Nhiều nam giới thấy dương vật của mình bị sưng đã vô cùng lo lắng, hốt hoảng, không biết mình đang mắc bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Tuy nhiên vì tâm lý e ngại, “cánh mày râu” đã âm thầm chịu đựng, sống chung với bệnh, chần chừ trong việc khám – chữa bệnh và để lại nhiều hệ lụy đáng tiếc. Hãy cùng các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi tìm hiểu thông tin về sưng dương vật và cách điều trị hiệu quả nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SƯNG DƯƠNG VẬT VÀ BỆNH LÝ NGUY HIỂM PHÍA SAU

Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi, nam giới bị sưng dương vật có thể xuất phát từ những lý do hết sức bình thường trong quá trình sinh hoạt của nam giới như: vệ sinh dương vật kém, va chạm, tổn thương trong quá trình sinh hoạt, chơi thể thao, quan hệ hoặc thủ dâm mạnh bạo, lựa chọn quần lót quá chật gây chèn ép… dẫn đến tổn thương, sưng phồng, đau nhức bộ phận sinh dục.

Ngoài ra, bị sưng dương vật còn được chẩn đoán là mắc một số bệnh lý ngoại khoa nam giới dưới dây:

Do bệnh lý viêm nhiễm dương vật

Viêm dương vật là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trên dương vật bao gồm cả thân dương vật, bao quy đầu và niệu đạo… gây sưng, đau bộ phận sinh dục kéo dài. Hơn 80% bệnh lý viêm nhiễm dương vật là do dài / hẹp bao quy đầu, hoặc do các trường hợp bị chấn thương ngoài ý muốn gây ra. Và thường có các dấu hiệu sau:

Thân dương vật bị sưng, lỗ niệu đạo, bao da quy đầu sưng phồng, tấy đỏ, cảm giác đau dọc niệu đạo

 Xuất hiện các mụn nhỏ li ti khắp dương vật, đặc biệt ở da bao quy đầu

 Có dịch mủ chảy ra, màu vàng hoặc xanh, có mùi tanh hôi khó chịu. Xuất hiện viêm loét tại vị trí viêm nhiễm.

 Người bệnh có thể gặp các triệu chứng rối loạn tiểu tiện: tiểu buốt, tiểu khó, tiểu rát, thậm chí tiểu ra máu…

 

Do mắc các bệnh lây qua đường tình dục

 Bệnh lậu: Khi các vi khuẩn song cầu lậu xâm nhập vào cơ thể, sau 3 – 5 ngày, bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên: sưng dương vật, bao quy đầu sưng phồng, ngứa ngáy, hình thành những vết loét gây đau và buốt khi tiểu tiện, lỗ sáo chảy mủ (nhất là vào buổi sáng sớm).

 Bệnh mụn rộp sinh dục: Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, chủ yếu lây qua đường tình dục gây nên các triệu chứng như xuất hiện mụn nước li ti, dễ vỡ khi cọ sát, dương vật bị sưng, tấy đỏ, kèm theo ngứa ở đầu dương vật…

 Bệnh sùi mào gà: Khi virut HPV xâm nhập và ủ bệnh sau (2 – 9 tháng) sẽ xuất hiện những biểu hiện rõ ràng như: xuất hiện nốt sùi, mụn thịt ở bao da vùng bìu và vùng khác ở bộ phận sinh dục.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SƯNG DƯƠNG VẬT TẠI PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI

Việc hỗ trợ điều trị sưng dương vật phải được dựa trên nguyên nhân, mức độ bệnh của từng người. Sau khi thăm khám và chẩn đoán, các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Cụ thể:

Đối với trường hợp sưng dương vật do dị ứng hóa chất: sẽ được chỉ định dùng thuốc đặc hiệu giúp giảm các triệu chứng sưng, đau.

Đối với trường hợp sưng dương vật do mắc bệnh xã hội:

Sùi mào gà: Dùng thuốc, áp lạnh, đốt lazer, đặc biệt là phương pháp ALA – PDT cải tiến mới.

 Bệnh lậu: Dùng thuốc kháng sinh và phương pháp DHA

 Mụn rộp sinh dục: Dùng thuốc kháng sinh hoặc liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Đối với trường hợp do các bệnh về bao quy đầu: Người bệnh sẽ được chỉ định tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Hiện nay công nghệ Hàn Quốc là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ các ưu điểm: thời gian thực hiện nhanh, an toàn, ít đau, tính thẩm mỹ cao, thời gian phục hồi nhanh.

Ngoài những phương pháp chính trên, tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, người bệnh còn được hỗ trợ điều trị bằng máy vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian) có tác dụng giảm sưng, giảm đau, tiêu viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu… đẩy nhanh quá trình điều trị hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An là một trong rất ít những cơ sở y tế đảm bảo uy tín, chất lượng tại TP Hải Phòng, nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân. Để làm được như vậy, ngay từ khi thành lập phòng khám đã chú trọng xây dựng môi trường phòng khám sạch sẽ, hiện đại, thu hút đội ngũ chuyên gia giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước, tận tâm với nghề, cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế tiên tiến,…

Với những ưu điểm vượt bậc như trên, hằng năm Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã tiếp nhận và hỗ trợ điều trị thành công hàng nghìn ca sưng dương vật, đau bộ phận sinh dục lấy lại sự khỏe mạnh và bản lĩnh đàn ông cho hàng nghìn nam giới. Vì thế, bạn có thể yên tâm đến với chúng tôi để được chia sẻ mọi nỗi lo.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

 Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

 Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: