Không có kinh 3 tháng khiến cho chị em vô cùng băn khoăn và lo lắng. Bên cạnh việc mất kinh do mang thai, thì tình trạng 3 tháng vẫn không có kinh có thể là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa mà phái nữ không nên chủ quan. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua các thông tin hữu ích được chia sẻ qua bài viết dưới đây nhé. 

KHÔNG NÊN CHỦ QUAN KHI KHÔNG CÓ KINH 3 THÁNG

Kinh nguyệt là tấm gương phản chiếu rõ nhất về tình trạng sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Do đó, khi chu kỳ hành kinh xảy ra bất thường và không có kinh 3 tháng đồng nghĩa với việc sức khỏe của chị em đang gặp vấn đề. 

Thông thường, ngày hành kinh sẽ mất đi khi bắt đầu chu kỳ thai nghén. Vì thế nếu trong khoảng thời gian gần đây phái nữ đã quan hệ không an toàn thì nên kiểm tra bằng que thử thai hoặc đến thăm khám, siêu âm tại các cơ sở y tế để biết rõ trễ kinh có phải do cấn thai hay không.

Theo chia sẻ của chuyên gia, không có kinh 3 tháng có thể đến từ yếu tố sinh lý và bệnh lý, cụ thể là:

Nguyên nhân sinh lý 

Căng thẳng, áp lực: Stress từ công việc, cuộc sống nếu kéo dài có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố của cơ thể, làm ngăn cản quá trình rụng trứng, dẫn đến tình trạng 3 tháng vẫn không có kinh. 

Đồng hồ sinh hoạt thay đổi: Khung giờ làm việc bị thay đổi, khiến cho giờ giấc nghỉ ngơi, ăn uống bị xáo trộn. Từ đó, gây ra mất ổn định ở chức năng buồng trứng, rối loạn nội tiết và hậu quả là không có kinh 3 tháng.

Tác dụng phụ của thuốc: Các loại thuốc như thuốc ngừa thai, thuốc trị rối loạn đông máu, thuốc chống trầm cảm, thuốc hóa trị… cũng có thể làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt, gây ra hiện tượng 3 tháng vẫn không có kinh. 

Nguyên nhân bệnh lý 

Buồng trứng đa nang: Là bệnh liên quan đến rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể nữ giới. Khi mắc bệnh buồng trứng đa nang chị em sẽ gặp phải các triệu chứng như chu kỳ kinh nguyệt không đều, không có kinh 3 tháng, rậm lông, nhiều mụn trứng cá, béo phì, sạm da, đau nhức vùng chậu.

Vấn đề ở tuyến giáp: Tuyến giáp là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc giải phóng nội tiết tố. Do đó, các hoạt động bất thường ở tuyến giáp có ảnh hưởng trực tiếp đến kinh nguyệt, gây ra triệu chứng chậm kinh, không có kinh 3 tháng. Đồng thời, khi bị bệnh tuyến giáp nữ giới còn cảm thấy mệt mỏi, yếu cơ, tim đập nhanh.

Bệnh ở tử cung: Những bệnh lý ở tử cung như viêm lộ tuyến tử cung, polyp tử cung, u xơ tử cung… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng không có kinh 3 tháng. Dấu hiệu nhận biết bệnh đó là tiết dịch âm đạo nhiều, có mùi hôi nồng khó chịu, đau vùng bụng dưới và đau khi quan hệ. 

Tắc ống dẫn trứng: Ống dẫn trứng là bộ phận thuộc hệ sinh sản của nữ, có nhiệm vụ giải phóng trứng từ buồng trứng đi vào lòng tử cung. Khi ống dẫn trứng bị tắc sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, chức năng phóng noãn giảm đi đáng kể, dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, không có kinh 3 tháng. 

Nhiễm khuẩn đường sinh dục: Quá trình thực hiện các thủ thuật tại vùng kín không an toàn, dụng cụ không được vệ sinh, vô trùng cẩn thận sẽ dễ gây ra nhiễm khuẩn. Vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng sẽ tấn công vào cơ quan sinh sản, làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt. 

Hiện tượng 3 tháng không có kinh sẽ tác động đến tâm lý của phái nữ như bất an, mất ăn mất ngủ. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản nếu nguyên nhân gây ra mất kinh là do bệnh phụ khoa. Vì thế, để xác định chính xác nguyên do dẫn đến không có kinh 3 tháng, chị em nên đến khám ở trung tâm y tế và tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh để lại biến chứng. 

Bạn vẫn còn hoài nghi không có kinh 3 tháng do đâu hãy nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH LÝ KINH NGUYỆT HIỆU QUẢ

Việc chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng hỗ trợ điều trị không có kinh 3 tháng là vô cùng quan trọng. Với sự ra đời của nhiều địa chỉ y tế phụ khoa như hiện nay, nữ giới có thể dễ dàng tìm kiếm một nơi khám chữa bệnh, nhưng không phải ở đâu cũng đáng tin cậy và có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa. 

Thế nhưng, khi đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi chị em có thể hoàn toàn yên tâm. Vì nơi đây là cơ sở phụ khoa được cấp phép hoạt động chính quy trên địa bàn tỉnh Hải Phòng với các dịch vụ thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa. Nhờ dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chuyên nghiệp, khám chữa bệnh bằng công nghệ tiên tiến, phòng khám đã nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của hội chị em. 

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tự tin là điểm chọn uy tín cho phái nữ bởi các ưu điểm nổi trội như sau:

Bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao: Phòng khám ưu tiên hợp tác với các vị bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn vững vàng, luôn tận tâm với bệnh nhân. Bác sĩ khám bệnh kỹ càng, hỗ trợ tư vấn, điều trị chuẩn xác đạt hiệu quả cao. 

Phương pháp điều trị mới, hiện đại: Người bệnh sẽ được thăm khám sơ bộ, xét nghiệm để giúp bác sĩ tìm ra nguyên nhân dẫn đến không có kinh 3 tháng. Sau khi xem xét và kết luận tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp chữa trị như sau:

Phòng khám đa khoa Cách Mạng Tháng Tám Dùng thuốc 

Không có kinh 3 tháng xuất phát từ viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ, sẽ được điều trị bằng thuốc. Toa thuốc được bác sĩ cung cấp sẽ có công dụng cân bằng nội tiết tố, điều hòa khí huyết, hỗ trợ ngăn ngừa mầm bệnh phát triển, tăng cường tuần hoàn máu. 

Phòng khám đa khoa Cách Mạng Tháng Tám Kỹ thuật Oxygen – O3

Bệnh phụ khoa đã bắt đầu có những chuyển biến nặng hơn, bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp Oxygen O3 vào quá trình điều trị. Nhờ vào khả năng định vị chuẩn xác tổ chức bệnh, Oxygen O3 tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng, giúp các mô tổn thương hồi phục, tái tạo tế bào mới, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Phòng khám đa khoa Cách Mạng Tháng Tám Phương pháp Dao Leep 

Những bệnh liên quan đến tử cung là nguyên nhân chính gây ra tình trạng không có kinh 3 tháng, sẽ được áp dụng kỹ thuật Dao Leep. Dựa trên nguyên lý sử dụng dao điện giúp loại bỏ mầm bệnh hiệu quả, thời gian tiến hành nhanh, hạn chế gây đau và chảy máu. 

Cơ sở vật chất tối tân: Không gian thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi sẽ tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh khi đến với phòng khám. Ngoài ra, các trang thiết bị y tế, hệ thống máy móc đều được nhập khẩu từ nước ngoài.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám hoạt động khám chữa bệnh theo khung giờ 7h30 - 19h30 hàng ngày, kể cả ngày lễ, Tết. Vì thế, rất thích hợp cho bệnh nhân lựa chọn thời gian khám khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu của người bệnh.

Chi phí điều trị công khai: Tất cả khoản phí khám, điều trị bệnh sẽ được thông báo rõ ràng và chi tiết đến với người bệnh. Mức phí tại phòng khám đều dựa vào hạn mức cho phép của Bộ Y Tế nên rất phù hợp với túi tiền của người lao động. 

Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề bên trên vui lòng gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888, hoặc nhanh hơn bằng cách Click vào BẢNG CHAT bên dưới để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí