Hiện nay, rất nhiều chị em đang mắc phải tình trạng chậm kinh, hay thậm chí là không có kinh 5 tháng liên tục. Đây là dấu hiệu báo động chị em đang mắc phải bệnh lý nguy hiểm, có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này. Vậy không có kinh nguyệt trong thời gian dài là mắc bệnh gì?

NGUYÊN NHÂN KHÔNG CÓ KINH 5 THÁNG LÀ GÌ?

Có kinh nguyệt đều đặn là dấu hiệu cho thấy chu kỳ sinh lý của người phụ nữ là bình thường. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp nữ giới chậm kinh nguyệt từ 1 đến 2 tháng hay thậm chí là không có kinh 5 tháng được xem là mất kinh hay còn được gọi là vô kinh.

Đây là tình trạng nữ giới không có kinh nguyệt xuất hiện kể từ thời điểm dậy thì cho tới 18 tuổi hoặc đột nhiên mất kinh sau khi có kinh đều đặn trong thời gian dài.

Theo các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Lê Lợi, tình trạng không có kinh 5 tháng được chia thành 2 nguyên nhân chính:

Nguyên nhân sinh lý

Tình trạng không có kinh này hoàn toàn bình thường do yếu tố như: phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, nữ giới đang trong giai đoạn mãn kinh.

Nguyên nhân bệnh lý

Tình trạng không có kinh 5 tháng do bệnh lý bắt nguồn từ sự bất thường của cơ thể nữ giới.

Không có kinh 5 tháng có thể là do một số bệnh lý như: bệnh buồng trứng, tuyến yên, cổ tử cung gây ra. Chị em không nên chủ quan với tình trạng này mà cần thăm khám và điều trị sớm tránh để dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn.

Lưu ý: Chị em cần ghi nhớ một số điều sau khi không có kinh 5 tháng:

Nếu chị em có quan hệ tình dục trước thời điểm không có kinh nguyệt thì cần nên đi siêu âm để xác nhận xem có phải là đang mang thai hay không.

Chị em đã từng nạo phá thai trước khi mất kinh kèm theo là những biểu hiện như khí hư ra nhiều, đau bụng âm ỉ thì có thể chị em đang bị dính buồng tử cung.

Trường không có kinh 5 tháng kèm theo hiện tượng mọc lông, râu, lông bụng giống nam giới thì khả năng mắc phải khối u buồng trứng hoặc vỏ thượng thận tiết nội tiết tố nam. Nếu không có các hiện tượng trên thì khả năng suy buồng trứng là khá cao.

Chị em nên duy trì một lối sống khỏe mạnh, luyện tập thể dục đều đặn, có chế độ ăn uống đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để cải thiện tình trạng không có kinh 5 tháng.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ KHÔNG CÓ KINH 5 THÁNG HIỆU QUẢ

Khi không có kinh 5 tháng tốt nhất chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định tình trạng và có hướng giải quyết sớm.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tự hào là một trong những cơ sở chuyên khoa phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn với:

Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động công khai.

Đội ngũ y bác sĩ kiến thức chuyên môn cao giàu kinh nghiệm.

Trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường sạch sẽ tiện nghi.

Phương pháp điều trị tiên tiến hiệu quả tối ưu.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Bảo mật tuyệt đối thông tin bệnh nhân.

Đối với tình trạng không có kinh 5 tháng áp dụng điều trị bằng những phương pháp sau:

Điều trị bằng cách cân bằng nội tiết tố: Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp đông tây kết hợp giúp loại bỏ sự tắt nghẽn, điều hòa khí huyết.

Điều trị bằng thuốc: người bệnh sẽ được sử dụng thuốc để thúc đẩy sự tuần hoàn máu ở tử cung và tăng cường chức năng sinh lý của cơ thể.

Điều trị bằng phương pháp chuyển hóa: Đây là phương pháp kết hợp giữa cân bằng nội tiết tố với vật lý trị liệu giúp nội tiết tố sinh dục ở mức cân bằng.

Điều trị bằng kỹ thuật hiện đại: Phương pháp dao LEEP và oxygene giúp cân bằng chu kỳ kinh nguyệt an toàn, hiệu quả.

Thời gian làm việc tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ và lễ tết. Chị em có thể thoải mái sắp xếp thời gian đến thăm khám và điều trị.

Tất cả các chi phí thăm khám và điều trị tại đây đều được công khai niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế.

Nếu còn thắc mắc gì về tình trạng không có kinh 5 tháng chị em có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG dưới đây để được các chuyên gia chuyên khoa phụ khoa hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí