Búi trĩ là sự hình thành do các tĩnh mạch ở vùng hậu môn căng phồng. Sự xuất hiện của búi trĩ khiến người bệnh luôn trong trạng thái bất tiện, mệt mỏi. Biện pháp để nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh này là làm búi trĩ tiêu giảm. Vậy cách làm xẹp búi trĩ được ứng dụng rộng rãi hiện nay là gì, mời mọi người cùng tham khảo tại bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH LÀM XẸP BÚI TRĨ PHỔ BIẾN

 Bệnh trĩ là căn bệnh thường gặp hàng đầu trong các bệnh lý về hậu môn – trực tràng, được người xưa ví von “thập nhân cửu trĩ” để phản ánh về mức độ phổ biến của bệnh. Sự gia tăng áp lực thường xuyên như rặn đi cầu, ứ máu liên tục sẽ dần đến phình giãn các đám rối tĩnh mạch và tạo thành các búi trĩ vào trong lòng ống hậu môn.

Búi trĩ khi lộ ra ngoài sẽ kèm theo các triệu chứng bất tiện như đau rát, ngứa ngáy, ẩm ướt, chảy máu hậu môn. Hiện tượng này liên tục xảy ra khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe.

 Phần lớn các trường hợp mắc bệnh trĩ đều mong muốn giải quyết nhanh bệnh lý này và tìm đến các cách làm xẹp búi trĩ tức thời. Các phương pháp được ứng dụng để làm tiêu giảm búi trĩ là:

Thay đổi thói quen ăn uống: Nhiều bệnh nhân có thói quen sử dụng các loại thức ăn nhanh, nhiều chất béo nên hệ tiêu hóa hoạt động không tốt, dễ gây bệnh trĩ. Vì lẽ đó, để làm xẹp búi trĩ nên ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ, uống đủ nước để tránh tình trạng táo bón – gây áp lực lên vùng hậu môn, trực tràng.

Sử dụng các bài thuốc dân gian: Qua nhiều năm tháng, các sản phẩm đến từ thiên nhiên như rau diếp cá, lá thiên lý, lá vông, giấm táo, dầu dừa… được xem là liều thuốc quý để làm xẹp búi trĩ. Người bệnh có thể bôi trực tiếp lên búi trĩ hoặc dùng để xông.

Dùng thuốc bôi: Hiện nay, trên thị trường có vô số loại thuốc bôi với công dụng làm xẹp búi trĩ, mát da, ngăn ngừa viêm nhiễm, giúp cầm máu hiệu quả.

++ Lưu ý: Những cách làm xẹp búi trĩ thủ công trên thường có công dụng với bệnh trĩ nhẹ và mới khởi phát. Nếu trĩ đã bước sang giai đoạn búi trĩ lộ ra ngoài nhiều, thường xuyên chảy máu thì những phương pháp trên chỉ là giải pháp cầm cự tạm thời nhưng không có tác dụng loại bỏ tận sâu căn nguyên bệnh lý.

Bạn đang có những dấu hiệu của bệnh trĩ nhưng chưa thăm khám, click ngay vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐA KHOA VIỆT HẢI – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ như chích xơ búi trĩ, thắt búi trĩ, làm co búi trĩ, cắt trĩ,… Trong đó, phương pháp cắt trĩ được xem là phương pháp hiệu quả nhất trong điều trị bệnh trĩ. Kỹ thuật cắt trĩ HCPT và PPH là những phương pháp điều trị bệnh trĩ đang được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng. Với công nghệ xâm lấn tối thiểu, những phương pháp này đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân.

Phương pháp cắt trĩ PPH: Đây là phương pháp cắt trĩ được cải tiến từ phương pháp Longo trong điều trị bệnh trĩ nội, phù hợp với bệnh nhân bị trĩ độ 3, độ 4.

Với phương pháp PPH, bác sĩ sử dụng một máy kẹp để thắt búi trĩ và cắt bỏ búi trĩ này trên vị trí đường lược, tránh động chạm đến dây thần kinh vùng hậu môn, bên cạnh đó, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần niêm mạc bị sa phía trên đường lược và tái tạo cấu trúc hậu môn.

Ưu điểm của phương pháp PPH là: không sử dụng dao mổ nên ít gây đau, ít chảy máu, thời gian phẫu thuật chỉ mất tầm 15-20 phút, bệnh nhân sau tiểu phẫu nếu không có biến chứng gì sẽ được bác sĩ cho về trong ngày, ít ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của bệnh nhân.

Phương pháp cắt trĩ HCPT: Phương pháp HCPT được biết đến là một trong những phương pháp cắt trĩ phù hợp với nhiều mức độ trĩ khác nhau.

Để thực hiện phương pháp HCPT, bác sĩ sẽ sử dụng sóng điện cao tần tác động lên vùng tổn thương, nhiệt lượng sinh ra từ sóng cao tần sẽ làm đông và thắt nút mạch máu tại búi trĩ, sau đó dao điện được sử dụng để loại bỏ búi trĩ, vết thương được cố định lại.

Ưu điểm của phương pháp HCPT là: thời gian tiểu phẫu nhanh, chỉ mất 10-15 phút, thời gian hồi phục nhanh, hầu như bệnh nhân không bị trĩ trở lại, không đau, không chảy máu.

Ngoài phương pháp chữa bệnh trĩ, làm rụng búi trĩ hiệu quả trên đây, Phòng khám đa khoa Lê Lợicòn có những ưu điểm như sau:

Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, thực hiện khám và điều trị bệnh trĩ cực hiệu quả.

Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa.

Phòng khám hoạt động linh hoạt không ngày nghỉ từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ lễ. Nhờ đó, tạo điều kiện để mọi bệnh nhân bận rộn đều có thể đến thăm khám và chữa trị trong môi trường tốt nhất.

Mọi thông tin người bệnh cung cấp đều được bảo mật đúng quy định, không tiết lộ ra bên ngoài.

Chi phí khám chữa vừa phải, có giảm nhẹ chi phí cho bệnh nhân đăng ký hẹn khám trước qua hệ thống tư vấn trực tuyến.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về cách làm xẹp búi trĩ. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí