Đau bàng quang là triệu chứng phổ biến gây ra nhiều phiền muộn cho người bệnh. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả thì tác hại của tình trạng này gây ra cũng không phải đơn giản. Bài viết sẽ đề cập một vài dấu hiệu đau bàng quang và hướng dẫn cách điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU ĐAU BÀNG QUANG CẦN LƯU Ý

Đau bàng quang hay còn được gọi là đau bọng đái có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà người bệnh sẽ có dấu hiệu đau bàng quang đặc trưng, cụ thể như:

Viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quang kẽ còn gọi là hội chứng đau bàng quang, là một tình trạng mãn tính gây ra các triệu chứng tiết niệu đau đớn. Các biểu hiện của viêm bàng quang kẽ sẽ khác nhau tùy vào từng người bệnh. Một số dấu hiệu đau bàng quang thường gặp bao gồm:

Cảm giác đau căng tức ở bàng quang.

Đau ở vùng xương chậu.

Nóng rát và đau khi đi tiểu.

Đi tiểu nhiều hơn bình thường, luôn có cảm giác buồn tiểu, tiểu gấp.

Đau giữa bìu và hậu môn.

Tức bàng quang ở nam giới khi quan hệ và xuất tinh.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) là bệnh ở các bộ phận trong đường tiết niệu như niệu đạo, bàng quang và thận. Nếu không được điều trị, UTI có thể lan đến thận và máu, gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Ngoài dấu hiệu đau bàng quang, UTI còn có các triệu chứng khác như:

Đau rát khi đi tiểu.

Thường xuyên buồn tiểu dù lượng nước tiểu không nhiều.

Đau bụng dưới, đau lưng dưới.

Áp lực ở bàng quang hoặc khung chậu.

Nước tiểu đục, có máu trong nước tiểu.

Ung thư bàng quang

Hầu hết các dấu hiệu đau bàng quang đều không phải do ung thư bàng quang gây ra. Tuy nhiên, đây cũng là một nguyên nhân tiềm ẩn mà bạn cần lưu ý.Dấu hiệu đầu tiên của ung thư bàng quang là đi tiểu ra máu. Bên cạnh đó, bệnh có thể ảnh hưởng đến thói quen đi vệ sinh của người bệnh, chẳng hạn như:

Cảm giác đau hoặc nóng rát khi đi tiểu.

Đi tiểu thường xuyên hơn ngay cả khi bàng quang không căng đầy.

Khó tiểu và lượng nước tiểu ít.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH THỨC KIỂM TRA VÀ CHẨN ĐOÁN BỆNH

Đau bàng quang gây diễn biến phức tạp và có những biến chứng khó lường do đó chúng ta không được chủ quan trước các dấu hiệu tưởng như đơn giản này.

Hãy đến các cơ sở nam khoa uy tín như Phòng khám đa khoa Lê Lợi để khám, phát hiện bệnh nhanh. Tùy từng trường hợp cụ thể chuyên gia sẽ chỉ định các phương pháp xét nghiệm khác nhau:

Phân tích nước tiểu: Bác sĩ có thể chỉ định lấy mẫu nước tiểu của bệnh nhân để xác định sự có mặt của tế bào hồng cầu, vi khuẩn trong nước tiểu hay không.

Kiểm tra bàng quang: Siêu âm, chụp X.Quang kiểm tra bàng quang có dấu hiệu sưng, viêm, có khối u, sỏi hay không.

=> Đây là 2 phương pháp xét nghiệm tiên tiến, đơn giản và ít tốn kém cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác.

Bạn có vấn đề về sức khỏe, đừng ngại ngần hãy TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP với bác sĩ chuyên khoa để có hướng can thiệp điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU BÀNG QUANG HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI

Căn cứ vào kết quả, tùy vào mức độ bệnh lý mà các bác sĩ áp dụng phương pháp điều trị hợp lý. Có thể là thuốc hoặc các phương pháp ngoại khoa, cụ thể:

Phương pháp nội khoa: Là phương pháp dùng thuốc để chữa trị và được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Những loại thuốc này điều trị các triệu chứng đau vùng tinh hoàn, giảm sưng, kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi trùng gây bệnh.

Lưu ý: Bệnh nhân nên dùng thuốc đủ liều, không tự ý ngưng thuốc khi thấy bệnh giảm, phối hợp với bác sĩ để giảm nguy cơ tái phát.

Điều trị ngoại khoa: Tùy từng trường hợp cụ thể các chuyên gia sẽ áp dụng chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng vi ba… giúp giảm đau, tiêu viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Đây là phương pháp an toàn, được đa số bệnh nhân lựa chọn và đánh giá cao. Với những trường hợp nghiêm trọng có thể thực hiện phẫu thuật chuyên khoa để điều trị bệnh lý, tránh biến chứng phát sinh.

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An còn được nhiều người tin tưởng lựa chọn với nhiều ưu điểm nổi trội như:

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao và có thâm niên công tác tại các bệnh viện đầu ngành trong cả nước.

Trang thiết bị y tế chuyên khoa đầy đủ và hiện đại, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị

Môi trường khám chữa bệnh được vô trùng, an toàn, sạch sẽ

Luôn bảo mật chặt chẽ thông tin cá nhân của người bệnh .

Chi phí điều trị công khai cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhất khi điều trị bệnh tại phòng khám.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu đau bàng quang ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: