Đau tinh hoàn phải khi quan hệ là hiện tượng khiến nam giới bất an, lo lắng, ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục. Nguyên nhân của tình trạng này là do đâu? Tác động như thế nào đến sức khỏe của quý ông, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU TINH HOÀN PHẢI KHI QUAN HỆ LÀ GÌ?

Trong điều kiện bình thường, nam giới sẽ không có hiện tượng đau tinh hoàn khi cương và sau khi quan hệ. Đôi khi, hiện tượng đau tinh hoàn phải khi quan hệ được xem là bình thường. Bởi vì trong quá trình hưng phấn, lưu lượng máu dồn về phía dương vật nhiều hơn khiến cho tinh hoàn căng cứng. Ở một số người, tình trạng này sẽ gây đau tức nhẹ và nam giới không cần phải lo lắng.

Khi bị đau tinh hoàn phải khi quan hệ, nam giới thường có các triệu chứng biểu hiện kèm theo như:

Tinh hoàn phải sưng đau và căng đỏ.

Đau tinh hoàn khi quan hệ tình dục.

Đau buốt khi đi tiểu.

Tinh dịch bất thường.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết đau tinh hoàn phải khi quan hệ ở nam giới thường có thể do nguyên nhân tác động vật lý hoặc do các bệnh lý gây nên.

Đau tinh hoàn sau quan hệ do tác động vật lý

++ Đau tinh hoàn do quá hưng phấn hoặc do quan hệ lâu: Khi bị kích thích, hưng phấn tình dục, máu sẽ dồn về dương vật làm cho tinh hoàn căng lên. Khi quá hưng phấn tinh hoàn căng quá mức gây đau. Thời gian quan hệ lâu cũng khiến nam giới gặp tình trạng này.

++ Đau tinh hoàn do thói quen thủ dâm: Nhiều người quá lạm dụng thủ dâm để giải tỏa sinh lý, khiến tinh hoàn làm việc quá sức, gây đau tinh hoàn do viêm.

++ Chấn thương khi quan hệ: Trong khi giao hợp nếu có những chấn thương do tư thế không phù hợp hoặc thô bạo khiến tinh hoàn bị tổn thương gây đau.

dau-tinh-hoan-khi-quan-he-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Đau tinh hoàn do bệnh lý

++ Xoắn tinh hoàn: Đây là một bệnh lý cấp tính ở nam giới, tinh hoàn bị xoắn làm cho máu không thể lưu thông để nuôi dưỡng tinh hoàn. Sau khi quan hệ, người bệnh bị đau tinh hoàn, sưng bìu… bệnh cần xử trí kịp thời.

++ Viêm mào tinh hoàn: Mào tinh là nơi tiếp nhận tinh trùng từ tinh hoàn. Ở mào tinh, tinh trùng tiếp tục được nuôi dưỡng đến khi hoàn thiện. Khi mào tinh viêm nhiễm thường khiến cho tinh hoàn đau tức, cơn đau dễ gặp lúc xuất tinh, đi tiểu…

++ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Các tĩnh mạch thừng tinh ở tinh hoàn giãn quá mức khiến nam giới cảm giác đau tinh hoàn khi vận động, quan hệ tình dục.

++ Ung thư tinh hoàn: Đây là một bệnh lý nguy hiểm, triệu chứng đau tinh hoàn có thể gặp ở người bệnh.

++ Ngoài ra, người bệnh có thể bị đau tinh hoàn khi bị mắc các bệnh như nhiễm trùng được tiết niệu, u xơ tuyến tiền liệt…

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ ĐAU TINH HOÀN PHẢI KHI QUAN HỆ?

Như đã nói, đau tinh hoàn phải khi quan hệ không chỉ là dấu hiệu sinh lý bình thường mà đây chính là biểu hiện của nhiều bệnh lý. Tình trạng này không được khắc phục có thể sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, đời sống tình dục bị giảm sút nghiêm trọng.

Do đó, ngay khi có triệu chứng đau tinh hoàn phải khi quan hệ, nam giới cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Điều trị nội khoa: Với những trường hợp đau tinh hoàn phải do tổn thương hoặc viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau và thuốc đặc trị vi khuẩn phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân.

Điều trị bằng phương pháp CRS: Áp dụng cho những trường hợp đau tinh hoàn kéo dài, đau nhiều, là đối với trường hợp viêm nhiễm. Bác sĩ sẽ sử dụng nhiệt điện trường tác động trực tiếp lên vị trí bệnh giúp loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tinh hoàn, đẩy lùi bệnh nhanh.

Điều trị đau tinh hoàn do chấn thương: Tùy mức độ tổn thương bác sĩ sẽ áp dụng chiếu sóng viba hồng quang 3D trị liệu kết hợp với xoa bóp, giảm đau, tan máu bầm, thúc đẩy tuần máu, cải thiện tình trạng đau tinh hoàn một cách nhanh chóng.

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi cho biết: Đau tinh hoàn phải khi quan hệ chủ yếu là do bệnh viêm tinh hoàn hoặc viêm mào tinh hoàn gây nên. Do đó, điều trị khỏi bệnh lý này là rất quan trọng để không bị những cơn đau làm ảnh hưởng đến cuộc “yêu”.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An không chỉ nổi bật về phương pháp chữa trị mà còn nhiều thế mạnh vượt trội khác như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, nhiều năm hoạt động khám chữa tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Y tá, và các bác sĩ tận tâm, nhiệt tình và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

Dịch vụ y tế nhanh chóng, hiệu quả, được tối ưu hóa sao cho phù hợp với nhu cầu của người bệnh và để tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Phòng khám khang trang, thoải mái, nhằm tạo môi trường thoải mái cho bệnh nhân.

Chi phí điều trị công khai, niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế.

Trên đây là những thông tin về vấn đề đau tinh hoàn phải khi quan hệ, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: