Hỏi: Chào bác sĩ chuyên gia, em là Thanh Huyền, 26 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng. Em lấy chồng được hơn hai năm nhưng vẫn chưa có em bé, khoảng 4 tháng trở lại đây em bị mất kinh nhưng dùng que thử thì chỉ xuất hiện 1 vạch. Trước khi chưa lấy chồng chu kỳ kinh nguyệt của em rất đều. Vậy bác sĩ chuyên gia cho em hỏi, không có kinh 4 tháng có sao không? Em xin chân thành cảm ơn!

Đáp: Thanh Huyền thân mến! rất vui vì bạn đã tin tưởng phòng khám phụ khoa Việt Hải để chia sẻ câu chuyện khó nói của mình. Với câu hỏi không có kinh 4 tháng có sao không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể ở bài viết dưới đây.

KHÔNG CÓ KINH 4 THÁNG NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em nữ giới chính là sự kết hợp hoạt động của những nội tiết tố ở vị trí vùng dưới đồi, tuyến yên, buồng trứng và tử cung. Nếu có bất kỳ hệ nào gặp tình trạng bất thường đều có thể dẫn đến vô kinh hoặc xảy ra tình trạng thưa kinh, vài tháng, thậm chí có những trường hợp không có kinh 4 tháng.

Thông thường, mang thai chính là nguyên nhân đầu tiên cần nghĩ đến khi chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện không đúng. Tuy nhiên, trong trường hợp không có kinh 4 tháng không phải do mang thai, rất có thể bạn đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau đây:

Rối loạn nội tiết tố: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mất cân bằng hormon dẫn đến hiện tượng không có kinh 4 tháng.

Suy dinh dưỡng: Đối với những trường hợp bị suy dinh dưỡng, người quá gầy sẽ rất dễ bị ngưng bài tiết chất estrogen và ngưng phóng noãn. Khi bị thiếu hụt chất estrogen hoặc mất kinh, nữ giới thường có xu hướng chán ăn hoặc ăn rất nhiều.

Căng thẳng, stress kéo dài: Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của cơ thể, trong đó bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt. Căn thẳng, stress kéo dài sẽ tác động đến lượng hormon dẫn đến hiện tượng không có kinh 4 tháng.

Vận động quá nhiều: Nếu bạn thường xuyên tập luyện thể thao quá mức, căng thẳng cũng sẽ gây nên tình trạng tắc kinh.

Tuyến giáp hoạt động kém: Tình trạng này có thể dẫn đến tăng hoặc giảm bài tiết prolactin do tuyến yên tiết ra. Khi nồng độ hormone bị thay đổi sẽ ảnh hưởng đến tuyến dưới đồi và làm không có kinh 4 tháng.

Tác dụng phụ của thuốc: Sử dụng thuốc tránh thai hay bất kỳ một loại thuốc nào đó khi bị rối loạn nội tiết tố cũng sẽ gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

không có kinh 4 tháng có thể xuất phát từ những nguyên nhân khác. Để nắm rõ hơn về vấn đề này, chị em hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÔNG CÓ KINH 4 THÁNG CÓ SAO KHÔNG?

Thực tế, không có kinh 4 tháng là bệnh vô kinh. Đây là một trong những bệnh lý nặng nhất về chu kỳ kinh nguyệt và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vô kinh có thể làm giảm khả thụ thai dẫn đến vô sinh, thậm chí mắc nguy hiểm đe dọa đến tính mạng.

Nếu không điều trị không có kinh 4 tháng, bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với những hậu quả như:

Không có kinh 4 tháng có thể khiến bạn lâm vào tình trạng thiếu máu, cơ thể luôn bị mệt mỏi, chóng mặt, thở gấp gáp, tinh đập nhanh và mạnh…Trầm trọng hơn có thể đe dọa đến tính mạng.

Hiện tượng không có kinh 4 tháng nếu không được khắc phục sớm sẽ dẫn đến vô sinh. Bị tắc kinh nguyệt kéo dài đồng nghĩa với trứng không rụng, nội mạc tử cung gặp vấn đề khiến cho chị em gặp khó khăn trong việc thụ thai, dẫn đến vô sinh hiến muộn.

Vô kinh còn gây nên các bệnh phụ khoa như: viêm nhiễm âm đạo, ung xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng, ung thư buồng trứng…Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn ác tính, dễ gây tử vong.

Từ những chia sẻ ở trên, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề không có kinh 4 tháng có sao không? Hãy trao đổi chi tiết với chuyên gia tư vấn bằng cách nhấp vào BẢNG CHAT TƯ VẤN bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÔNG CÓ KINH 4 THÁNG CÓ THỂ KHẮC PHỤC BẰNG CÁCH NÀO?

Không có kinh 4 tháng không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt cũng như sức khỏe của nữ giới, mà đây còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh. Chính vì thế, để khắc phục tình trạng tắc kinh kéo dài, bạn cần sớm tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện tại, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị không có kinh 4 tháng đem lại hiệu quả cao. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, thực hiện siêu âm buồng trứng và làm các xét nghiệm nội tiết tố sinh dục nữ để chuẩn đoán chính xác nguyên nhân. Sau đó, sẽ tư vấn và đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp như sau:

Điều trị bằng phương pháp dùng thuốc

Nếu bạn bị không có kinh 4 tháng do chịu tác động bởi chứng rối loạn nội tiết tố hoặc mắc các bênh viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn nhẹ. Bác sĩ sẽ kê các loại thuốc kháng sinh, diệt khuẩn nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây hại. Đồng thời, bổ sung thêm thuốc đặc trị để điều hòa kinh nguyệt và ổn định nội tiết tố nhằm ngăn ngừa tình trạng tắc kinh kéo dài đem lại hiệu quả.

Tuy nhiên, để tránh bệnh trở nặng và gây nên những biến chứng không như mong muốn, bạn không nên tự ý mua thuốc về dùng tại nhà khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ.

Điều trị bằng phương pháp O3 Oxygen

O3 Oxygen hoạt động bằng cách sử dụng io oxy hoạt tính cực mạnh nhằm len lõi vào sâu bên trong vị trí ổ bệnh ẩn nấp. Từ đó, sẽ tác động làm sạch và loại bỏ vi khuẩn gây hại hiệu quả nhanh chóng.

Phương pháp này áp dụng trong trường hợp bạn bị không có kinh 4 tháng ảnh hưởng bởi bệnh viêm nhiễm vùng kín giai đoạn trở nặng.

Điều trị bằng phương pháp Dao Leep

Nếu bạn mắc các bệnh lý về ở cổ tử cung gây nên hiện tượng tắc kinh kéo dài, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp Dao Leep nhằm đẩy lùi virus, vi khuẩn gây hại. Đồng thời, hỗ trợ phục hồi tổn thương nhanh chóng và hạn chế tối đa tình trạng bệnh tái quay trở lại.

Ngoài việc ứng dụng thành công các phương pháp khắc phục không có kinh 4 tháng đem lại hiệu quả tối ưu. Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được chuyên gia y tế trong ngành đánh giá cao và có đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, bởi đáp ứng được các tiêu chí hàng đầu như: Có giấy phép hợp pháp, môi trường phòng khám sạch sẽ với đầy đủ mọi tiện nghi, sở hữu đội ngũ bác sĩ ưu tú, chi phí hợp lý, chế độ bảo mật thông tin tốt, khám chữa bệnh ngoài giờ nhưng phí không đổi,…

Chị em có nhu cầu đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT TƯ VẤN bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ giải đáp thắc mắc miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí