Một trong những biểu hiện cảnh báo tình trạng sức khỏe không tốt ở chị em phụ nữ đó là hiện tượng mất kinh. Tuy vậy, nếu hiện tượng mất kinh 1-4 tháng kéo dài thì đây có thể là một biểu hiện của một vài bệnh phụ khoa nguy hiểm.

MẤT KINH 1-4 THÁNG Ở NỮ GIỚI NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Mất kinh 1-4 tháng là hiện tượng nữ giới không có kinh trong một khoảng thời gian dài. Thông thường, nguyên nhân phổ biến khiến chị em mất kinh là do mang thai, cho con bú và mãn kinh. Ngoài ra thì các yếu tố như lối sống, sự mất cân bằng nội tiết tố, bệnh phụ khoa cũng có thể làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và dẫn đến tình trạng mất kinh. 

Theo các chia sẻ của chuyên gia, mất kinh 1-4 tháng ở phái nữ có thể xuất phát từ các nguyên nhân như sau 

Vận động quá sức: Tần suất tập thể dục dày đặc, tập luyện liên tục hàng giờ đồng hồ sẽ làm thay đổi nội tiết tố tuyến yên và tuyến giáp. Từ đó, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và kinh nguyệt, gây ra hiện tượng mất kinh. 

Căng thẳng, áp lực: Chị em thường xuyên phải đối diện với áp lực, stress từ công việc và cuộc sống, sẽ tác động đến khả năng rụng trứng và nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, dẫn đến tình trạng mất kinh 1-4 tháng ở nữ giới. 

Thay đổi cân nặng: Giảm cân đột ngột cũng là nguyên nhân khiến phái nữ bị mất kinh. Khi lượng thức ăn được đưa vào cơ thể có sự thay đổi rõ rệt, chất béo và chất dinh dưỡng khác bị thiếu hụt, sẽ cản trở việc sản sinh và giải phóng nội tiết tố.

Tắc ống dẫn trứng: Phái nữ mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như viêm vùng chậu, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung nhưng không được điều trị hiệu quả, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lan rộng, làm tắc ống dẫn trứng, chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng và gây ra mất kinh 1-4 tháng.

Vấn đề tuyến giáp: Ở một số trường hợp mất kinh có thể đến từ các bệnh ở tuyến giáp. Bởi lẽ, tuyến giáp có vai trò chính là duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, vì thế khi tuyến giáp bị vi khuẩn tấn công hoặc gặp vấn đề bất thường, sẽ khiến lượng nội tiết tố tiết ra bị ảnh hưởng, dẫn đến hiện tượng không có kinh nguyệt. 

Tiền mãn kinh và mãn kinh: Tiền mãn kinh là thời kỳ cơ thể chuyển đổi từ độ tuổi sinh sản sang tuổi không còn khả năng sinh sản. Thông thường, phái nữ ở tuổi 50 sẽ bước vào giai đoạn mãn kinh. Do đó, ngày hành kinh sẽ không còn và chị em bị mất kinh. 

Hội chứng buồng trứng đa nang: Là tình trạng kích thước buồng trứng to ra và hình thành các nang bao quanh trứng, làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nội tiết tố của tuyến yên cũng như chức năng của buồng trứng, giảm rụng trứng, từ đó dẫn đến mất kinh 1-4 tháng.

LỜI KHUYÊN: Nếu chị em đang gặp phải hiện tượng mất kinh, đừng chần chờ mà nên nhanh chóng di chuyển đến cơ sở y tế gần nhất, để thăm khám và có biện pháp khắc phục kịp thời. Việc kéo dài tình trạng này, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới.

Trò chuyện với chuyên gia về mất kinh 1-4 tháng ở nữ giới là hiện tượng gì hãy click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MẤT KINH 1-4 THÁNG LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU TRỊ?

Chị em gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ điều trị mất kinh 1-4 tháng hiệu quả, hãy đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Là một trong những cơ sở chuyên khoa, hoạt động chính quy và có đầy đủ giấy phép hành nghề được cấp bởi Bộ Y Tế. Lựa chọn phòng khám chữa trị hiện tượng mất kinh, chị em sẽ được bác sĩ sản phụ khoa ưu tú trực tiếp thăm khám, sau khi xem xét tình trạng sức khỏe, cũng như tiến hành các bước siêu âm, xét nghiệm chuyên sâu, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra mất kinh và đưa ra phác đồ chữa trị thích hợp, cụ thể là 

Phương pháp nội khoa 

Mất kinh do yếu tố sinh lý và bệnh phụ khoa ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ dùng thuốc đặc trị theo liều. Thuốc có công dụng chính là cân bằng nội tiết tố, tăng cường tuần hoàn máu, điều hòa kinh nguyệt với mục đích khôi phục lại chu kỳ hành kinh của cơ thể. 

Phương pháp ngoại khoa 

 Oxygen O3: Nguyên lý hoạt động với lượng oxy hóa cực mạnh từ Oxygen len lỏi vào từng tế bào, xác định chính xác vị trí của tổ chức bệnh và làm sạch khuẩn, kháng viêm, chống nhiễm trùng, loại bỏ mầm bệnh hiệu quả từ sâu bên trong. 

Dao Leep: Đối với trường hợp mất kinh do bệnh lý ở tử cung, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp Dao Leep. Nhờ công nghệ hiện đại, quét qua bề mặt tử cung giúp tiêu diệt vi khuẩn, kích thích sản sinh tế bào mới, làm lành những tổn thương an toàn và hiệu quả. 

Ưu điểm của phương pháp Oxygen O3 và Dao Leep 

Thời gian tiến hành nhanh chóng chỉ mất khoảng 15-20 phút, khả năng phục hồi mau, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái lặp lại về sau. 

Hiệu quả lâu dài, định vị chính xác vị trí của vi khuẩn, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản khác của phái nữ và không để lại sẹo. 

Phương pháp hiện đại nên vô cùng an toàn, hạn chế gây đau, chảy máu, bảo toàn sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của chị em. 

Ngoài ra, Các vị bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều là những vị chuyên gia sản phụ khoa đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành. Bác sĩ luôn đặt sức khỏe người bệnh lên hàng đầu, thăm khám tận tình và đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp, an toàn. 

Với chất lượng dịch vụ tốt nhưng các khoản phí tại phòng khám đều nằm trong hạn mức cho phép của Bộ Y Tế, nên phù hợp túi tiền của người lao động. Chi phí được niêm yết, công khai minh bạch, rõ ràng, có in trả hóa đơn đầy đủ đến với người bệnh. 

Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề bên trên vui lòng gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888, hoặc nhanh hơn bằng cách Click vào khung chat để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí