Nấm candida là bệnh lý phụ khoa phổ biến mà chị em phụ nữ rất dễ bị mắc phải. Có đến 75% phụ nữ bị mắc bệnh viêm âm đạo do nấm candida mà không biết dẫn đến bệnh chuyển biến nặng, gây khó khăn cho việc điều trị. Vậy dấu hiệu bị nấm candida như thế nào? Những thông tin sau sẽ hữu ích cho bạn.

DẤU HIỆU BỊ NẤM CANDIDA

Nấm candida là một bệnh nhiễm trùng nấm men do một loại nấm có tên khoa học là Candida albicans gây nên. Loại nấm này thường ký sinh ở một số nơi như: ở âm đạo, trong dịch tiết âm đạo, niệu đạo, niêm mạc bộ phận sinh dục,…. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp bị nấm candida ở miệng.

Bình thường, sự cân bằng PH trong môi trường âm đạo giữ cho vi khuẩn nấm này không phát triển nhưng một khi cân bằng bị phá vỡ thì khuẩn nấm sẽ có cơ hội tấn công và gây bệnh vùng kín.

Những dấu hiệu bị nấm candida thường gặp mà chị em cần lưu ý đó là: 

– Đau rát khi đi tiểu: Viêm âm đạo do nấm candida hoặc trùng roi gây ra.

– Âm đạo có mùi hôi tanh: Khi âm đạo có mùi hôi thì bạn cần đi khám ngay vì lúc này tình trạng viêm âm đạo của bạn đang phát triển nặng.

– Đau bụng dưới: Đây là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm âm đạo do nấm candida. Cảm giác đau có khi chỉ âm ỉ nhưng cũng có lúc đau dữ dội, đặc biệt là sau khi quan hệ.

– Khí hư ra nhiều: Dịch tiết âm đạo ra nhiều bất thường.

– Dịch âm đạo có màu sắc bất thường: Dịch âm đạo có màu trắng sữa, vàng, xanh, nâu, xám,… có mùi hôi, đôi khi có kèm cả máu.

– Ngứa âm đạo: Nấm candida gây ngứa ngáy vùng kín, nhất là sau khi quan hệ tình dục, cảm giác ngứa rất dữ dội ở sâu bên trong vùng kín kèm theo hiện tượng nổi mẩn và sưng tấy ở đây.

Ngoài ra, nấm candida âm đạo còn đi kèm với biểu hiện  tiểu khó và buốt khiến âm đạo nóng rát, đau khi quan hệ tình dục và sau khi quan hệ tình dục có hiện tượng chảy máu âm đạo,…

Bạn có biểu hiện nghi ngờ mắc nấm candida? Hãy chia sẻ triệu chứng với chuyên gia để được bắt bệnh chính xác, và giải đáp nhanh chóng cho bạn. Click vào bảng chat bên dưới! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NẤM CANDIDA NGUY HIỂM KHÔNG?

Nấm candida KHÔNG thể tự khỏi, việc chần chừ trong khám chữa hoặc áp dụng cách điều trị nấm candida không đúng có thể khiến chị em phải đối mặt với những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

✘ Giảm ham muốn tình dục: Tình trạng ngứa ngáy, đau rát và khô âm đạo khiến chị em giảm ham muốn, thậm chí là sợ không dám gần gũi bạn tình, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

✘ Viêm nhiễm phụ khoa: Nấm âm đạo nếu không được chữa trị sớm sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển mạnh và lây lan rộng ra các cơ quan lân cận và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác.

✘ Tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội: Khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng sẽ tạo điều kiện để các loại vi khuẩn, virus, trùng roi dễ xâm nhập vào cơ quan sinh dục và gây bệnh.

✘ Vô sinh – hiếm muộn: Nhiễm nấm Candida khiến dịch âm đạo đặc, dính khiến tinh trùng khó tiếp cận vào sâu bên trong âm đạo. Điều này làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, khiến nữ giới đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Để chữa bệnh nấm Candida âm đạo, chị em cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám khi thấy xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, tránh tình trạng bệnh tái đi tái lại nhiều lần và có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính.

GIẢI PHÁP CHỮA NẤM CANDIDA ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ

– Với bệnh nấm candida âm đạo, trước khi đưa ra cách hỗ trợ điều trị bác sĩ phụ khoa sẽ thăm khám, lấy mẫu dịch tiết âm đạo đi làm xét nghiệm. Dựa vào kết quả xét nghiệm cũng như mức độ bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả.

Dùng thuốc: 

Thông thường nấm candida mới khởi phát và có biểu hiện nhẹ, bác sĩ sẽ cung cấp thuốc. Đây là cách chữa trị nấm candida được áp dụng cho trường hợp mắc bệnh nhẹ, chưa gây ra biến chứng. Các loại thuốc đặc trị được kê đơn bao gồm:

+ Thuốc uống trị nấm candida: giúp điều chỉnh lại cân bằng môi trường âm đạo.

+ Thuốc bôi trị nấm candida: ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm ngứa ngáy.

+ Thuốc đặt trị nấm candida: diệt nấm ở sâu bên trong, đồng thời hồi phục các niêm mạc tổn thương.

– Dù điều trị nấm âm đạo bằng loại thuốc gì, phương pháp nào thì chị em cũng cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc bên ngoài hoặc ngưng dùng thuốc khi chưa có chỉ định. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể kết hợp rửa vùng kín bằng dung dịch thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ phụ khoa.

Công nghệ vật lý trị liệu hiện đại:

– Nấm candida mức độ nặng sẽ được chữa trị bằng phương pháp Oxygen O3: Giải pháp này sử dụng các ion hoạt tính len lỏi vào từng tổ chức viêm nhiễm và loại bỏ tận sâu gốc rễ tác nhân gây bệnh. Ưu điểm nổi trội của phương pháp này là thời gian điều trị và hồi phục nhanh, độ an toàn cao, tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 98%.

Điều trị nấm candida chi phí bao nhiêu?>>>Click vào bảng chat để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám đa khoa Lê Lợi – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NẤM CANDIDA UY TÍN

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế chuyên thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có nấm candida hiệu quả.

• Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa.

• Đội ngũ bác sĩ công tác tại đây là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh khám và điều tị bệnh phụ khoa, có trình độ chuyên môn cao.

• Phòng thuốc nội khu đạt chuẩn GPP, cung cấp thuốc điều trị viêm âm đạo do nấm candida tốt nhất.

• Hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

• Có các khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật vô trùng để tiến hành điều trị bệnh an toàn.

• Đặc biệt, có chính sách luôn bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ khám bệnh theo nguyên tắc nghiêm ngặt để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của người bệnh.

• Chi phí điều trị nấm candida được niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục theo đúng quy định.

• Phòng khám làm việc từ 7h30 - 19h30, có khám cả chủ nhật, ngày lễ, không tăng phí khám ngoài giờ. 

– Bệnh nhân đặt lịch hẹn Online có thể nhận được những ưu đãi từ phòng khám

● Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

● Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám.

● Nhận mã ưu đãi, giảm giá khám, điều trị,…

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp chị em nắm rõ dấu hiệu bị nấm candida vùng kín, từ đó chủ động đi thăm khám sớm để bảo vệ sức khỏe. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc băn khoăn nào, chị em có thể liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được các chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi hỗ trợ!