Cũng như kinh nguyệt, huyết trắng rất quan trọng đối với sinh lý phụ nữ, đồng thời nó cũng như một “tấm gương phản chiếu” giúp chị em sớm nhận biết được vấn đề bất thường ở sức khỏe sinh sản. Khi thấy vùng kín ra huyết trắng màu đen chắc chắn hầu hết chị em phụ nữ đều hoang mang lo lắng không biết là bệnh gì hay phải xử trí như thế nào? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có những thông tin hữu ích!

VÙNG KÍN RA HUYẾT TRẮNG MÀU ĐEN CÓ SAO KHÔNG?

Bình thường, huyết trắng sinh lý ở phụ nữ sẽ có màu trắng trong, thường hơi loãng, hơi dai dính và không gây mùi khó chịu.

Do đó, mà bất cứ người phụ nữ nào khi thấy vùng kín ra dịch (chất nhầy) màu đen cũng lo sợ mình mắc phải bệnh lý phụ khoa nào đó, đặc biệt là thắc mắc không biết nó có nguy hiểm không?

Nếu ra huyết trắng màu đen gần sát sau chu kì kinh nguyệt thì có thể do lượng máu kinh còn sót lại bên trong cơ thể tống ra ngoài. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp ra huyết trắng màu đen hoặc nâu đen trước và sau thời kì đèn đỏ thường là do cơ quan sinh dục bị tổn thương, bị viêm nhiễm và chảy máu.

Ra huyết màu đen trong thời kì thai nghén: Nội tiết tố nữ lúc này bị thay đổi, lượng hormone tăng cao khiến dịch nhầy tiết ra nhiều hơn, đây cũng là môi trường thuận lợi cho mầm bệnh tấn công gây viêm nhiễm. Do đó huyết trắng màu đen là dấu hiệu cảnh báo dọa sảy thai, thai chết lưu, thai nằm ngoài tử cung… thai phụ cần đi kiểm tra ngay.

Do mắc bệnh phụ khoa: Theo phân tích của các chuyên gia chuyên khoa và thực tế cũng đã chứng minh, tình trạng nữ giới bị ra huyết trắng màu đen rất thường gặp hiện nay và tác nhân gây ra cũng chính là các bệnh phụ khoa, cụ thể:

Viêm âm đạo: Đây là bệnh lý phổ biến, bất cứ phụ nữ nào cũng có thể mắc phải. Ở giai đoạn đầu, huyết trắng sẽ có màu vàng, xanh nhưng khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng âm đạo thường tiết dịch màu nâu đen kèm theo mùi hôi, ngứa ngáy, đi tiểu nóng rát, cảm giác đau và ngứa âm tăng lên mỗi lần quan hệ.

Viêm cổ tử cung: Đây là bệnh lý điển hình khiến huyết trắng tiết ra có màu đen. Bởi, khi cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ gây nên tình trạng sung huyết, lở loét, tiết dịch nhầy ẩm ướt, hôi tanh khó chịu, khiến nữ giới bị đau rát, chảy máu khi giao hợp.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khi viêm lộ tuyến chuyển sang cấp độ 3, 4 chị em sẽ thấy sự xuất hiện của huyết trắng màu đen kèm theo ngứa âm đạo, vùng kín có mùi hôi, đau âm ỉ vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều, xuất huyết bất thường khi quan hệ.

Viêm nội mạc tử cung: Biểu hiện dễ nhận biết của bệnh này là đau bụng dữ dội trước và trong thời kỳ kinh nguyệt, đau khi quan hệ, cơ thể mệt mỏi, cơ thể sốt cao, vùng kín tiết ra chất nhầy màu nâu đen hoặc xanh, đặc và có mùi hôi.

Bệnh ung tư cổ tử cung: Đây là bệnh lý do vi rút HPV gây ra, khiến cho tử cung bị chảy máu và khi đó huyết trắng tiết ra sẽ kèm theo máu có màu nâu đen hoặc màu đen kèm mùi hôi như cá ươn, đau bụng dưới, suy nhược cơ thể, biếng ăn, sút cân,…

Có thể thấy việc huyết trắng màu đen kèm theo các triệu chứng bất thường như trên chính là sự cảnh báo đe sức khỏe “vùng kín” thậm chí tước đi quyền làm mẹ. Do đó, chị em phải thận trọng và nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám chữa kịp thời.

Nhận sự hỗ trợ khi đăng ký khám chữa bệnh phụ khoa tại Việt Hải =>> {Click} vào khung chat bên dưới ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH HUYẾT TRẮNG MÀU ĐEN

Hiện nay, để điều trị bệnh huyết đen mang lại hiệu quả tối ưu nhất các chị em nên di chuyển trực tiếp tới các cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được các bác sĩ thăm khám xác định rõ nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Hiện nay, phòng khám đã và đang áp dụng nhiều phương pháp mang lại hiệu quả cao như: 

Điều trị nội khoa: Thông qua quá trình thăm khám các bác sĩ sẽ xác định rõ nguyên nhân gây bệnh và đưa ra đơn thuốc thích hợp. Thuốc được sử dụng thường có tác dụng kháng viêm, chống sưng, cân bằng nội tiết tố, điều hòa tình trạng khí hư tiết ra, đồng thời giảm nhanh các triệu chứng bệnh lý.

Công nghệ Oxygen (O3): Nếu bệnh huyết đen là các triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa thì sẽ được điều trị bằng công nghệ Oxygen (O3). Phương pháp này hoạt động trên nguyên tắc sử dụng các ion oxy có hoạt tính cao giúp tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng, ít gây đau đớn và hạn chế ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh. 

Kỹ thuật Dao Leep: Dao leep là kỹ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh huyết đen có liên quan đến tử cung. Hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng giao điện loại mới khoét chóp vùng tổn thương nhằm tiêu diệt nhanh chóng các tác nhân gây hại. 

Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều ưu điểm nổi bật như: 

Phòng khám đa khoa Cách Mạng Tháng Tám Đội ngũ y bác sĩ sản phụ khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt thấu hiểu tâm lý bệnh nhân đảm bảo quá trình thăm khám và điều trị được diễn ra một cách an toàn và thoải mái nhất. 

Phòng khám đa khoa Cách Mạng Tháng Tám Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được đầu tư đổi mới liên tục góp phần vào sự thành công cho quá trình điều trị. 

Phòng khám đa khoa Cách Mạng Tháng Tám Môi trường thăm khám rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng mọi nhu cầu người bệnh khi lựa chọn thăm khám tại đây. 

Phòng khám đa khoa Cách Mạng Tháng Tám Thời gian phòng khám hoạt động linh hoạt từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, chi phí khám chữa bệnh phải chăn phù hợp với mức thu nhập bình quân của người dân tại tại nước ta hiện nay. 

Liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách gọi tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.