Đau tinh hoàn trái sau quan hệ là tình trạng phổ biến mà rất nhiều nam giới thường hay gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu sinh lý bình thường, nhưng cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia về vấn đề này, mọi người hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU TINH HOÀN TRÁI SAU QUAN HỆ

Tinh hoàn hay con gọi là dịch hoàn thuộc cơ quan sinh dục, là một cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết tố nam testosterone làm cho cơ thể phát triển hoàn thiện về mặt giới tính. Chính vì vậy tinh hoàn có vai trò hết sức quan trọng trong việc quyết định sức khỏe của nam giới. Mọi vấn đề bất thường liên quan đến tinh hoàn đều là những rắc rối liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Trong các vấn đề về tinh hoàn thì đau tinh hoàn trái sau quan hệ là hiện tượng hay gặp phải nhất và là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang gặp phải một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm như:

Viêm tinh hoàn

Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống cuộn mặt sau tinh hoàn. Bệnh có triệu chứng điển hình là đau một hoặc hai bên tinh hoàn, bìu tinh hoàn sưng đỏ, phù nề, đau tinh hoàn trái sau quan hệ tình dục. Viêm tinh hoàn là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng đau tinh hoàn sau khi cương. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thế gây biến chứng dễ dẫn đến những bệnh nguy hiểm như giãn mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, nặng hơn có thể gây ung thư ác tính.

Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là một trong các bệnh lý thường gặp ở bìu do cuống của tinh hoàn bị xoắn quanh trục gây ra hiện tượng tắc nghẽn một phần hoặc tắc nghẽn toàn bộ mạch máu lưu thông đến tinh hoàn, khiến máu không được lưu thông đến túi tinh, gây nên cảm giác sưng đau tinh hoàn. Bệnh nếu không được tháo xoắn kịp thời có thể gây hoại tử tinh hoàn, nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn là gần như 100% nếu phát hiện sau 24h kể từ khi bắt đầu có triệu chứng đau.

dau-tinh-hoan-trai-sau-quan-he-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn bị sưng viêm do các ống mào tinh trong tinh hoàn bị nhiễm một loại vi khuẩn hoặc virus. Bệnh gây ra bởi viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… nhưng nguyên nhân chủ yếu gây viêm mào tinh hoàn là hệ quả của các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là bệnh lậu và nhiễm Chlamydia. Khi bị bệnh viêm mào tinh hoàn, người bệnh sẽ cảm thấy vùng bìu sưng, đau, có thể lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra ở tinh hoàn trái do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn gây cảm giác căng nhức, nặng, sưng ở bìu…Nếu nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh nhẹ thì thường không gây đau đớn, nhưng nếu bị giãn nặng sẽ gây đau hoặc cảm giác tức ở vùng bìu gây rối loạn sinh tinh do sự thay đổi mô học của tinh hoàn, bất thường của tinh dịch đồ, giảm nồng độ testosterone và thay đổi nhiều hormon khác. Biện pháp điều trị tốt nhất là thắt tĩnh mạch thừng tinh hoàn.

Chấn thương và viêm nhiễm

Nếu nam giới bị đau tinh hoàn trái sau quan hệ do kèm theo triệu chứng tinh dịch có màu hồng hoặc đỏ thì có thể do chấn thương ở bộ phận sinh dục hoặc viêm nhiễm ở tinh hoàn như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm ống dẫn tinh… hay có khối u ở tuyến tiền liệt.

Ung thư tinh hoàn

Nam giới khi bị ung thư tinh hoàn, các khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có thể sờ thấy cảm giác hơi cứng kèm theo triệu chứng đau tức bất thường ở tinh hoàn hoặc hơi đau, đôi khi có thêm cảm giác nặng, tức và sưng ở bìu, gây sốt. Đối với bệnh ung thư tinh hoàn thường gặp như ung thư tuyến tinh, nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì tỷ lệ chữa khỏi gần như 100%.

Cảnh báo: Tình trạng đau tinh hoàn trái sau quan hệ không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục mà còn tiềm ẩn nhiều mối đe dọa đến sức khỏe, chức năng sinh sản hay thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ ĐAU TINH HOÀN TRÁI SAU QUAN HỆ UY TÍN Ở HẢI PHÒNG

Các chuyên gia nam học khuyến cáo người bệnh khi bị đau tinh hoàn trái sau quan hệ nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị. Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín và chất lượng nhất tại TP Hải Phòng mà mọi người có thể lựa chọn.

Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa được Sở y tế cấp phép hoạt động công khai và minh bạch theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những người có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh nam khoa trong đó có bệnh đau tinh hoàn trái sau quan hệ, được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Hệ thống trang thiết vị y tế, cơ sở vật chất tại phòng khám được trang bị đầy đủ, khang trang, tiện nghi và đồng bộ, nhập khẩu từ Mĩ, Pháp, Canada, Thụy Sĩ…nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho mọi người được nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và hiệu quả.

Chi phí khám bệnh tại phòng khám luôn được công khai, minh bạch và chia sẻ trực tiếp với người bệnh trước khi điều trị.

Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng tiếp đón và phục vụ tận tình chu đáo, lắng nghe mọi chia sẻ, tâm tư cũng như thắc mắc của người bệnh.

Đau tinh hoàn bên trái sẽ được điều trị nhanh chóng với hiệu quả cao nhất khi các bác sĩ tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Tùy theo nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể của từng người mà các bác sĩ tại phòng khám sẽ có những biện pháp điều trị nội ngoại khoa kết hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Trên đây là những thông tin về vấn đề đau tinh hoàn trái sau quan hệ ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: