Huyết trắng vốn là hiện tượng sinh lý bình thường ở chị em phụ nữ, giúp phản chiếu đúng tình trạng sức khỏe của chị em. Bất kỳ biểu hiện bất thường nào của huyết trắng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Tình trạng huyết trắng có vị chua cũng không ngoại lệ. Để biết cụ thể tình trạng huyết trắng vị chua là biểu hiện của bệnh gì, mời bạn đọc cùng theo dõi những thông tin được chuyên gia y tế chia sẻ trong bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN HUYẾT TRẮNG CÓ VỊ CHUA

Thông thường, huyết trắng ở chị em phụ nữ có sức khỏe ổn định sẽ có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, hơi dính, không mùi hoặc mùi tanh nhẹ nhưng không hôi, xuất hiện nhiều hơn khi đến chu kỳ kinh hoặc có kích thích tình dục. Khí hư có tác dụng làm sạch, giữ độ ẩm ở âm đạo, chống vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan phía trong của cơ quan sinh dục.

Trường hợp chị em gặp tình trạng huyết trắng có vị chua thì cần đặc biệt cảnh giác trước những bệnh lý phụ khoa sau đây:

Viêm âm đạo

Tình trạng huyết trắng có vị chua nhiều khả năng xuất phát từ tình trạng chị em bị viêm nhiễm ở âm đạo. Đây là một trong những bệnh lý phụ khoa điển hình ở chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em trong độ tuổi sinh sản.

Triệu chứng điển hình:

Âm đạo ngứa rát hoặc sưng tấy.

Huyết trắng màu trắng đục, có vị chua.

Tiểu rát, đau bụng dưới.

Kinh nguyệt không đều.

Bệnh về tử cung/cổ tử cung

Một số bệnh lý về tử cung/cổ tử cung như viêm tử cung, viêm lộ tuyến, ung tử cổ tử cung,… cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng huyết trắng có vị chua.

Triệu chứng điển hình: các bệnh về tử cung/cổ tử cung sẽ có những biểu hiện khác nhau tùy thuộc vào loại bệnh, tuy nhiên đa phần chị em sẽ gặp những biểu hiện như sau:

Huyết trắng ra nhiều bất thường, màu trắng, xanh, vàng,…

Huyết trắng có vị chua.

Đau vùng bụng dưới, vùng thắt lưng, đau khi quan hệ tình dục.

Chảy máu bất thường không trong kỳ kinh.

 

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư có vị chua ở chị em phụ nữ. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, viêm vùng chậu có thể là nguyên nhân gây những tác động trực tiếp đến cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, vòi trứng,…

Triệu chứng điển hình:

Đau vùng bụng dưới, vùng thắt lưng

Rối loạn hoạt động buồng trứng dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt

Cơ thể ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn

Dễ bầm tím, chảy máu sau khi quan hệ

Bệnh xã hội

Chị em nếu có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh xã hội thì nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Một số bệnh xã hội có thể đi kèm tình trạng khí hư vị chua như lậu, mụn rộp sinh dục,…

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH HUYẾT TRẮNG Ở ĐÂU NHANH KHỎI?

Những căn bệnh “tế nhị” ở vùng kín khó giải bày cùng ai, hơn nữa đa số lại có tâm lý chủ quan nên thường mua thuốc về nhà uống vừa không hiệu quả mà vừa lại nguy hiểm, vì việc sử dụng lâu sẽ khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng “lờn thuốc” hoặc bị ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc.

Để bảo vệ cho sức khỏe sinh sản, khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, chị em nên đến những cơ sở y tế uy tín để khám và xử lý kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được các chuyên gia y tế đánh giá là địa chỉ “vàng” trong điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh huyết trắng.

Với bề dày hoạt động lâu năm, nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân, mỗi năm tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp bệnh từ nhẹ đến nặng.

Trong suốt quá trình hoạt động Phòng khám đa khoa Lê Lợi không ngừng cố gắng và tự hào về chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn, hiệu quả và sự hài lòng cho mọi bệnh nhân:

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được Sở Y Tế cấp phép hoạt động điều trị các bệnh phụ khoa.

Sử dụng các thiết bị y tế hiện đại (máy siêu âm, nội soi cổ tử cung) giúp đưa ra chẩn đoán chính xác, nhanh chóng, giúp điều trị “đúng người đúng bệnh”.

Phụ trách chuyên môn ở khoa phụ khoa là những chuyên gia ưu tú, có chuyên môn cao, tận tâm với nghề, tận tụy với bệnh nhân.

 

Phòng khám đang áp dụng có hiệu quả liệu pháp đông – tây y kết hợp trong điều trị huyết trắng ra nhiều. Đây là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, không độc hại, không tác dụng phụ, hiệu quả cao… được đa số bệnh nhân lựa chọn điều trị thành công.

Các loại thuốc tây y (uống, kem thoa, đặt âm đạo) cũng tỏ ra rất hữu hiệu. Các thủ thuật ngoại khoa tiên tiến: Dao Leep, Oxygen đảm bảo độ an toàn cao, không đau, không chảy máu, không gây tổn thương âm đạo, tử cung…

Về vấn đề chi phí điều trị huyết trắng có vị chua bệnh nhân cũng có thể yên tâm, bởi bảng giá được niêm yết theo quy định, trao đổi cụ thể trước khi điều trị, thu phí công khai và in hoá đơn rõ ràng.

Trên đây là những thông tin về huyết trắng có vị chua là triệu chứng của bệnh lý phụ khoa nào? Nếu chị em còn thắc mắc về bệnh lý hoặc chi phí, thủ tục thăm khám, hãy gọi đến tổng đài theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc Click vào bảng chat bên dưới để trao đổi riêng với chuyên gia ngay bây giờ (thông tin bảo mật).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí