Tinh hoàn là cơ quan sinh dục vô cùng quan trọng của nam giới, đóng vai trò trực tiếp đến quá trình sinh lí và sinh sản của phái mạnh. Do đó tinh hoàn bị sưng 1 bên sẽ khiên cho nhiều người vô cùng hốt hoảng, lo lắng. Vậy Sưng 1 bên tinh hoàn là do đâu? hãy cùng theo dõi các thông tin được bác sĩ Phòng khám đa khoa Lê Lợi chia sẻ ở bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SƯNG 1 BÊN TINH HOÀN DO ĐÂU?

Mỗi nam giới đều có hai tinh hoàn bên trái và bên phải, có chức năng là sản xuất tinh trùng và tiết ra nội tiết testosterone hình thành nên đặc tính ở nam giới. Thông thường hai bên tinh hoàn sẽ có kích thước chênh lệch một ít. Tuy nhiên tinh hoàn một bên to do sưng lên, kèm với triệu chứng đau, khó chịu thì không nên chủ quan.

Các chuyên gia nam khoa cho biết: Khi sưng 1 bên tinh hoàn ( bên to bên nhỏ ) chứng tỏ là dấu hiệu bất thường, cảnh báo nam giới đang có khả năng mắc phải một số các bệnh lí nguy hiểm sau đây: 

sung-1-ben-tinh-hoan-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng tinh hoàn bị co giãn quá mức hay xoắn lại gây sưng đau, khó khăn khi vận động. Giãn tĩnh mạch thừng tinh khiến người bệnh đau bìu, sưng bìu tinh hoàn, tinh hoàn bên to bên nhỏ,…

Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn là hiện tượng dây thừng tinh bị xoắn lại do tinh hoàn tự quay quanh trục. Điều này đã dẫn đến máu không thể lưu thông xuống được để nuôi tinh hoàn. Đây là trường hợp cấp cứu, cần phải được xử lý kịp thời do tinh hoàn thiếu máu nếu để lâu dễ dẫn đến hoại tử tinh hoàn. Xoắn tinh hoàn gây nên các cơn đau dữ dội, phần da bìu tinh hoàn bị sưng đỏ, cơn đau lan tới lưng, bẹn, bụng, kèm theo sốt cao.

Viêm mào tinh hoàn: Khi mắc viêm mào tinh hoàn sẽ gây ra hiện tượng sưng 1 bên tinh hoàn ở nam giới. Ngoài ra, vùng bìu tinh hoàn thường bị sưng đỏ, tiểu tiện khó khăn, cơ thể mệt mỏi, sốt, buồn nôn.

Ung thư tinh hoàn: Khi ung thư phát triển bên trong một tinh hoàn, khối u sẽ khiến kích thước tinh hoàn tăng lên, khiến nam giới bị sưng 1 bên tinh hoàn. Người bệnh bên cạnh đó còn có hiện tượng sốt, mệt mỏi, chán ăn, đau khi quan hệ và xuất tinh có máu bất thường.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ SƯNG 1 BÊN TINH HOÀN NHƯ THẾ NÀO?

Các trường hợp bị sưng 1 bên tinh hoàn nếu được điều trị sớm – đúng phương pháp thì đều có thể nhanh chóng hồi phục, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc của người bệnh. Do đó nam giới khi có biểu hiện bất thường ở tinh hoàn, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị phù hợp.

Khám, chẩn đoán bệnh lý tinh hoàn

Mỗi bệnh nhân khi đến với phòng khám đa khoa Miền Trung sẽ được bác sĩ khám lâm sàng kĩ lưỡng, và chỉ địn các xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra sưng 1 bên tinh hoàn cũng như mức độ bệnh hiện tại, cụ thể:

++ Xét nghiệm tinh dịch đồ

++ Siêu âm tinh hoàn

++ Xét nghiệm công thức máu toàn phần

++ Xét nghiệm niệu đạo (xem có vi khuẩn, virus cư trú tại đây không)

++ Thử nước tiểu và xét nghiệm mẫu nước tiểu

Điều trị sưng 1 bên tinh hoàn

Dựa trên tình hình thực tế sau khi thu nhận được, bác sĩ sẽ áp dụng các phác đồ điều trị tiên tiến, hiện đại để giúp cho người bệnh có thể lọai bỏ sưng tinh hoàn và sớm quay lại với sinh hoạt đời thường nhanh chóng.

Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho trường hợp tinh hoàn sưng 1 bên ở mức độ nhẹ. Bác sĩ chủ yếu kê các loại thuốc kháng sinh và giảm đau nhằm mục đích giảm sưng, kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh.

Điều trị ngoại khoa: Với các trường hợp tinh hoàn sưng 1 bên ở mức độ nặng, bác sĩ có thể thực hiện tiểu phẫu tháo xoắn tinh hoàn, cột tĩnh mạch bị giãn, hay họa trị, xạ trị cho trường hợp bị ung thư…. Đây là những kĩ thuật hiện đại đem lại hiệu quả điều trị cao chỉ trong 1 lần duy nhất.

Ngoài ra để tăng cường hiệu quả, thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn, các bác sĩ còn áp dụng thêm các liệu pháp như hệ thống miễn dịch CRS, chiếu sống viba, chiếu tia hồng ngoài….tạo ra nhiệt lượng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường tính thẩm thấu của thuốc đặc trị hơn.

Bạn có vấn đề về sức khỏe, đừng ngại ngần hãy TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP với bác sĩ chuyên khoa để có hướng can thiệp điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA SƯNG 1 BÊN TINH HOÀN UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An là một trong số ít địa chỉ thăm khám – điều trị các vấn đề liên quan đến tinh hoàn UY TÍN, đã được sở y tế cấp phép hoạt động. Do đó trong thời gian qua đã có rất nhiều nam giới tin tưởng, lựa chọn thực hiện điều trị tình hoàn bị sưng 1 bên.

Những ưu thế vượt trội, giúp mang đến kết quả thành công cao cũng như chiếm trọn niềm tin của người bệnh của Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Thứ nhất: Quy tụ đội ngũ bác sĩ nam khoa giỏi

Bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi có trình độ cao – chuyên môn giỏi – giàu kinh nghiệm thực tiễn khám chữa bệnh. Đồng thời lại luôn thấu hiểu tâm lí của người bệnh, nên luôn có sự động viên, chia sẻ kịp thời.

Thứ hai: Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

Phòng khám xây dựng với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Nhật, Hàn… và đã được kiểm tra, đánh giá đạt chuẩn chất lượng để hoạt động.

Thứ ba: Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Mọi chi phí khám và hỗ trợ điều trị sưng tinh hoàn 1 bên được niêm yết rõ ràng từng mục thông qua sự phê duyệt của Sở Y tế nên đảm bảo rất hợp lý. Thông báo để nam giới có thể nắm rõ trước khi thực hiện, tránh tình trạng hoang mang, lo lắng.

Thứ tư : Thông tin bệnh nhân bảo mật

Quy trình khám chữa xây dựng riêng tư, kín đáo “1 bác sĩ chăm sóc 1 bệnh nhân”. Hồ sơ bệnh án được bảo mật không tiết lộ cho bất cứ ai khác, tránh làm ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của người bệnh.

Thứ năm: Có khám chữa bệnh ngoài giờ, không ngày nghỉ

Phòng khám làm việc từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết, giúp người bệnh dễ dàng lựa chọn thời gian phù hợp đi khám tránh làm ảnh hưởng đến công việc.

Trên đây là những thông tin về vấn đề sưng 1 bên tinh hoàn ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: