Dịch âm đạo màu xanh là bị bệnh gì? Là thắc mắc của rất nhiều chị em khi nhận thấy hiện tượng khí hư, dịch âm đạo bất thường tại vùng kín kèm theo một số dấu hiệu bất khác có thể đây là những dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa? Hãy cùng làm rõ vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

DỊCH ÂM ĐẠO MÀU XANH LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Dịch âm đạo màu xanh, huyết trắng hay khí hư sinh lý bình thường sẽ có màu trắng trong, hơi dai và không mùi là hiện tượng sinh lý bình thường ở cơ quan sinh sản nữ giới có tác dụng bôi trơn, cân bằng môi trường âm đạo.

Một trong số những dấu hiệu bất thường của âm đạo phải kể đến đó chính là dịch âm đạo có màu xanh. Khí hư huyết trắng có màu xanh là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa sau:

Viêm âm đạo: Do nhiễm nấm Candida, trùng roi Trichomonas, vi khuẩn yếm khí, kỵ khí gây ra các triệu trứng của viêm âm đạo là ra dịch âm đạo màu xanh, không có mùi, âm đạo sưng đỏ và ngứa ngáy.

Viêm phần phụ: Viêm phần phụ bao gồm viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm dây chằng rộng do nhiễm nấm gây hiện khí hư huyết trắng, dịch có màu xanh.

Viêm tiểu khung, viêm lộ tuyến cổ tử cung: Chủ yếu do biến chứng của thủ thuật phá thai không an toàn, hậu sản, đặt dụng cụ tránh khai dẫn đến khí hư huyết trắng có màu xanh.

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa do nhiễm nấm, bội nhiễm vi khuẩn dẫn đến ra huyết trắng có màu xanh, có mùi hôi khó chịu, dịch âm đạo dạng đặc sệt, cơ quan sinh dục.

Ung thư cổ tử cung: Dịch âm đạo chuyển sang màu xanh, có mùi chua kèm theo đau bụng và xuất huyết âm đạo bất thường cảnh báo chị em nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm.

Bệnh lây qua đường tình dục: Huyết trắng ra với số lượng nhiều, có màu xanh, có mủ kèm theo hoặc dạng đặc sệt như mủ, có mùi hôi tanh khó chịu là dấu hiệu của bệnh lậu lây qua đường tình dục.

Dịch âm đạo có màu xanh đa số là do các bệnh lý ở bộ phận sinh dục gây nên, nếu chậm trễ trong chữa trị đều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, đời sống tình dục, đe dọa thiên chức làm mẹ của chị em. Do đó, khi thấy âm đạo có khí hư màu xanh xuất hiện thì chị em nên đến gặp chuyên gia để được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh lý, mức độ bệnh, từ đó chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Nếu chị em đang gặp phải tình trạng ra nhiều dịch âm đạo màu xanh thì có thể nhấn ngay vào khung tư vấn bên dưới để được các bác sĩ phụ khoa giàu kinh nghiệm chẩn đoán bệnh online và đưa ra phương thức xử lý thích hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ DỊCH ÂM ĐẠO MÀU XANH

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, sau khi khám phụ khoa, nội soi cổ tử cung, xét nghiệm dịch âm đạo,… xác định rõ nguyên nhân gây khí hư có màu xanh là gì, các chuyên gia y tế sẽ tiến hành áp dụng những phương pháp sau để điều trị bệnh lý:

Phương pháp dùng thuốc: Các loại thuốc kháng sinh, diệt khuẩn lậu, cân bằng pH âm đạo,… được kê đơn sử dụng sẽ góp phần đẩy lùi các triệu chứng bệnh lý nhanh chóng. Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch vệ sinh vùng kín, viên đặt âm đạo,… Tuy nhiên, phương pháp này chỉ dùng được khi bệnh còn nhẹ.

Các phương pháp ngoại khoa: Căn cứ vào từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ sử dụng những phương pháp như: phương pháp O3 Oxygen trị viêm âm đạo, phương pháp Dao Leep trị viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung, phương pháp DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu được sử dụng nhằm đẩy lui các triệu chứng bệnh, tái tạo tế bào bệnh hiệu quả, ngăn chặn không để bệnh trở lại.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở chuyên khám chữa bệnh phụ khoa, sản khoa chất lượng cao với:

Các bác sĩ là các chuyên gia với trình độ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Phòng khám có trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất được nhập khẩu từ Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Nhật Bản… hỗ trợ chẩn đoán và điều trị đạt hiệu quả tối ưu.

Cơ sở hạ tầng khang trang với đầy đủ các phòng khám, phòng chờ, phòng tiểu phẫu, phòng vô trùng,… đạt tiêu chuẩn quốc tế, khang trang, sạch đẹp.

Phòng khám phụ khoa luôn có mức thu chi phí hợp lý, phải chăng và công khai rõ ràng, cụ thể, khi đến khám người bệnh còn được các bác sĩ tư vấn chi phí điều trị trước để chuẩn bị.

Đặc biệt, thông qua hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bệnh nhân có thể tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến bệnh lý, phương pháp, chi phí điều trị, đặt hẹn online… trước khi thăm khám.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 7h30 - 19h30, có khám cả chủ nhật, ngày lễ.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao dịch âm đạo màu xanh? Nếu bạn còn thắc mắc, hãy gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được các bác sĩ tư vấn chi tiết, miễn phí 24/24.