Chu kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ là từ 3 – 5 ngày hoặc 2 – 7 ngày. Nếu kỳ kinh kéo dài 10-15 ngày, lượng máu mất đi trên 150ml/1 kỳ kinh thì có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang có vấn đề. Nguyên nhân có thể do các bệnh phụ khoa như: viêm cổ tử cung polyp tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư tử cung, v.v… Vì vậy, chị em không nên chủ quan trong việc kiểm tra, thăm khám.

KỲ KINH KÉO DÀI 10-15 NGÀY LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi: “Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kỳ kinh kéo dài 10-15 ngày bao gồm nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Chị em có thể tham khảo bài viết dưới đây để kiểm tra tình trạng của mình.”

Nguyên nhân sinh lý

Sự thay đổi về lịch làm việc, sinh hoạt, thức khuya, căng thẳng,… là một trong những nguyên nhân gây ra sự thay đổi của nội tiết tố bên trong cơ thể.

Chế độ ăn uống không khoa học, cơ thể thiếu chất, suy dinh dưỡng,… cũng là một trong những nguyên nhân khiến kinh nguyệt kéo dài.

Nguyên nhân bệnh lý

Viêm cổ tử cung: Thường xuất hiện ở phụ nữ đã quan hệ và sau sinh. Bệnh thường kèm theo các dấu hiệu như trễ kinh, rong kinh, tắc kinh, đau vùng âm đạo,…

Lạc nội mạc tử cung: Bệnh hình thành do các mô phát triển bên trong tử cung bị lạc ra bên ngoài gây đau bụng dữ dội, rối loạn kinh nguyệt.

Polyp tử cung: Polyp là sự phát triển quá mức của các tế bào niêm mạc tử cung gây nên các khối u nhỏ. Polyp vỡ gây ra tình trạng kinh nguyệt kéo dài, đau và nặng bụng dưới.

Ung thư tử cung: Nếu tình trạng kinh nguyệt kéo dài trên 8 ngày trở lên thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư rất cao.

Nếu chị em chưa chắc chắn được tình trạng của mình, có thể NHẤP VÀO BẢNG CHAT để gặp bác sĩ chuyên khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KỲ KINH KÉO DÀI 10-15 NGÀY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tình trạng kỳ kinh kéo dài gây ra ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng như:

Gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Nguy cơ sảy thai hoặc sinh non cực kỳ cao.

Gây thiếu máu, stress, căng thẳng, mệt mỏi.

Ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt “chăn gối”.

Để ngăn ngừa tình trạng bệnh diễn biến xấu hơn, từ những dấu hiệu đầu tiên thì chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên phụ sản để được kiểm tra và can thiệp kịp thời.

Kỳ kinh kéo dài 10-15 ngày làm sao để khỏi =>> {Click} vào khung chat bên dưới ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ KỲ KINH KÉO DÀI 10-15 NGÀY Ở ĐÂU TẠI HẢI PHÒNG HIỆU QUẢ?

Nếu muốn tìm địa chỉ hỗ trợ điều trị kinh nguyệt kéo dài uy tín tại Hải Phòng thì Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những gợi ý tốt. Đây là phòng khám chuyên sản khoa được cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ nên đảm bảo an toàn, hiệu quả, chất lượng.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, trực tiếp là người thăm khám và hỗ trợ hỗ trợ điều trị an toàn nên hạn chế tối đa rủi ro, biến chứng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của chị em.

Quy trình hỗ trợ hỗ trợ điều trị được thực hiện từng bước khoa học và đúng quy định nhằm đảm bảo hiệu quả và hiệu quả cao.

Thời gian thăm khám linh hoạt, từ 7h30 - 19h30 vào tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, Tết nên chị em có thể sắp xếp đến khám ngoài giờ hành chính.

Bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám hỗ trợ điều trị, nhập liệu máy tính cẩn thận, không làm ảnh hưởng đến công việc, học tập của chị em.

Trên đây là những thông tin liên quan đến kỳ kinh kéo dài 10-15 ngày. Nếu muốn hỗ trợ hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa hay phá thai an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp thì có thể đặt lịch khám ngay tại BẢNG CHAT hoặc gọi Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí