Tình trạng ngứa tinh hoàn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý, do đó ngứa bìu tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của nam giới, gây ra những viêm nhiễm, lở loét, hoại tử da bìu, suy giảm ham muốn tình dục, lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA TINH HOÀN CẦN LƯU Ý

Tinh hoàn là bộ phận giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp nam giới thực hiện duy trì nòi giống vì chúng trực tiếp đảm nhiệm chức năng sản xuất, lưu trữ tinh trùng cũng như tạo ra hormone sinh dục nam testosterone.

Một trong những vấn đề đáng lo ngại hàng đầu ở khu vực tinh hoàn chính là ngứa tinh hoàn. Ngoài nguyên nhân dị ứng với thành phần hóa học, mặc quần lót quá chật thì ngứa vùng da tinh hoàn là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề đáng lo ngại như:

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Sau hoạt động tiểu tiện và quan hệ tình dục, nếu phái nam vệ sinh “cậu nhỏ” không đúng cách sẽ khiến bã sinh dục, nước tiểu, tế bào chết động lại. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, virus, nấm xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm dương vật và các bộ phận xung quanh, bao gồm cả vùng da bìu. Đây được xem là tác nhân phổ biến hàng đầu gây nên tình trạng ngứa tinh hoàn.

Nấm tinh hoàn

Ngứa vùng da tinh hoàn có thể bắt nguồn do nấm tinh hoàn. Nấm thường phát triển tại các vị trí ẩm ướt tại “cậu nhỏ” như nếp gấp phần da tinh hoàn, bẹn, mu. Cơn ngứa tại vùng da tinh hoàn sẽ càng gia tăng khi nam giới bị tiết mồ hôi, vùng này bắt đầu nổi mẩn đỏ, mụn nước hoặc vẩy trắng ở bìu.

Chàm tinh hoàn

Khi nam giới bị chàm tinh hoàn sẽ có những triệu chứng như nổi mụn nước nhỏ li ti, tụ lại thành đám, ngứa vùng da tinh hoàn, dễ gây chảy dịch, ẩm ướt vùng kín khó chịu.

ngua-tinh-hoan-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Viêm tinh hoàn

Sự tấn công của vi khuẩn, virus là nguyên nhân hàng đầu gây viêm tinh hoàn. Phái nam mắc bệnh thường có những triệu như ngứa vùng da tinh hoàn, bìu sưng đau bị viêm, tấy đỏ, luôn cảm giác nặng nề ở tinh hoàn, cơn đau càng gia thăng khi giao hợp, tinh dịch có lẫn máu hoặc mủ.

Bệnh giang mai

Đây là bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục và đường máu. Săng giang mai có thể xuất hiện ở vùng bìu, kéo theo tình trạng ngứa tinh hoàn, săng thường cứng có đáy sạch.

Bệnh lậu

Lậu cũng được xem là một trong những bệnh tình dục có mức độ phổ biến hàng đầu ở nước ta hiện nay, do khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Ngứa tinh hoàn, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có mủ, mủ có màu vàng hoặc xanh, mủ tiết nhiều vào buổi sáng, sưng đỏ lỗ tiểu, sưng đau tinh hoàn, xuất tinh ra máu… là các triệu chứng của lậu.

Mụn rộp sinh dục (herpes sinh dục)

Siêu vi HSV gây mụn rộp sinh dục trực tiếp xâm nhập vào cơ thể nam giới thông qua đường giao hợp không an toàn. Vùng kín phái nam sẽ bắt đầu xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, dễ vỡ khi va chạm vào quần áo, gây lỡ loét, ngứa tinh hoàn và các khu vực lân cận tại dương vật.

Sùi mào gà

Do virus HPV gây nên. Phái nam có thể bị nhiễm bệnh do quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh. Vùng kín, bẹn, dương vật, bìu sẽ có những nốt sần nổi lên khỏi bề mặt da, màu hồng nhạt, có chứa mủ, dễ vỡ gây đau rát, ngứa ngáy vùng da bìu.

Nhiễm trùng roi âm đạo

Trùng roi âm đạo chủ yếu gây bệnh ở phái nữ. Nếu nam giới quan hệ với người nữ đang mắc bệnh thì cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng roi. Trùng roi thường gây kích ứng da khiến vùng da tinh hoàn bị ngứa ngáy.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA TINH HOÀN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học hàng đầu tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, ngứa tinh hoàn nếu không được quan tâm và khắc phục đúng cách sẽ để lại nhiều hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe nam giới như:

Cản trở đời sống sinh hoạt: Vùng bìu liên tục bị ngứa ngáy nên nam giới luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti khi phải đối diện với mọi người xung quanh. Cơn ngứa không thuyên giảm nên mọi hoạt động đời sống, tinh thần của các quý ông đều có thể bị gián đoạn.

Viêm nhiễm lan rộng: Hành động tác động, gãi liên tục vào vết ngứa vùng da tinh hoàn sẽ khiến khu vực hày bị lỡ loét, tổn thương. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và biến chứng sang các cơ quan lân cận như niệu đạo, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh…

Suy giảm chức năng tình dục: Ngứa vùng da tinh hoàn kéo theo các cơn đau rát sẽ khiến “chuyện chăn gối” của phái nam bị trì hoãn, không thể thỏa mãn bạn tình. Nghiêm trọng hơn, nhiều phái nam dần ám ảnh với chuyện ấy, quan hệ trả bài qua loa, suy giảm hoàn toàn bản lĩnh phái mạnh.

Vô sinh – hiếm muộn: Tinh hoàn luôn giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng sinh sản ở nam giới. Do đó, khi vùng da tinh hoàn bị ngứa tinh hoàn do bệnh nam khoa, bệnh tình dục sẽ làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Từ đó, nam giới sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc có con.

Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục: Ngứa vùng da tinh hoàn do bệnh lậu, mụn rộp sinh dục… ở nam giới có khả năng lây lan bệnh trực tiếp cho bạn tình/người vợ. Ngoài ra, hệ miễn dịch ở phái nam dần suy giảm sẽ là điều kiện lý tưởng để các bệnh xã hội khác tấn công, bao gồm cả HIV.

Bạn có vấn đề về sức khỏe, đừng ngại ngần hãy TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP với bác sĩ chuyên khoa để có hướng can thiệp điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NGỨA TINH HOÀN TẠI PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI

Có nhiều nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn. Do đó, để được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả tình trạng này, phái nam có thể di chuyển ngay đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi (TP Vinh - Nghệ An). Sau quá trình kiểm tra, xác định rõ tác nhân gây bệnh, bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ ứng dụng những phương pháp sau trong trị liệu.

Phương pháp nội khoa

Ngứa tinh hoàn do nấm, viêm nhiễm biểu hiện nhẹ sẽ được điều trị bằng thuốc đặc trị. Thuốc có công dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, giảm nhanh cơn ngứa, làm lành niêm mạc da và hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp CRS: Ngứa tinh hoàn do viêm nhiễm nam khoa giai đoạn nặng sẽ được chữa trị bằng kỹ thuật CRS. CRS sử dụng sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng nhằm len lỏi vào từng tổ chức viêm nhiễm, loại bỏ tận sâu gốc rễ tác nhân gây bệnh. Đặc điểm nổi trội của CRS là không gây đau, không tổn hại đến chức năng tinh hoàn, thời gian điều trị và hồi phục nhanh, tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 98%.

Phương pháp khác: Tinh hoàn bị ngứa do bệnh tình dục sẽ được hỗ trợ bằng các kỹ thuật hiện đại như ALA – PDT trị sùi mào gà, INT chữa mụn rộp sinh dục, DHA trị lậu và cân bằng miễn dịch điều trị giang mai.

Lựa chọn Phòng khám đa khoa Lê Lợi trong thăm khám và chữa trị ngứa vùng da vùng kín, phái nam sẽ nhận được những ưu đãi vượt trội như:

Thăm khám trong môi trường chính quy, có đầy đủ giấy phép hoạt động chuyên khoa được cấp bởi Sở y tế.

Bác sĩ trực tiếp tham gia khám và điều trị bệnh lý nam khoa đều là bác sĩ chuyên khoa đầu ngành với hơn 20 – 30 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều bệnh viện lớn, từng tu nghiệp nước ngoài, dày dặn kiến thức chuyên môn nên khả năng chẩn đoán bệnh nhanh, chuẩn xác.

Hệ thống máy móc trang thiết bị tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Đặc biệt, không gian thăm khám vô cùng rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, văn minh với đầy đủ các phòng ban được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi làm việc không ngày nghỉ từ 7h30 - 19h30 thứ Hai đến Chủ Nhật, bao gồm cả lễ, Tết, thủ tục đăng ký thăm khám nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Mọi thông tin cá nhân của phái nam đều được bảo mật kín đáo, hệ thống tư vấn trực tuyến xuyên suốt 24/24.

Chi phí khàm và điều trị ngứa tinh hoàn tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi vô cùng phải chăng, phù hợp với túi tiền người lao động. Các khoản phí đều niêm yết, minh bạch, công khai, có in trả hóa đơn đầy đủ.

Trên đây là những thông tin về vấn đề ngứa tinh hoàn ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

+++ Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

+++ Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

+++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: