực tế của tinh hoàn bên trong bìu. Nam giới bị teo tinh hoàn thường có các dấu hiệu sau:

+ Tinh hoàn mềm hơn so với bình thường; bị chùng nhão, lỏng lẻo và chảy xệ. Kích thước 2 bên tinh hoàn không đều nhau (bên to bên nhỏ).

+ Nam giới thấy khối lượng cơ bắp giảm rõ rệt, suy giảm ham muốn tình dục; lông trên cơ thể (lông mu, râu, lông mặt…) kém phát triển.

Tác hại: Teo tinh hoàn khiến kích thước tinh hoàn bị teo nhỏ đánh kể, giảm khả năng sinh tinh, tinh trùng yếu, gây vô sinh. Hơn nữa, còn gây khó cương dương khi quan hệ.

Ung thư tinh hoàn

Đây là bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt trong trường hợp khối u là ác tính. Các triệu chứng có thể cảnh giác với ung thư tinh hoàn bao gồm:

+ Cảm giác vùng bìu nặng trĩu, sưng to hơn; sờ vào nhão và chảy xệ xuống; kèm theo hiện tượng xuất hiện hạch ở bẹn

+ Đau ở vùng bụng dưới, đau tăng khi sờ nắn bìu hay quan hệ tình dục; đau có xu hướng lan tỏa ra vùng lưng.

Tác hại: Ung thư tinh hoàn gây hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, người bệnh bị sa sút tinh thần, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh (tử vong).

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ XỆ TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI

Điều trị tinh hoàn bị chảy xệ ở đâu? Hiện nay, rất nhiều anh em đang mắc phải tình trạng này. Nếu anh em đang băn khoăn về việc lựa chọn một địa chỉ khám chữa tinh hoàn bị chảy xệ uy tín thì Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An sẽ là lựa chọn tốt tại TP Hải Phòng.

Thông qua các bước khám lâm sàng, dựa vào triệu chứng xệ tinh hoàn mà bệnh nhân chia sẻ, kết hợp siêu âm tinh hoàn, nội soi… bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh lý, mức độ bệnh nặng hay nhẹ và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả:

Dùng thuốc: Được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, bao gồm thuốc uống, tiêm hoặc bôi,… giúp giảm sưng, kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Phương pháp CRS: Sử dụng các loại sóng ngắn, sóng không gian, sóng siêu dẫn… tạo ra nhiệt lượng tiêu diệt tác động tiêu diệt mầm bệnh, thúc đẩy tăng tuần hoàn máu đến tinh hoàn, tăng cường tính thẩm thấu của thuốc đặc trị.

Các tiểu phẫu ngoại khoa: Được chỉ định khi tình hình tiến triển nặng, biểu hiện phức tạp bao gồm: tiểu phẫu cột tĩnh mạch tinh, tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc tạo hình túi bìu… đem lại hiệu quả tối ưu, an toàn cho sức khỏe, bệnh nhanh hồi phục.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn cao cùng các trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp tiên tiến và môi trường y tế vô trùng sạch sẽ,… Phòng khám đa khoa Lê Lợi cam kết mang đến cho người bệnh kết quả điều trị xệ tinh hoàn an toàn, hiệu quả cao.

Trên đây là những thông tin về triệu chứng xệ tinh hoàn ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: