Là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến trong độ tuổi sinh sản, viêm lộ cổ tử cung không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Bài viết này nhằm cung thấp thông tin cho bạn về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tuyến từ trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra phía ngoài gây ra tổn thương cổ tử cung. Bệnh lý này thường xuất hiện ở phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, đang trong độ tuổi sinh đẻ hoặc vừa mới sinh xong. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung là do bẩm sinh.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây nên tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung rất nhiều, cụ thể như:

– Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

– Nữ giới hoạt động tình dục mạnh bạo, nhiều bạn tình, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

– Phụ nữ sinh đẻ nhiều hoặc bị sảy thai hoặc nạo hút, phá thai không an toàn.

– Dùng thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen

– Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cũng có nguy cơ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung rất cao.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

  Tùy theo mức độ của bệnh mà viêm lộ tuyến cổ tử cung có những dấu hiệu khác nhau, người bệnh có thể nhận biết được bệnh thông qua các triệu chứng:

– Khí hư ra nhiều, dính, có màu sắc lạ (xanh, vàng, trắng…) gây nên tình trạng ẩm ướt khó chịu kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy âm hộ, âm đạo.

– Tình trạng nặng hơn có thể gây nên xuất huyết khi giao hợp. Tuy nhiên mặc dù ra máu nhưng nữ giới lại không có cảm giác đau vì ở cổ tử cung không có dây thần kinh cảm giác.

– Xuất hiện những cơn đau thường trực ở vùng thắt lưng, đau vùng chậu và đau bụng kinh một cách bất thường.

LƯU Ý

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ nhằm lẫn với các bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Do đó, các chị em nên đi thăm khám sớm để phát hiện bệnh lý kịp thời, tránh tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa biết chính xác tình trạng bệnh. Việc dùng thuốc không đúng cách có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng và khó điều trị hơn.

Bạn đang gặp biểu hiện nghi ngờ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH BÁO NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu như không phát hiện và chữa trị sớm sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, dưới đây:

Làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Tăng nguy cơ mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung.

Gây ra những căn bệnh phụ khoa khác như viêm tiểu khung hay viêm nội mạc cổ tử cung,…

Giảm ham muốn tình dục.

Gây ra nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động sống hàng ngày.

Bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh, ung thư cổ tử cung,… nên việc phát hiện và điều trị sớm có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Vì vậy, nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, phụ nữ nên đi khám tại những cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và có phương án điều trị kịp thời, hiệu quả.

ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG AN TOÀN HIỆU QUẢ

Ngày nay, với sự tiến bộ của nền y học hiện đại thì việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không còn khó khăn, mất nhiều thời gian, chi phí như lúc trước. Chị em nên tuân thủ phác đồ điều trị của chuyên gia và tùy theo mức độ bệnh và có phương pháp điều trị khác nhau như:

Điều trị bằng thuốc

+ Điều trị bằng thuốc là phương pháp mà các bác sĩ sẽ áp dụng đối với giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Có 2 loại thuốc thường được sử dụng, đó là:

+ Thuốc kháng sinh: Dùng để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây ra tình trạng viêm ở lộ tuyến cổ tử cung. Đối với việc sử dụng những loại thuốc này, cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ.

+ Thuốc đặt âm đạo: Thường chỉ sử dụng cho những trường hợp viêm nhẹ.

Áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại

Trong trường hợp tình trạng viêm quá nặng và việc điều trị bằng thuốc không hiệu quả, các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại sau:

+ Phương pháp áp lạnh: Đây là một phương pháp làm các tế bào viêm đông lại bằng cách dùng một loại dụng cụ y tế bằng kim loại áp sát vào vùng cần chữa trị. Sau đó, bơm khí Nitơ hóa lỏng vào. Cách chữa trị này khá nhanh và có thể tiêu diệt hiệu quả tác nhân gây bệnh.

+ Phương pháp đốt điện: Mang hiệu quả chữa trị khá cao.

+ Phương pháp Dao LEEP: Được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất trong số các phương pháp điều trị, bằng việc cắt bỏ hoàn toàn tế bào viêm bởi dây quây điện với điện thế thấp. Đặc biệt, quá trình hồi phục sau khi thực hiện phương pháp chữa trị này khá nhanh.

Chi phí chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa uy tín tại TP Hải Phòng.

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy. Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt tình, chu đáo trực tiếp thực hiện thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa.

Trang thiết bị hiện đại được nhập từ các nước có nền y học hiện đại như máy siêu âm 4D, hệ thống xét nghiệm tự động, máy Oxygen, Dao Leep… đảm bảo quá trình thăm khám và điều trị bệnh lý diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Đối với những vấn đề thầm kín thì không ai muốn mất sự riêng tư kể cả thăm khám bệnh phụ khoa. Vì vậy, phòng khám luôn chú trọng bảo mật an toàn thông tin của bệnh nhân.

Tất cả chi phí thăm khám và điều trị tại phòng khám đều được công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hay lễ tết giúp chị em thoải mái sắp xếp thời gian phù hợp. Ngoài ra, chị em có thể đặt lịch hẹn khám trước tại >>Tư Vấn Trực Tuyến<<.

Hy vọng thông qua bài viết trên đây chị em đã biết mức độ nguy hiểm cũng như nhận diện sớm bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu bạn còn thắc mắc nào hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888  hoặc nhấn vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn cụ thể.